ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ราชันแม่นโทษดับตราหมี5-3ซิวจ้าวยุโรปสมัย11

ราชันแม่นโทษดับตราหมี5-3ซิวจ้าวยุโรปสมัย11

Posted 29/05/2016 by siamsport

เรอัล มาดริด ประกาศศักดาบนเวทียุโรปได้อีกครั้ง เอาชนะดวลจุดโทษ "ตราหมี" แอต.มาดริด คู่อริร่วมเมือง 5-3 หลังเสมอกัน 120 นาที 1-1 ครองแชมป์ถ้วยบิ๊กเอียร์ เป็นสมัยที่ 11 ได้อย่างยิ่งใหญ่ ในเกมนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2559

เรอัล มาดริด (สเปน) 1-1 แอต.มาดริด (สเปน)

(ต่อเวลาพิเศษ1-1,เรอัล มาดริดชนะการดวลจุดโทษ 5-3 )


สนาม : ซาน ซีโร่, มิลาน, อิตาลี (สนามกลาง)


             ดาร์บี้แมตช์ "มาดรีเลนโญ่" ฉบับนัดชิงฯแชมเปี้ยนส์ ลีก "ราชันชุดขาว" ส่งกองกำลังแนวรุก BBC ทั้ง แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงกันครบ ขณะที่ "ตราหมี" อีกฟากของเมืองมี อองตวน กรีซมันน์ และเฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นตัวทีเด็ด


             ออกสตาร์ตไปได้ 6 นาที เรอัล มาดริด พลาดได้ประตูออกนำอย่างน่าเสียดาย แกเร็ธ เบล เปิดฟรีคิกแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านจากทางฝั่งซ้ายนอกเขตโทษไปที่เสาแรก กาเซมิโร่ สอดมาชาร์จจ่อๆ แต่บอลไปตรงตัว แยน โอบลัค กระดอนมาหน้าเขตโทษ มาร์เซโล่ หวดซ้ำอีกที แต่บอลข้ามคาน


             หลังจากนั้น 3 นาที ยังเป็นฝั่งชุดขาวที่ได้โอกาสต่อเนื่อง โทนี่ โครส พาบอลกระชากมาทางฝั่งซ้าย แล้วสับไกด้วยซ้ายจากระยะ 25 หลา แต่บอลไปโดน สเตฟาน ซาวิช แหย่ขาบล็อคออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด


             ผ่านมาถึงนาทีที่ 11 ใบเหลืองแรกของเกมก็มา หลังจากที่ ดาเนียล การ์บาฆาล เสียบใส่ อองตวน กรีซมันน์ จนลงไปนอนกอง แคล็ตเทนเบิร์ก ต้องแจกเพื่อเตือนสติ


             อีกเพียง 4 นาทีให้หลัง เรอัล มาดริด มาได้ประตูออกนำ 1-0 โทนี่ โครส เปิดฟรีคิกระยะเกือบกลางสนามทางฝั่งซ้ายยาวเข้าไปในเขตโทษ แกเร็ธ เบล ที่หันหลังให้ประตู โขกเช็ดมาหน้าปากประตูให้ เซร์คิโอ รามอส ชาร์จจ่อๆส่งบอลลอดขา โอบลัค เข้าประตูไป

 


             กระทั่งนาทีที่ 33 แอต.มาดริด มาได้ลุ้นจะแจ้งครั้งแรก อองตวน กรีซมันน์ สอดมารับบอลทางฝั่งซ้ายนอกเขตโทษ แล้วลากตัดเข้ามา ก่อนล็อกมาซัดด้วยซ้าย แต่บอลเบาไปตรงตัว เกย์ลอร์ นาวาส รับติดมือไว้ได้ไร้ปัญหา


             ท้ายครึ่งแรก ยังเป็น "ตราหมี" ที่ได้ลุ้นอีกครั้ง กาบี เปิดบอลเข้าไปทางฝั่งซ้ายของเขตโทษ เข้าข้อเท้าซ้ายของ อองตวน กรีซมันน์ วอลเล่ย์แบบไม่ต้องจับ บอลตรงกรอบแต่ไปติดเซฟ นาวาส และถึงจะเข้ายังไง กรรมการก็เป่าเป็นล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ครบ 45 นาทีแรก เรอัล มาดริด ออกนำ แอต.มาดริด อยู่ 1-0

 

             มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้แค่สามนาที แอต.มาดริด มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เปเป้ ปราการหลังเรอัล มาดริด ไปเข้าเบียด เฟร์นานโด ตอร์เรส ล้มลงไปในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน มาร์ค แคล็ตเทนเบิร์ก ชาวอังกฤษ เป่าทันที ก่อนที่ อ็องตวน กรีซมันน์ ดาวเตะชาวฝรั่งเศส รับหน้าที่สังหารด้วยซ้ายบอลไปชนคานเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย 

 


             กระเถิบมานาทีที่ 52 เรอัล มาดริด ต้องเปลี่ยนเอา ดานีโล่ แบ็คชาวบราซิล ลงเล่นแทน ดาเนียล การ์บาฆาล ที่มีอาการบาดเจ็บจนต้องเดินเขยกออกมาจากสนาม พร้อมกับร้องไห้ออกมาด้วย เนื่องจากหวั่นใจว่าจะไม่ได้เล่นให้ทีมชาติสเปนในยูโร 2016 แล้ว 


             สองนาทีต่อมา แอต.มาดริด มาอีกครั้ง กรีซมันน์ เปิดมุมจากทางด้านซ้ายให้กับ สเตฟาน ซาวิช ยิงด้วยซ้ายจากระยะแค่ 6 หลา หลุดกรอบไป 


             เรอัล มาดริด โต้มาบ้างในนาทีที่ 55 โมดริช ไหลให้กับ แกเร็ธ เบล สตาร์ทีมชาติเวลส์ กดด้วยซ้ายจากระยะ 30 หลา บอลออกข้างไป 


             ถัดมาสี่นาที ตราหมี ได้ลุ้นต่อเนื่อง ยันนิก แฟร์เรยร่า การ์ราสโก้ ที่ลงมาเป็นสำรองในครึ่งหลังเปิดให้กับ ซาอูล ญีเกซ วอลเลย์จากระยะ 25 หลา บอลหลุดกรอบไป 


             ล่วงเลยมานาทีที่ 63 แอต.มาดริด มีโอกาสอีก กาบี กัปตันทีมเปิดให้กับ ซาอูล ญีเกซ ยิงด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลหลุดเสาไป 

 

             ห้านาทีให้หลัง เรอัล มาดริด ได้ฟรีคิกเยื้องมาทางด้านซ้าย แกเร็ธ เบล ปั่นชนกำแพงข้ามคานไป 


             ข้ามมานาทีที่ 70 ทีมราชันชุดขาว น่าจะได้ประตูที่สอง เมื่อ ลูก้า โมดริช กระชากมาจ่ายขึ้นหน้าให้ คาริม เบนเซม่า หลุดเดี่ยวขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนซัดด้วยขวาไปติดเซฟของ ยาน โอบลัค นายทวารตราหมี อย่างน่าเสียดาย 


             สองนาทีต่อมา เรอัล เปลี่ยนเอา โทนี่ โครส ออกมาแล้วให้ อีสโก้ ลงมาเล่นแทน 


             ท้ายเกมนาทีที่ 78 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของราชันชุดขาว ได้หลุดไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่ไม่ผ่าน ยาน โอบลัค นายทวารตราหมี บอลเข้าทาง โรนัลโด้ ยิงซ้ำอีกครั้ง แต่ไปติดผู้เล่นของตราหมีที่คุมเส้นไว้ 


             นาทีต่อมา ตราหมี ไล่ตามตีเสมอ 1-1 จนได้ เมื่อ ฆวนฟราน ตอร์เรส เปิดจากกราบขวาให้ ยันนิก แฟร์เรยร่า การ์ราสโก้ สปีดมาแปด้วยขวาเสียบใต้คานเข้าไป และเป็นประตูที่สองของยันนิก แฟร์เรยร่า การ์ราสโก้ ในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 19 

 


             เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก ครบ 90 นาที เสมอ 1-1 ต้องไปสู้กันในช่วงต่อเวลาพิเศษ 


    เริ่มต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 92 เรอัล มาดริด ได้ลุ้นจากลูกส่องไกลของ กาเซมีโร่ บอลกระดอนพื้นก่อนจะพุ่งเข้าซอง โอบลัค รับไว้ได้


    นาทีต่อมา ทัพชุดขาว ได้โอกาสอีกครั้ง โมดริช จ่ายให้กับ แกเร็ธ เบล ยิงด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษบอลหลุดกรอบไป 


    จากลูกเตะมุมในนาทีที่ 94 อีสโก้ เปิดมุมจากทางด้านซ้ายให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นโหม่งไปติดตัวของดีเอโก้ โกดิน บอลเลยไปเข้าซองของ โอบลัค 

 


    เรอัล มาดริดได้บุกขึ้นมาในนาทีที่ 101 โมดริช กดด้วยขวาจากหน้าเขตโทษติดบล็อค ซาวิช เด้งมาเข้าทาง คาเซมีโร่ โหม่งให้ ดานีโล่ กระชากตัดจากขวาเข้าในแล้วยิงด้วยซ้ายจากหน้ากรอบเขตโทษบอลหลุดกรอบไป 


    สี่นาทีต่อมา ตราหมีได้ลูกเตะมุม โกเก้ โยนเข้ามาในกรอบเขตโทษ เบล โหม่งออกมาเข้าทางของ กรีซมันน์ ตีลังกายิงหลุดกรอบไป หมดช่วงแรกของการต่อเวลาพิเศษยังเสมอกัน 1-1 


    กระเถิบมานาที 107 เรอัล มาดริด ได้โอกาส คาเซมีโร่ ลากมาสับไกด้วยขวาบอลข้ามคานไป 


    สองนาทีต่อมา ตราหมี ต้องให้ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ลงเล่นแทน ฟิลีเป้ ลุยส์ กาสมีร์สกี้ ที่มีอาการบาดเจ็บ 


    เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้อีก ครบ 120 นาที เสมอ 1-1 ต้องดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ

 

         ในช่วงดวลจุดโทษเรอัล มาดริดยิงเข้าหมดทั้ง ลูกัส บาซเกซ, มาร์เชโล่, แกเร็ธ เบล, เซร์คิโอ รามอส และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วนตราหมียิงเข้า 3 คือ อองตวน กรีซมันน์, กาบี, ซาอูล ญีเกซ แต่ ฆวนฟราน ยิงชนเสา ทำให้ราชันชุดขาวคว้าแชมป์สมัยที่ 11 ไปครอง 

 

 

             รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
             เรอัล มาดริด : เคย์ลอร์ นาวาส - ดาเนียล การ์บาฆาล (ดานีโล่ น.52), เปเป้, เซร์คิโอ รามอส (กัปตันทีม), มาร์เชโล่ วิเอยร่า - ลูก้า โมดริช, คาเซมีโร่, โทนี่ โครส (อีสโก้ น.72) - แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า (ลูกัส บาซเกซ น.77), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 
             สำรอง: กีโก้ กาซีย่า (ผู้รักษาประตู) - นาโช่ เฟร์นานเดซ, ฮาเมส โรดรีเกซ, เฆเซ่ โรดรีเกซ 
             แอต.มาดริด: ยาน โอบลัค - ฆวนฟราน ตอร์เรส, สเตฟาน ซาวิช, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลีเป้ ลุยส์ กาสมีร์สกี้ - ซาอูล ญีเกซ, กาบี เฟร์นานเดซ (กัปตันทีม), เอากุสโต้ เฟร์นานเดซ (ยันนิก แฟร์เรยร่า การ์ราสโก้ น.46), โกเก้ - เฟร์นานโด ตอร์เรส, อ็องตวน กรีซมันน์ 
             สำรอง: มิเกล อังเคล โมย่า (ผู้รักษาประตู) - ติอาโก้ เมนเดส, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ, โธมัส พาร์ตีย์, โฮเซ่ คีเมเนซ, อังเคล คอร์เรอา 
             ผู้ตัดสิน: มาร์ค แคล็ตเทนเบิร์ก (อังกฤษ) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »