ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เสียแชมป์โลก! อำนาจโดนปินส์น็อคยก4

เสียแชมป์โลก! อำนาจโดนปินส์น็อคยก4

Posted 26/05/2016 by siamsport

คาซิเมโร่โชว์ผลงานสุด หรู บวกหมัดเข้าเต็มปลายคาง ส่ง อำนาจ เกษตรพัฒนา หล่นลงไปนั่งคุกเข่าให้กรรมการนับ 8 จากนั้นคาซิเมโร่ยิงหมัดซ้ายเข้าเต็มลำตัวของอำนาจอย่างจัง ต่อยๆ ล้มหมดสภาพ นอนหงายท้องหมดสภาพ กรรมการนับได้ถึง 5 แล้วยุติการชกหันไปชูมือให้คาซิเมโร่เป็นฝ่ายชนะทีเคโอในยกที่ 4 ล้างตาสำเร็จ พร้อมคว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติไปครองได้ เมื่อวันพุธที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

         อำนาจ เกษตรพัฒนา (ไทย) เจอ จอห์นรีล คาซิเมโร่ (ฟิลิปปินส์) ในการป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ IBF รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ ครั้งที่ 6 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

 

ยก 1 "อำนาจ"ดักจังหวะคอยโต้
 

         ยก 1 แชมป์โลกชาวไทยวนซ้ายขวาไม่แลก  คาซิเมโร่ขยับเดินเบียดมีแย็บซ้ายยาวๆ อำนาจไม่เร่งไม่ปะทะ โยกหลบหมัดใช้สายตาและความไวก่อนจะแย็บตัดลำตัว เกมยังไม่เร้าใจ คาซิเมโร่ไม่กล้าเดินมั่ว ปลายยกอำนาจรอจังหวะบวกหมัด ก่อนจะจิ้ม 1-2 ได้ลุ้นและจังหวะคลุกวงในอำนาจใช้เหลี่ยมมวยไทยกระตุกหักเอาคู่ปรับล้ม กลิ้ง  ลุกขึ้นมาว่ากันใหม่ คาซิเมโร่ต่อยขวา โดนอำนาจกอดอู้เอาไว้ มีหมัดฮุกขวาตอบโต้และแย็บซ้ายขู่

 

 ยก 2 "อำนาจ" โยกต่อยสวยๆ
 

         เริ่มต้นมาได้ อำนาจออกมาใช้จังหวะฝีมือตามสไตล์ต่อยหมัดแย็บขวารบกวนเอาไว้พร้อมทั้งยิง หมัดซ้ายตรงได้อย่างรุนแรง คาซิเมโร่พยายามที่จะเดินขยับเข้าไปหาต่อยหมัดตัดลำตัวสลับใบหน้าได้อย่าง รุนแรงเช่นกัน อำนาจไม่ตกใจขยับหลอกล่อดึงตัวหลบไปได้พร้อมทั้งต่อยหมัดตอบโต้คืนเข้าที่ใบ หน้าของคาซิเมโร่ได้อย่างสวยงามหลายหมัด ในช่วงปลายยกอำนาจโชว์สายตาโยกหลบหมัดของคาซิเมโร่แล้วดักยิงหมัดโต้คืนได้ อย่างจะแจ้งรุนแรงหลายหมัด คาซิเมโร่พยายามที่จะเดินเบียดเดินลุยต่อยหมัดเข้าที่ใบหน้าสลับลำตัวแต่ยัง ทำอะไรได้ไม่ถนัดมากนัก

 

ยก 3  ปินส์หล่นแต่ไม่โดนนับ

 

         ยก 3 อำนาจวนออกข้างแย็บซ้ายและต่อยขวา คาซิเมโร่พยายามเดินเข้าหาต่อยหมัดขวาไม่ผลีผลาม ยังไม่ถนัด อำนาจไวกว่าล็อกคอเอาไว้ รูปร่างของแชมป์โลกชาวไทยได้เปรียบดักแย็บซ้ายต่อยหมัด 1-2 ขู่ตลอด พร้อมใช้สายตาโยกหลบหมัด คาซิเมโร่เกร็งหมัดขวากะโป้งเดียวรู้เรื่อง ทว่าไม่ถนัด อำนาจต่อยขวาพร้อมกับกอดในล็อกแขนเอาไว้ สร้างความอึดอัดให้คู่ต่อสู้ กระทั่งปลายยกจังหวะแลกหมัดกัน หมัดซ้ายของอำนาจทิ่มถางๆ ไม่จัง คาซิเมโร่หัวทิ่มลงไปกองกับพื้นเวที กรรมการไม่นับ แชมป์โลกชาวไทยไม่เร่งโยกหาช่องโต้ยิงหมัดขู่เอา

 

ยก 4 "อำนาจ" โดนนับตุ๊ยท้องน็อก
 

         เกมการชกในยกนี้เริ่มต้นขึ้นมาได้ คาซิเมโร่เดินขยับเข้าไปหาตามสไตล์พยายามที่จะรุกไล่ต่อยหมัด อำนาจไม่ตกใจอาศัยจังหวะฝีมือขยับหลอกล่อออกหมัดแย็บขวาแล้วตามด้วยซ้ายตรง ได้อย่างสวยงาม เกมการชกยังคงชิงจังหวะต่อยหมัดแลกกันอย่างสนุกสูสีไม่มีใครได้เปรียบเสีย เปรียบกันมากนัก ก่อนที่ในช่วงกลางยกทั้งคู่ออกมาเดินเบียดต่อยหมัดแลกกัน ทว่าเป็นทางคาซิเมโร่ดักบวกหมัดเข้าเต็มปลายคางส่งอำนาจหล่นลงไปนั่งคุกเข่า ให้กรรมการนับ 8 จากนั้นคาซิเมโร่พยายามที่จะเดินลุยอย่างหนักหวังต่อยหมัดเช็กบิล แต่อำนาจเริ่มที่จะฟื้นดักต่อยหมัดพร้อมทั้งกอดหวังที่จะประครองเกมเอาไว้ แต่คาซิเมโร่ไม่ยอมอยู่ห่างเดินขยับเข้าไปหาก่อนที่จะได้จังหวะยิงหมัดซ้าย เข้าเต็มลำตัวของอำนาจอย่างจัง จนอำนาจค่อยๆ ถอยลงไปนอนหงายท้องหมดสภาพกรรมการนับได้ถึง 5 แล้วยุติการชกหันไปชูมือให้คาซิเมโร่เป็นฝ่ายชนะทีเคโอในยกที่ 4 ล้างตาสำเร็จ พร้อมคว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ ไปครองได้อย่างสุดสวย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กตู่โชว์ลูกตบ!ต้อนรับทีมวอลเลย์สาวไทย
    ''บิ๊กตู่'' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โชว์ลูกตบวอลเลย์บอลเต็มแรง ในบรรยากาศที่เป็นกันเองระหว่างให้การต้อนรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยชุดคัดเลือกโอลิมปิกเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา
  • สปอร์ตเอ็กซ์โป2016จัดใหญ่กว่า500แบรนด์ดังลดกระหน่ำ
    เข้าสู่ปีที่ 4 แล้วกับมหกรรมแสดงสินค้า และอุปกรณ์กีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย "ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ต เอ็กซ์โป 2016" งานที่คอกีฬามาที่เดียวได้ครบทุกเรื่องกีฬาที่ต้องการ
  • กำลังใจล้นสุวรรณภูมิ!แฟนลูกยางแห่ต้อนรับสาวตบสาวไทย
    "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว นำทัพทีมวอลเลย์บอลหญิง เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2559 ท่ามกลางแฟนลูกยางที่แห่ไปต้อนรับและให้กำลังใจตบสาวไทยชนิดแน่นสนามบิน สุวรรณภูมิเลยทีเดียว แถมนักตบสาวยิ้มออกแม้จะพลาดตั๋ว อลป. แต่แฟนลูกยางแห่รับเนืองแน่นสนามบิน พร้อมรับเงินอัดฉีดปลอบขวัญ 11 ล้านบาท ด้าน "บิ๊กตู๋" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญทีมนักตบสาวเข้าพบ 25 พ.ค. นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ใน สนามบินแตกแฟนลูกยางแห่รับนักตบสาว
  • ชาญฤทธิ์ลาออกทุกตำแหน่งFIVBรับไม่ได้โทษโค้ชเกมไทยแพ้ยุ่น
    ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ตัวจักรสำคัญคนหนึ่งของวงการวอลเลย์บอลไทยรวมทั้งในระดับเอเชียและระดับโลกขอลาออกจากทุกตำแหน่งของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) แล้วเนื่องจากรับไม่ได้ที่FIVBโทษโค้ชอ๊อตและกัปตันหน่องแทนที่จะเป็นผู้ตัดสินในเกมสาวไทยพ่ายญี่ปุ่น 2-3 เซตวอลเลย์บอลคัดโอลิมปิก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »