ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มาแล้ว 11 แข้งแหล่มๆไทยลีกนัด 14

มาแล้ว 11 แข้งแหล่มๆไทยลีกนัด 14

Posted 30/05/2016 by siamsport

 นัดที่ 14 ของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ผ่านพ้นไปแล้ว โดยวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา หวดกันครบ 9 คู่ ก่อนที่จะพักเบรก 1 สัปดาห์ เพื่อหลีกทางให้กับทีมชาติไทย สู้ศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมาดู 11 นักเตะยอดเยี่ยมประจำวีกกันได้เลยในระบบ 3-4-3


 

ทีมงานฟุตบอลสยาม

 

ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทองฯ)

        ต้องออกแรงเยอะเหลือเกินสำหรับ กวินทร์ รรมสัจจานันท์ โดยเฉพาะช่วงที่ทีมเสมอ บีบีซียู เอฟซี 1-1 โดนเกมรุกเจ้าบ้านวิ่งเข้าทำประตูอย่างมากมาย แต่เจ้าตัวเซฟไว้ได้ทุกช็อต ก่อนที่ เอสซีจี เมืองทองฯ จะชนะไป 2-1 สร้างสถติชนะในลีกนัดที่ 9 ติดต่อกัน

 

กองหลัง : มิก้า ชูนวลศรี (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

        มิก้า ชูนวลศรี ยืนคุมแนวรับให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้อย่างแข็งแกร่ง อ่านจังหวะการเข้าสกัดได้ดี และเมื่อมีโอกาสที่ทีมได้ฟรีคิกก็เติมขึ้นไปกดดันจนสามารถโหม่งประตูชัยให้ ทีมบุกไปเก็บชัยชนะในถิ่น "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี 1-0 ชนะได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการปลดล็อกในรอบ 2 ปีที่แล้วที่ทีมไม่มีแต้มกลับออกไป

 

กองหลัง : มาริโอ อบรานเต้ (เอสซีจี เมืองทองฯ)

        ดาวเตะเกมรับสายเลือดกระทิงดุอย่าง มาริโอ อบรานเต้ เป็นหัวใจในเซนเตอร์ฮาล์ฟที่สำคัญฯในชั่วโมงนี้ซึ่ง "กิเลนผยอง" ไม่สามารถจะขาดได้แล้ว ซึ่งในเกมที่บุกไปชนะ บีบีซียู เอฟซี 2-1 มีหลายจังหวะที่เจ้าตัวตัดเกมรุกเจ้าบ้านได้อยู่หมัด จนไม่สามารถจะกระดิกออกได้เลย

 

กองหลัง : ประวีณวัช บุญยงค์ (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

        กองหลัง บีจี อย่าง ประวีณวัช บุณยงค์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เกมรับเหนี่ยวหนึบช่วยป้องกันจังหวะอันตรายก่อนถึงนายด่านไก้หลายครั้ง และที่สำคัญยังยิงประตูชัยให้ทีมอีกด้วย

 

กองกลาง : ศิวกรณ์ เตียตระกูล (บีอีซี เทโรศาสน)

        จี๊ดจ๊าดเหลือเกิน.. สำหรับ "เฟ่ย" ศิวกรณ์ เตียตระกูล สร้างจังหวะเกมรุกสวยๆ ให้กับทัพ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ ได้มากมาย รวมถึงใช้ความสามารถเฉพาะตัวได้เป็นประโยชน์ คอยลากเลื้อยทะลุทะลวงและทำลายเกมรับของ สุโขทัย ได้ตลอด ที่สำคัญเป็นคนจุดประกายความหวัง ด้วยการตะบันประตูตีเสมอ 1-1

 

กองกลาง : โก ซุลกิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

        เกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้า 3 คะแนนในบ้านตัวเอง กับดาร์บี้แมตช์ภาคอีสาน ซึ่งชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โก ซุลกิ ยิงประตูสุดสวยให้ทีมเก็บ 3แต้มในบ้าน ซึ่งเขามีโอกาสจะยิงได้อีกลูกแต่บอลดันไปชนเสา

 

กองกลาง : แอนทอน ซิเลียอานุคิน (ศรีสะเกษ เอฟซี )

        เพลย์เมกเกอร์ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญหลักของทีมที่ช่วยต้นสังกัดปลดล็อคชัยนอกบ้านได้เป็น นัดแรกของฤดูกาล ซึ่งประตูขึ้นนำที่เจ้าตัวยิงได้นั้น ถือว่ามาจากมันสมองล้วนๆ แลพตลอดทั้ง 90 นาทีในเกมที่ศรีสะเกษบุกชนะพัทยา ยูไนเต็ด 5-0 เห็นได้ชัดแล้วว่าคนที่คุมจังหวะรุกของทีมไม่ใช่ใครที่ไหน นั้นคือเพลเมคเกอร์ทีมชาติคีร์กีซสถานคนนี้นี่เอง

 

กองกลาง : ดิยุฟ บิเรเม่ (สุโขทัย เอฟซี)

        ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีต่อเนื่อง สำหรับดาวยิงไอเวอรี่โคสต์ โดยเกมที่ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านเจ๊า "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน 2-2 หมอนี่ถือว่าโดดเด่นมาก ไม่เฉพาะจังหวะเกมรุก แต่เกมรับก็วิ่งลงมาช่วยเพื่อนร่วมทีมตลอด 90 นาที รวมถึงเป็นคนตะบันประตูขึ้นนำให้กับทีม พร้อมสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตู 7 นัดติดต่อกันในไทยลีก

 

กองหน้า : เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดซ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

        แฮตทริกนัดที่สองติดต่อกันแล้วในปีนี้ สำหรับ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดซ ดาวยิงสายพันธุ์แซมบ้าของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี นั้น ทำให้ทีมสามารถบุกไปเสมอ โอสถสภา เอ็ม 150 สมุทรปราการ 4-4 แม้จะได้ 1 คะแนน แต่ถือเป็นฟอร์มที่เข้าฟักอย่างมากทีเดียว

 

กองหน้า : ไมเคิล เอ็นดรี้ (เอสซีจี เมืองทองฯ)

        เป็นอีกครั้งที่ ไมเคิล เอ็นดรี้ ลงมาพลิกสถานการณ์ได้ หลังจากใช้เวลา 27 นาที กับการโหม่งพา เอสซีจี เมืองทองฯ บุกมาชนะ บีบีซียู 2-1 เก็บ 3 คะแนน นำจ่าฝูงต่อไป

 

กองหน้า : อเล็กซ์ เวสลีย์ (ชัยนาท ฮอร์นบิล)

        ถือว่าเกมที่ ชัยยนาท ฮอร์นบิล เจ๊ากับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-1 นั้น อเล็กซ์ เวสลี่ย์ ทำได้ดีทั้งเรื่องการสร้างสรรค์ผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมรวมถึงมีหาจังหวะใน การยิงได้ดีในหลายๆจังหวะและนำมาสู่ประตูตีเสมอให้ “นกใหญ่พิฆาต” มีแต้มได้สำเร็จ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทัพช้างศึกรวมพลลงสระฟิตเนสมื้อแรก
    เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่โรงแรมดุสิตธานี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้นำลูกทีมปรับสภาพร่างกาย โดยการแบ่งนักเตะออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรก 3 รายคือ ธีราทร บุญมาทัน, บดินทร์ ผาลา และ มงคล ทศไกร ถูกแยกออกไปวิ่งในลู่วิ่งบริเวณฟิตเนสของโรงแรม ขณะที่นักเตะในส่วนที่เหลือไปลงสระน้ำเพื่อเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ โดยทัพนักเตะทีมชาติไทย ใช้เวลาในการลงรีแลกซ์ร่างกายในครั้งนี้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม สำหรับทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมลงฝึกซ้อมในวันที่ 30 พ.ค. 59 นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 16.00 น.
  • ซูเปอร์ตี๋มั่นใจทีมมีโอกาสซิวแชมป์ในรอบ9ปี
    "ซูเปอร์ตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารของ สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งนักเตะเป็นเพียงคนเดียวของชุดนี้ ที่คว้าแชมป์ คิงส์ คัพ เมื่อปี 2007 หรือเมื่อ 9 ปีก่อน ร่วมกับ ณรงค์ชัย วชิรบาล, ศรายุทธ ชัยคำดี, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ได้ออกมาพูดถึงทีมชุดนี้ว่าลงตัวทุกตำแหน่งมีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง
  • ช้างศึกรายงานตัวลั่นแชมป์คิงส์คัพฉลอง100ปีส.บอล
    ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ รายงานตัวเพื่อเตรียมทีมบู๊ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม กระหายที่อยากพาทีมเถลิงบัลลังก์แชมป์ฉลองครบ 100 ปีฟุตบอลไทย และถวายให้กับในหลวงที่จะครบครองราชย์ 70 ปี แม้ว่าคู่แข่งในรายการนี้จะมีแรงกิ้งสูงปานใดก็ไม่หวั่น เล็งปรับคู่เซนเตอร์อาจใช้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ อดิศร พรหมรักษ์ ที่เล่นร่วมกันมาตั้งแต่ เอเชียน เกมส์ กับปรีโอลิมปิก พร้อมส่งชื่อ 23 คนที่เรียกมาไปทำวีซ่า ก่อนจะเดินทางไปเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้ายนัดแรกกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 2 ก.ย.นี้ เรียบร้อย พร้อมกับมีอีก 7 ราย ที่ยังเจ็บอยู่พ่วงด้วย ชาริล ชัปปุยส์ รับดูคู่แข่งร่วมกลุ่ม บี อย่าง ออสเตรเลีย กับ ญี่ปุ่น เห็นถึงความแข็งแกร่ง ทว่าพร้อมพาทีมพิสูจน์ตัวเองกับทีมระดับโลก
  • ธีราทรขอซิวแชมป์ปฐมบทคิงส์ คัพ
    "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายป้ายแดงของ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ออกมาพูดถึงการเล่น คิงส์ คัพ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวที่จะได้ลงสนามในนามทีมชาติไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »