ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เรียกแข้งคิงส์คัพซ้อม29 พ.ค.นี้-ยันมุ้ยเล่นหน้าเป้า

ซิโก้เรียกแข้งคิงส์คัพซ้อม29 พ.ค.นี้-ยันมุ้ยเล่นหน้าเป้า

Posted 27/05/2016 by siamsport

ขุนพลลูกหนังทีมชาติไทย เตรียมรวมพลสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงสคัพ" ครั้งที่ 29 ในวันที่ 3 และ 5 มิ.ย.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช เรียกนักเตะ 23 คน เข้ารายงานตัววันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. ที่โรงแรมดุสิตธานี ขณะที่โปรแกรมคิงสคัพ นัดแรก วันที่ 3 มิ.ย. ทีมชาติไทย พบ ซีเรีย เวลา 20.00 น. อีกคู่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) พบ จอร์แดน เวลา 17.00 น.

 "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า ช่วงเวลาราว 4 วัน ก่อนจะเริ่มฟาดแข้ง จะเน้นทบทวนแท็คติก การเข้าทำต่างๆ ส่วนเรื่องพละกำลัง ไม่กังวลอะไร เพราะแต่ละคนฟิตซ้อมกับสโมสรต้นสังกัดอยู่แล้ว คิงสคัพครั้งนี้ นอกจากทีมชาติไทย ตั้งเป้าหมายคว้าแชมป์แล้ว ยังเป็นการทดลองทีม ก่อนฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะเริ่มเดือนก.ย. ดังนั้น ระบบการเล่น แท็คติกทั้งรุก และรับทั้งหมด ที่จะใช้ในฟุตบอลโลก จะงัดมาให้นักเตะทดลองในคิงสคัพ ไม่เกรงว่าคู่แข่งของไทย ในฟุตบอลโลก รวมทั้ง ยูเออี ที่อยู่ร่วมกลุ่มกัน และมาเล่นในคิงสคัพ จะล่วงรู้แผน

"เราจัดเต็มที่แน่นอน มีกลยุทธอะไร จะงัดมาใช้ ตามแต่สถานการณ์ ไม่ซ่อนเร้น คงไม่ต้องไปกลัวทีมไหนจะมาล้วงข้อมูล ทุกทีมต่างหาข้อมูลกันและกันอยู่แล้ว เมื่อคู่แข่งอุ่นเครื่อง เราก็ไปหาข้อมูลของเขาเช่นกัน เราต้องเล่นเต็มที่ งัดระบบมาใช้ให้หลากหลาย เพราะสิ่งสำคัญคือต้องรู้ตัวเองให้ดีเสียก่อนว่าทำได้ระดับไหน แล้วค่อยไปรู้ของทีมอื่น นอกจากนี้ ทีมชาติไทย จะเน้นเกมรุกด้วย แฟนบอลจะได้ดูการแข่งขันที่สนุก"

ส่วนเรื่องการวางตำแหน่งผู้เล่นนั้น ในแดนหน้า เป็นที่สังเกตว่า ใน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ จะขยับการเล่นของดาวยิง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงต่ำมาทำเกม อย่างไรก็ตาม ซิโก้ ยืนยันว่า ในทีมชาติ ตำแหน่งของ เจ้ามุ้ย คือกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม

"เมืองทอง มีกองหน้าเยอะ ทั้ง อดิศักดิ์ ไกรษร, เคลตัน ซิลวา, มิคาเอล เอ็นดรี ซึ่ง มุ้ย ลงต่ำมาก็ทำหน้าที่ได้ดี แต่กับทีมชาติ ไม่มีกองหน้าสไตล์เดียวกันให้เลือกมากขนาดนั้น ดังนั้นเราจะใช้ ธีรศิลป์ เป็นหัวหอกแน่นอน เจ้าตัวก็จะปรับตัวได้อย่างไม่มีปัญหา" โค้ชซิโก กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ใช่ตัดตัว!แข้งสาวแบโผ22นักเตะลุยอุ่นเครื่องจีน
    ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เผยรายชื่อนักเตะแข้งสาว 22 คนกับการเตรียมความพร้อมก่อนไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน 2 นัด วันที่ 2 และ 5 มิถุนายน 2559 ในศึก CFA International Women’s Football Match 2016 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • เปิดตัวเสื้อฟุตบอลฉลอง100ปีทีมชาติไทย
    แกรนด์สปอร์ตผลิตชุดแข่งใหม่ย้อนยุคฉลองครบรอบ 100 ปีสมาคมฟุตบอลฯลวดลายต้นฉบับแบบดั้งเดิม บนอกซ้ายมี "ตราพระมหามงกุฎ" โดยขุนพล"ช้างศึก" ทีมชาติไทยจะใส่ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 3 และ 5 มิถุนายนนี้ เปิดจำหน่ายวันที่ 3 มิถุนายน
  • ชลบุรีเผยเรื่องกรกช,ยันไม่ปล่อยเกริกฤทธิ์
    ''บิ๊กจี'' จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายการตลาดและสื่อสโมสร ชลบุรี เอฟซี เผย ทีมกำลังดูรายละเอียดของสัญญาให้กับ กรกช วิริยอุดมศิริ เพื่อเลือกทีมที่ดีที่สุดให้กับนักเตะ รวมทั้งยังยืนยันว่าไม่ปล่อย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ออกไปจากทีมแน่นอน เพราะเจ้าตัวเริ่มจะสร้างความมั่นใจ ตลอดจนคลายความกดดันได้ไม่น้อย เมื่อซัดเม็ดแรกของปีนี้ให้กับต้นสังกัดได้สำเร็จ
  • ทีมชาติไทยอาจปรับซ้อมสนามศุภฯก่อนลุยคิงส์คัพ
    เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย อาจจะปรับการซ้อมก่อนลุย คิงส์คัพ ครั้งที่ 44 หลังจากพักที่โรงแรมดุสิตฯ ทว่าถ้าใช้เวลาในการเดินทางไปสนามราชมังฯ สังเวียนหลักของรายการนี้ในการซ้อมมากไป จะทำเรื่องขอซ้อมที่สนามศุภชลาศัยแทน แต่ย้ำอยากจะให้นักเตะมีความเคยชินกับสนามดังกล่าวเพื่อเป้าหมายในการล่าแชมป์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »