ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'อเล็กซ์ เวสลี่ย์' เจ็บ...ทำ...ช็อต

'อเล็กซ์ เวสลี่ย์' เจ็บ...ทำ...ช็อต

Posted 26/05/2016 by siamsport

หลังจากที่ 'นกใหญ่พิฆาต' ชัยนาท ฮอร์นบิล ประสบปัญหาอย่างหนัก ในเรื่องของการทำประตู ในซีซั่น 2014 ที่ผ่านมา เนื่องจากบรรดากองหน้า นัดกันฟอร์มฝืดบ้าง หรือแม้กระทั่งมีอาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ 'เสี่ยแฮ๊งค์' อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล ตัดสินใจไปดูฟอร์มแข้งนอกรายหนึ่ง ถึงเกาหลีใต้ เมื่อปิดฤดูกาลดังกล่าว

ซึ่งนามของพ่อค้าแข้งรายนี้มีชื่อว่า 'อเล็กซ์ เวสลี่ย์' ที่ค้าแข้งใน เค-ลีก ชาลเลนจ์ กับสองสโมสรอย่าง โกยาง ไฮ เอฟซี และ โกยาง เอฟซี เมื่อปี 2013-2014 ซึ่งถือเป็นหนึ่งในดาวยิงแนวหน้า ของลีกหลังซัดรวมกันไปถึง 31 ประตูจาก 60 นัดขณะเดียวกันเมื่อปี 2010-2011 ยังเป็นตัวหลักให้กับ อุลซาน มิโป เมื่อลงเล่นไป 63 นัดยิง 26 ประตู

และการเซ็นสัญญาของ ชัยนาท ฮอร์นบิล กับ อเล็กซ์ เวสลี่ย์ ได้เกิดขึ้นก่อนที่ซีซั่น 2015 จะเปิดฉากโดยที่เจ้าตัว กลายเป็นความหวังใหม่ รวมทั้งเป็นที่รักของแฟนบอล 'นกใหญ่พิฆาต' แบบที่ใช้เวลาไม่นานนัก เพราะด้วยความเร็ว, เทคนิคที่ยอดเยี่ยม, การยิงประตูอันทรงพลัง ทำให้เข้าไปแทรกซึม อยู่ในใจของสาวกทุกคน

โดยฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวยิงสายพันธุ์แซมบ้าของ 'นกใหญ่พิฆาต' จัดการทะลวงให้กับทีมในลีกไปทั้งหมด 17 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นการออกสตาร์ทได้สวยสำหรับกองหน้าหมายเลข 30 รายนี้อย่างแท้จริง

ทว่าในปีนี้เมื่อเปิดฉากมาแล้ว 13 เกม เขากลับยิงในลีกได้เพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้น ถือว่าฟอร์มนั้นถดถอยลงไปอย่างมากทีเดียว เนื่องจากก่อนที่จะเปิดซีซั่นในการคว้าแชมป์ ชลบุรี อินวิเตชั่น 2016 เขาเองได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ทำให้เป็นการต่อเนื่องมาถึงเกมลีก

ซึ่งดาวยิงหมายเลข 30 แห่งทัพ "นกใหญ่" เปิดใจว่า 'ผมได้รับบาดเจ็บมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล ทำให้ฟอร์มการเล่นอาจจะหายไปบ้าง อีกทั้งทีมมีการปรับโครงสร้างทีม จึงมีการปรับเปลี่ยนคนเข้าทำสกอร์เพื่อให้มีความหลากหลายมากกว่าเดิม'

'แม้ว่าปีนี้ผมอาจจะเพิ่งยิงได้แค่ 3 ลูกเท่านั้น แต่ผมจะไม่มีทางสร้างความกดดันให้กับตัวเองอย่างเด็ดขาด เนื่องจากผมต้องการลงเล่นอย่างมีความสุข ซึ่งผมเชื่อว่าเมื่อผมทำได้เช่นนั้นจะเป็นอีกทางที่ช่วยให้ผม เค้นฟอร์มในการยิงออกมาได้มากทีเดียว'

นอกจากนี้เขายังเอ่ยถึงความแตกต่างของลีกเมืองไทยกับเกาหลีใต้ว่า 'ช่วงที่ผมเล่นใน เค ลีก ชาลเลนเจอร์ ผมมักจะถูกโยกไปเล่นหลายตำแหน่งในเกมรุก ซึ่งขึ้นอยู่กับเกมที่จะลงสนามในนัดต่างๆ ผิดกับการย้ายมาเล่นให้กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ผมจะต้องเป็นผู้ทำประตูในแดนหน้า และจะลงมาล้วงบอลในแดนกลาง'

'ผมมองว่า ไทยลีก เล่นเกมด้วยความเร็วอย่างมาก แต่ที่เกาหลีใต้เล่นด้วยความแข็งแกร่ง ทำให้ทั้ง 2 ลีกนี้ มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตามการเล่นให้กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ผมไม่ได้คิดถึงความพ่ายแพ้ เราะผมอยากจะช่วยทีมให้ได้รับชัยชนะให้ได้มากที่สุด'

อเล็กซ์ เวสลี่ย์ ยังปิดท้ายว่า 'แม้ว่าทีมของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช (โคอิชิ ซูกิยาม่า กุนซือคนปัจจุบัน) แต่ทีกำลังเดินหน้ามาด้วยความยอดเยี่ยม ผมต้องการพาทีมขึ้นมาอยู่เลขตัวเดียวให้ได้ในปีนี้ เพราะผมไม่คิดถึงการไปเล่นในดิวิชั่น 1 ซึ่งมันเป็นสัญชาตญาณที่ผมต้องการจะส่งถึงแฟนบอลทุกคนของเรา'

แม้จะเพิ่งทำได้เพียงแค่ 3 ประตูในปีนี้ อย่างไรก็ตาม อเล็กซ์ เวสลี่ย์ ได้เปิดใจหมดแล้วว่าทำไมเขาถึงผลิตสกอร์ได้น้อย แต่เป้าหมายของเขาคือการพาทัพ 'นกใหญ่พิฆาต' ชัยนาท ฮอร์นบิล อยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดปีหน้าให้จงได้!!!

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับติ้วช้างเอฟเอกิเลนชนอยุธยา,บุรีรัมย์เจอม.วงษ์ชวลิตฯ
    เมืองทองฯบุกเยือน อยุธยา วอริเออร์,แบงค็เชียงราย ดวล บีบีซียู บ้านบึง ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ เนื่องจาก ภูเก็ต เอฟซี ถอนตัวจากการแข่งขันใน ศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2016 รอบ 64 ทีม
  • เป้าสูงสุด!ก็อตบิรับปากเนวินพาบุรีรัมย์ก้าวสู่ท็อปไฟว์เอเชีย
    กุนซือชาวอิหร่านเผยการคุมบุรีรัมย์เป็นโอกาสสำคัญที่ตนเองจะได้พิสูจน์ฝีมือ พร้อมรับปากนายใหญ่ของทีมพาสโมสรก้าวสู่ท็อปไฟว์เอเชียในอนาคต
  • ตามคาด!บุรีรัมย์ตั้ง''อัฟชิน ก็อตบี''กุนซือคนใหม่
    ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัว ''อัฟชิน ก็อตบี'' อดีตกุนซือทีมชาติอิหร่าน รวมถึงสโมสรดังอย่าง ชิมิสุ เอสพัลส์ ในเจลีกเข้ารับงานเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ตามคาดแบบไม่พลิกโผ
  • กิเลนปัดข่าวดึงมาเชน่า,คาดไปแบงค็อก
    ''เสี่ยเป้''รณฤทธิ์ สื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ปฏิเสธข่าวลือในโลกออนไลน์ที่ทีมจะดึง กิลแบร์โต้ มาเชน่า กองหน้าพันธุ์แซมบ้ามาร่วมทัพในเลกสอง เนื่องจากไม่มีเค้าโครงของเรื่องนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวลือว่าทีมที่จะได้ไปนั้นคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด แน่นอน แม้ว่า มาโน่ โพลกิ้ง แม่ทัพ ''แข้งเทพ''จะเคยออกมาปฏิเสธแล้วก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »