ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5สิ่งที่แฟนผีจะหลงรักโชเซ่มูรินโญ่

5สิ่งที่แฟนผีจะหลงรักโชเซ่มูรินโญ่

Posted 28/05/2016 by siamsport

เดอะ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับ 5 สิ่งที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะต้องหลงรัก โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ หลัง "ปีศาจแดง" ประกาศแต่งตั้งกุนซือชาวโปรตุเกส คุมทัพอย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา

         อดีตนายใหญ่ เชลซี เซ็นสัญญา 3 ปี พร้อมเงื่อนไขขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี โดยได้รับค่าเหนื่อยฤดูกาลละ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 735 ล้านบาท) โดยเข้ามาสานงานต่อจาก หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชชาวฮอลแลนด์ ที่โดนปลดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังทำผลงานน่าผิดหวังเมื่อซีซั่นที่แล้ว และนี่คือ 5 สิ่งที่แฟนบอล "เร้ด เดวิลส์" อาจยิ้มกว้าง หลังได้ "เดอะ แฮปปี้ วัน" เข้ามาคุมทัพ


         1.) เขาแทบจะการันตีความสำเร็จ
         มูรินโญ่ คว้าแชมป์สำคัญมาแล้ว 22 รายการ ตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพกุนซือกับ ปอร์โต้ เมื่อปี 2002 โดยคว้าได้ทั้งแชมป์ลีกและบอลถ้วยหลายครั้ง ก่อนจะย้ายมาประสบความสำเร็จทั้งกับ เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด รวมถึงในการหวนกลับมากุมบังเหียนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ คำรบ 2 และเขาไม่ได้ทำมันสำเร็จผ่านการทุ่มเงินเสริมทัพตามที่หลายฝ่ายกล่าวอ้าง ขณะที่ทุกคนตื่นตาตื่นใจกับการคว้าแชมปื พรีเมียร์ลีก ของ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ไม่ควรลืมว่า มูรินโญ่ เคยนำทีมนอกสายตาอย่าง ปอร์โต้ ผงาดคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว


         2.) ใครว่ามีสไตล์การเล่นที่น่าเบื่อ?
         ลองปล่อยวางมุมมองที่อ้างว่า ทีมของ มูรินโญ่ เล่นฟุตบอลได้น่าเบื่อดู ตอนทำงานคุมทัพ เรอัล มาดริด ทั่วโลกต่างจดจ้องไปที่ บาร์เซโลน่า และสไตล์การเล่น ติกี้-ตาก้า ของพวกเขา และความอัจฉริยะของ ลิโอเนล เมสซี่ และเพื่อนร่วมทีมของเขา จนหลงลืมไปว่า "ราชันชุดขาว" ภายใต้การคุมทัพของ มูรินโญ่ ยิงได้มากกว่า "บาร์ซ่า" ถึง 7 ประตูในฤดูกาล 2010-11 ด้วยจำนวน 102 ลูก ขณะที่ยิงได้ถึง 121 ประตูในฤดูกาลถัดมา


         3.) เขาเป็นทายาทที่เหมาะสมอย่างยิ่งของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
         โชเซ่ มูรินโญ่ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต่างให้เกียรติกันและกันเมื่อเป็นคู่แข่งกันในสนาม ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามอย่างหนักในการหากุนซือแทนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ทายาทที่แท้จริงในการรับมรดกของ "เฟอร์กี้" ปรากฏกายอยู่ตรงหน้าพวกเขาอยู่แล้ว

 
         กุนซือชาวสกอตแลนด์ บอกนักเตะ อเบอร์ดีน ว่าแฟนบอลทั่วโลกอยู่ฝั่งตรงข้ามพวกเขา และมันกระตุ้นให้พวกเขาทำงานอย่างหนักจนเอาชนะ เรอัล มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ คัพ วินเนอร์ส คัพ สำเร็จเมื่อฤดูกาล 1982-83 เขาย้ายมาทำงานใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และทำแบบเดียวกันนั้น จนประสบความสำเร็จเป็นประวัติการณ์ในเกมลูกหนังอังกฤษ ขณะที่ มูรินโญ่ แทบไม่แตกต่างกัน พร้อมปกป้องลูกทีมของเขาแบบเต็มกำลัง และพร้อมเป็นทัพหน้าในการเผชิญหน้ากับศัตรู


         4.) ฝีมือไม่เป็นรองกุนซือรายใด
         ฟิล เนวิลล์ อดีตกองหลัง "ปีศาจแดง" เคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าจะเป็นเหมือนสงคราม ขณะที่นักเตะที่ดีที่สุดอาจค้าแข้งในสเปน แต่คุณสามารถยืนยันได้ว่า พรีเมียร์ลีก คือแหล่งรวมของสุดยอดกุนซือชั้นนำ มีความไม่ลงรอยกันระหว่าง มูรินโญ่ และ อาร์แซน เวนกอร์ และทุกสิ่งไม่แตกต่างกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เตรียมเข้ามาบัญชาการ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 
         เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้รับการคาดหมายว่าจะนำ ลิเวอร์พูล กลับมาร่วมลุ้นแชมป์ และ อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามาคุม เชลซี พร้อมกับความคาดหวังสูงลิบ รวมไปถึง เคลาดิโอ รานิเอรี่ นายใหญ่ เลสเตอร์ แชมป์เก่า และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะมีการต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์ทุกสัปดาห์ และคงไม่มีใครมีความสุขกับเรื่องนั้นมากไปกว่า มูรินโญ่ อีกแล้ว


         5.) เขานำทีมชนะ ลิเวอร์พูล มาแล้ว
         แม้จะมีหลายเกมที่น่าสนใจใน พรีเมียร์ลีก แต่เกมที่ได้รับการจับจ้องอย่างแท้จริงในลูกหนังอังกฤษ ยังคงเป็นการดวลกันระหว่าง ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ยังไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่พวกเขายังคงเป็นทีมที่แฟนบอล ยูไนเต็ด ต้องการเห็นทีมรักเอาชนะมากกว่าคู่แข่งรายอื่น "เฟอร์กี้" เคยพูดก่อนหน้านี้ เป้าหมายสำคัญของเขาในการทำงานที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือการเขี่ย ลิเวอร์พูล ให้พ้นเส้นทาง และเขาก็ทำมันได้สำเร็จ ในช่วงที่ มูรินโญ่ คุม เชลซี เขาชนะ ลิเวอร์พูล มากกว่าทีมอื่น โดยเอาชนะได้ถึง 8 จาก 12 นัดที่พบกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมียโชว์เสื้อผีในออฟฟิศมูฉลองประกาศคุมทัพ
    พร้อมทำงาน! มาทิลเด้ ฟาเรีย เมียเลิฟของ โชเซ่ มูรินโญ่ ฉลองการได้รับแต่งตั้งคุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทางการของสามี หลังตกเป็นข่าวลือมานาน ด้วยการโพสต์ภาพในห้องทำงานที่บ้านของยอดโค้ชชาวโปรตุกีส ที่มีเสื้อของต้นสังกัดใหม่วางประดับไว้เรียบร้อยแล้ว
  • ฉลองเปิดไอจี!มูโพสต์รูปสัญญาเซ็นกับผี
    แฟนๆ กว่าแสนรายที่กดติดตาม โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ใน อินสตาแกรม หลังเจ้าตัวสมัครใช้งานเพียง 2 ชั่วโมง ไม่ต้องรอนาน หลังอดีตนายใหญ่ เชลซี ประเดิมโพสต์ภาพแรกโชว์สัญญาที่ลงนามคุมทัพ "ปีศาจแดง" ให้เห็นกันแบบชัดเจน
  • จับตา5แข้งดังเป้าหมายมูดึงเสริมทัพผี
    หลังเซ็นสัญญาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด 3 ปีเรียบร้อย สื่อแดนผู้ดีได้เผยชื่อ 5 แข้งฝีเท้าฉมังที่อาจได้มาร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยมีถึง 4 คนที่เคยเป็นลูกทีมของ "เดอะ สเปเชียล วัน" มาแล้ว
  • ปลื้มใจ!มูรับเป็นเกียรติได้คุมทัพผี
    รอมานาน! โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจเป็นเกียรติ และปลื้มสุดๆ ที่ได้มีโอกาสคุมสโมสรที่เป็นรู้จักและชื่นชมของแฟนบอลทั่วโลก ยกแฟนบอล "ปีศาจแดง" สุดพิเศษ ชี้แทบอดใจรอเริ่มงานไม่ไหวแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »