ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บิ๊กฟิลหวานยกโด้แข้งโคตรมืออาชีพ

บิ๊กฟิลหวานยกโด้แข้งโคตรมืออาชีพ

Posted 28/05/2016 by siamsport

หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือขรัวเฒ่า ยก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเลือดฝอยทอง จาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เป็นสุดยอดแข้งมืออาชีพ และสมถะสุดๆ ที่สำคัญไปกว่านั้น "โด้" คือผู้เล่นที่มีความฟิตมากที่สุดที่ตนเคยพบเลยทีเดียว

 หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ เทรนเนอร์ชาวบราซิเลียน กล่าวยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ว่า เป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมากๆ และมีความอ่อนน้อมถ่อมตน ต่างจากนักเตะคนอื่นๆ ในวงการลูกหนังโลก

 

 "บิ๊กฟิล" กับ โรนัลโด้ มีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมมากๆ เพราะเขาเป็นคนให้โอกาส "โด้" เปิดตัวกับทีมชาติโปรตุเกส ในปี 2003 และนั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด เพราะหลังจากนั้นนักเตะก็พัฒนาฝีเท้าจนทุกวันนี้กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทัพ "ฝอยทอง" รวมทั้งติดธงมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก หลุยส์ ฟิโก้

 

 ไม่ใช่แค่ผลงานระดับชาติที่สุดยอดเท่านั้น เพราะฟอร์มที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "ราชันชุดขาว" ก็โดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะกับยอดทีมแห่งเมืองหลวงสเปน ซึ่งทำให้เขาได้รางวัลบัลลงดอร์ รวมทั้งแชมป์ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2013-14


 สโคลารี่ ยอมรับว่าความสำเร็จของ ดาวเตะวัย 31 ปีมาจากการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก "มีหลายคนที่มอง คริสเตียโน่ ในแนวทางที่แตกต่าง ประมาณว่า -โอ้วว คริสเตียโน่ เป็นพวกหัวสูง- จริงๆ แล้วเขาเป็นคนง่ายๆ แถมสมถะมากๆ เขาเป็นคนจริงใจ เขาปฏิบัติกับทุกๆ คนชนิดที่คุณไม่เคยคาดคิดมาก่อน แน่นอนว่าชีวิตส่วนตัวของเขามันช่างวิเศษสุดๆ"


"เขาทำหลายๆ สิ่งที่พวกมืออาชีพไม่ทำกัน ถ้าเขาคิดว่าเขายังฝึกซ้อมไม่เหมาะสม เขาจะกลับบ้าน และตรงดิ่งไปที่โรงยิมเพื่อที่จะสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งหรือทำอะไรสักอย่างแบบนั้น ในเรื่องความเป็นมืออาชีพ เขาเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ฟิตที่สุดที่ผมเคยเห็น และนั้นคือเหตุผลที่เขาไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ หรือไม่ถูกเลือกในฐานะนักเตะที่เก่งที่สุด แต่นั่นเป็นสไตล์ของเขา เขาน่าประทับใจที่สุด ทั้งในฐานะคนๆ หนึ่งและนักฟุตบอล" สโคลารี่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชิงเจ้ายุโรป!ราชันจัดโด้-เบลลั่น,ตราหมีส่งตอร์-กรีซมันน์ยิง
    เดินทางมาถึงนัดชี้ชะตาว่าทีมใดคือสุดยอดสโมสรที่เก่งที่สุดในยุโรปประจำซีซั่น..."ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เตรียมส่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผนึกคมแข้ง แกเร็ธ เบล ลงล่าชัย เกมปะทะเดือด "ขุนพลตราหมี" แอต.มาดริด ที่มี เฟร์นานโด ตอร์เรส กับ อ็องตวน กรีซมันน์ พร้อมปิดสกอร์ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (นัดชิงชนะเลิศ) ฤดูกาล 2015-16 คืนวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. ศกนี้
  • เบลบอกบอลสเปนล้ำกว่าผู้ดี
    แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ของเรอัล มาดริด เผยบอลลีกกระทิงล้ำกว่าบอลลีกผู้ดี ทุกอย่างในสนามคือแท็กติก และโค้ชมีแผนอยู่ในหัวเสมอ ผิดกับพรีเมียร์ลีก ที่ซัดกันหนักแบบเอาตาย เกมก็เร็วปานพายุ และเน้นพละกำลัง แถมทุกทีมเอาชนะกันได้
  • โด้เปิดใจความรู้สึกสมัยร่วมงานเบนิเตซ
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด เผยเกี่ยวกับเรื่องการร่วมงานกับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเครางาม พร้อมระบุบางสิ่งบางอย่างคุณสามารถเรียนรู้ได้จากโค้ช แต่บางครั้งก็มีหลายๆ เรื่องที่ไม่มีใครสามารถสอนได้เช่นกัน
  • แฮปปี้ชีวิต!โด้เผยลูกรักอำเรื่องเบลเร็วกว่า
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด เปิดใจลูกชายสุดเลิฟ วัย 5 ขวบช่างคิดช่างพูด โดยครั้งหนึ่งเคยอำเรื่องที่บอกว่า แกเร็ธ เบล วิ่งเร็วกว่าตน งานนี้ได้แต่ขำก่อนจะยืนยันว่าไม่มีใครเร็วกว่าพ่อของเขาอีกแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »