ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนงง!!คณะวินัยไม่เห็นเคส ''บิรัม'' จิ้มตา

กิเลนงง!!คณะวินัยไม่เห็นเคส ''บิรัม'' จิ้มตา

Posted 26/05/2016 by siamsport

เพียรศักดิ์ อ่อนสำอางค์ ผจก.ทีม เอสซีจี เมืองทองฯ สุดงงกับการตัดสินของ คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยฯ เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากไม่มีบทลงโทษ ดิยุฟ บิรัม ที่เอานิ้วจิ้มตา มาริโอ อบานเต้ กับ ทริสตอง โด ได้อย่างไร เพราะรายแรกถึงขั้นมีเลือดออกที่ตา จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลและไม่ได้ซ้อมกับทีม 2 วันเต็มๆ และอาจจะทำให้ตาบอดได้ โดยถามหามาตรฐานในการตัดสินของคณะนี้ว่าอยู่ตรงไหน?

ควันหลงจากเกมที่ เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านชนะ สุโขทัย เอฟซี ไป 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ค.59 ซึ่งในเกมดังกล่าวมีภาพจับได้ว่า ดียุฟ บิรัม ของสุโขทัย เอฟซี มีการเอานิ้วจิ้มตา 2 แข้งเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในจังหวะปะทะแย่งบอลกับ มาริโอ อบรานเต้ กองหลังชาวสเปน รวมถึง สมชาย ทริสตอง โด แบ็กขวาทีมชาติไทย ซึ่งรายแรกมีอาการเลือดออกที่ตาด้วย ก่อนที่แนวรุกชาวไอเวอรี่โคตส์จะออกมาขอโทษเหตุการณ์ทั้งสองทันทีในวันรุ่งขึ้น

ทว่าเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำโดย พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานฯ ไม่ได้หยิบยกเคสต์ดังกล่าวขึ้นมาตัดสิน ทั้งๆที่มีภาพช้าจากจังหวะดังกล่าวแพร่หลายในโลกโซเชียล จนกลายเป็นสิ่งที่วิพากษ์วิจารณ์กันมากทีเดียว

โดย เพียรศักดิ์ อ่อนสำอางค์ ผจก.ทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ได้บอกว่า "หลังจาก มาริโอ อบรานเต้ โดนนิ้วจิ้มเข้าไปที่ตา ทำให้เขาเจ็บอย่างมาก ถึงขนาดที่มีอาการแดงจนต้องนำส่งโรงพยาบาลและไม่ได้ซ้อมกับทีมมา 2 วันเต็มๆ รวมทั้ง ทริสตอง โด อีกทั้งภาพช้าในโลกโซเชียลต่างออกมาอย่างเห็นได้ชัดถึงการกระทำของ ดิยุฟ บิรัม อาจจะทำให้ตาบอดได้ทันที"

"ซึ่งผมเองไม่ทราบว่า คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยฯ ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานฯ ไม่หยิบยกเรื่องดังกล่าวมาพูดได้อย่างไร รวมทั้งเคยไปชมเกมการแข่งขันหรือดูฟุตบอลไทยผ่านทางโทรทัศน์บ้างหรือไม่ เพราะภาพที่ออกมานั้น แฟนบอลทั้งหมดต่างได้เห็นพฤติกรรมของนักเตะคนนี้อย่างโจ่งแจ้ง ว่ามีเจตนาที่ทำร้าย ทริสตอง โด กับ มาริโอ อบานเต้ ได้อย่างไร จึงอยากจะทราบว่ามาตรฐานในการตัดสินอยู่ตรงไหน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนขยับขึ้นติดท็อปเทนแร้งกิ้ง''ฟุตบอลดาต้าเบสเอเชีย''
    เว็บไซต์ฟุตบอลดาต้าเบส (Footballdaase) ซึ่งเป็นแหล่งรวมฐานข้อมูลที่เป็นการจัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลกตั้งแต่ปี2010 ล่าสุดได้ประกาศผลการจับอันดับทีมทั่วโลกล่าสุดในรอบเดือน พ.ค. โดยผลปรากฏว่า''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงฟอร์มแรงแห่งโตโยต้า ไทยลีก2016 ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 9 เอเชีย โดยถือเป็นการผงาดติดท็อปเท็นเอเชียเป็นครั้งแรกอีกด้วย
  • 'อเล็กซ์ เวสลี่ย์' เจ็บ...ทำ...ช็อต
    หลังจากที่ 'นกใหญ่พิฆาต' ชัยนาท ฮอร์นบิล ประสบปัญหาอย่างหนัก ในเรื่องของการทำประตู ในซีซั่น 2014 ที่ผ่านมา เนื่องจากบรรดากองหน้า นัดกันฟอร์มฝืดบ้าง หรือแม้กระทั่งมีอาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ 'เสี่ยแฮ๊งค์' อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล ตัดสินใจไปดูฟอร์มแข้งนอกรายหนึ่ง ถึงเกาหลีใต้ เมื่อปิดฤดูกาลดังกล่าว
  • จับติ้วช้างเอฟเอกิเลนชนอยุธยา,บุรีรัมย์เจอม.วงษ์ชวลิตฯ
    เมืองทองฯบุกเยือน อยุธยา วอริเออร์,แบงค็เชียงราย ดวล บีบีซียู บ้านบึง ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ เนื่องจาก ภูเก็ต เอฟซี ถอนตัวจากการแข่งขันใน ศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2016 รอบ 64 ทีม
  • เป้าสูงสุด!ก็อตบิรับปากเนวินพาบุรีรัมย์ก้าวสู่ท็อปไฟว์เอเชีย
    กุนซือชาวอิหร่านเผยการคุมบุรีรัมย์เป็นโอกาสสำคัญที่ตนเองจะได้พิสูจน์ฝีมือ พร้อมรับปากนายใหญ่ของทีมพาสโมสรก้าวสู่ท็อปไฟว์เอเชียในอนาคต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »