ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อิรักออกลายเปลี่ยนรังเหย้าใช้เมืองมัชฮาดแทน

อิรักออกลายเปลี่ยนรังเหย้าใช้เมืองมัชฮาดแทน

Posted 16/06/2016 by siamsport

ทีมชาติอิรักออกลายเหลี่ยมก่อนหวดทัพ "ช้างศึก" 11 ต.ค. 59 ด้วยการเปลี่ยนเมืองแข่งขันจากที่เคยใช้สนามปาซ สเตเดี้ยม เมืองเตหะราน โยกขึ้นเหนือใช้เมืองมัชฮาด ที่ช่วงหวดจะหนาวเย็นอุณหภูมิเฉลี่ย 15-18 องศาฯ และมีความชื้นสะสมปกคลุมทั้งเมือง ขณะเดียวกันหลังทีมชาติไทยหวดยูเออี วันที่ 6 ต.ค. 59 เสร็จต้องยกพลเดินทางต่อบุกอิรักนั้น หากไม่เตรียมการให้ดีอาจจะเจอปัญหาการเดินทางร่วมกว่า 22-28 ชั่วโมงหรืออย่างน้อยก็ต้องบิน 6 ชม.ต่อรถอีก 1 ชม.กว่าจะถึงเมืองดังกล่าว

หลังจากมีข่าวสื่อของซาอุดีอาระเบียประโคมข่าว เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือทัพ "เศรษฐีน้ำมัน" เลือกสนาม คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม ที่เมืองริยาด เจอกับทีมชาติไทย วันที่ 1 ก.ย.นี้ ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งมีสภาพอากาศที่ทะลุ 45-47 องศาเซลเซียส และมีความแห้งแล้ง เพื่อชิงความได้เปรียบที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเล่นต่อขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาไปแล้วนั้น

ล่าสุดอีกหนึ่งคู่แข่งร่วมสายอย่างอิรัก ที่ทีมชาติไทยมีโปรแกรมพบกันเกมแรกต้องบุกไปเยือนก่อนวันที่ 11 ต.ค. 59 ก็มีรายงานข่าวว่าทางสมาคมฟุตบอลอิรัก ได้มีการตัดสินใจเลือกเมืองมัชฮาด ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิหร่าน ที่แม้ว่าจะเป็นเมืองที่มีความเจริญ ทว่าในช่วงเดือน ต.ค.ที่ทีมชาติไทยจะเดินทางไปเยือนจะมีอากาศหนาวเย็น โดยอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 15-18 องศาฯ และมีความชื้นสะสมปกคลุมทั้งเมืองมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของของพื้นที่อีกด้วย

ส่วนสนามที่จะใช้รับมือทัพช้างศึกทางสื่อของอิรักคาดการณ์ว่าสมาคมฟุตบอลอิรักน่าจะใช้สนาม อิมาน ริซ่า สเตเดี้ยม หรือซาเมน สเตเดี้ยม สนามใดสนามหนึ่งของเมืองนี้ ที่สามารถจุแฟนบอลได้กว่า 35,000 คน ทั้งนี้เพราะจากการพบกับทีมชาติไทยและเวียดนามในรอบ 2 ผ่านมาที่เมืองเตหะราน ใช้สนามปาซ สเตเดี้ยม มีความจุเพียงประมาณ 8,000 คน ทำให้ทางสมาพันธ์ฟุตบอลอิรักไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่แฟนบอลไม่สามารถเข้ามาเชียร์ได้เต็มที่ ทำให้ทีมไม่ได้เปรียบด้านเสียงเชียร์สร้างแรงกดดันทีมคู่แข่งได้ รอบนี้ทางสมาคมฟุตบอลของอิรักจึงเน้นเป็นพิเศษ ด้วยการเลือกสนามใหม่

ทั้งนี้ ประเด็นสำคัญน่าจะอยู่ที่การเดินทางของทัพทีมชาติไทยที่จะต้องพบกับความยากลำบากมากขึ้นได้ เพราะหากดูตามโปรแกรมที่ทีมชาติไทยต้องเล่นกับสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ หรือยูเออี วันที่  6 ต.ค. 59 ที่เมืองอาบูดาบี จากนั้นการเดินทางไปปยังเมือง มัชฮาด ทั้งนักเตะและทีมงานสตาฟฟ์ของทัพช้างศึก จำเป็นต้องต่อเครื่องและนั่งรถบัสต่อเพื่อเข้าถึงที่พัก โดยเฉพาะการเดินทางทางเครื่องบินต้องบินถึง 6 ชม.เป็นอย่างน้อยและต่อรถอีกอย่างน้อย 1 ชม.จากสนามบินถึงตัวเมือง

อย่างไรก็ตามประเด็นสำคัญอาจจะเกิดปัญหาขึ้นในเรื่องของการจองตั๋วเครื่องบินได้ ที่อาจจะทำให้ทัพช้างศึกมีสิทธิ์สูงที่ต้องนั่งเครื่องยาวมาราธอนถึง 22-28 ชม. กับการต้องบินไปต่อเครื่อง หรือติดอยู่ที่สนามบินในระหว่างการเดินทาง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบกับสภาพจิตใจและความอ่อนล้าของร่างกายได้ แต่กลับกันขณะที่พลพรรคของทีมชาติอิรักที่เดินทางสะดวกกว่า เพียงเเค่ ชม.ครึ่ง จากกรุงแบกแดดก็ถึงเมืองมัชฮาดทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนผยองเฮช่วงต่อเวลาพิเศษถล่มอยุธยา4-1
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบแย่ เสมอ อยุธยา วอริเออร์ รองจ่าฝูงศึกดิวิชั่น 2 โซนภาคกลาง ในเวลา 1-1 ก่อนช่วงต่อเวลาพิเศษ มาได้3ประตูรวด แซงชนะไปได้ 4-1 ลิ่วรอบต่อไปได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2016 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2559
  • ซิโก้รับไม่กังวลอิรักเปลี่ยนสนามแข่งคัดบอลโลก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ เผยทราบเรื่องแล้วลั่นไม่กังวลเพราะได้มีการเตรียมรับมือเอาไว้แล้ว ทั้งแจ้งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และประสานกับทีมงานที่อยู่ตะวันออกกลางเรียบร้อยเพื่อศึกษาข้อมูลและเตรียมการรับมือ นอกจากนี้ทางแม่ทัพใหญ่ทีมชาติไทย พร้อมทีมงาน ยังได้ร่วมเตรียมออกรายการเรียลลิตี้ เพื่อคัดยอดแข้งเพียงหนึ่งเดียวส่งไปฝึกทักษะลูกหนังกว่าเวลา 2 ปีครึ่ง พร้อมเงินรางวัลสูงสุด 15 ล้านบาท และเปิดโอกาสกับการเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ อีกด้วย โดยจะเริ่มออกอากาศในเดือน ส.ค.-ต.ค. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23
  • มงคลกราบลานายกฯประยุทธ์ระลึกถึงอาร์มี่
    มงคล ทศไกร ปีกตัวจี๊ดทีมชาติไทยที่กำลังตกเป็นข่าวส่อเค้าย้ายจาก''สุภาพบุรุษวงจักร''อาร์มี่ ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมซบทีมใหญ่ในเลกสองนี้ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวโดยเป็นการประกาศลาอาร์มี่อย่างเป็นทางการ พร้อมกับได้กราบลานายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ถือเป็นอดีตประธานสโมสรอาร์มี่คนแรกที่ถือว่าเป็นผู้ที่มีบุญคุณกับ ''เจ้าเย็น'' อีกด้วย
  • ลือ!!ชัยนาทดึงดาวซัลโวเอสลีกล่าตาข่ายเลกสอง
    สืบเนื่องจากฟอร์มการถล่มประตูของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ทำได้น้อยเหลือเกินก่อนที่จะจบเลกแรก ด้วยการซัดไป 10 ลูก จาก 15 นัด ทำให้ยังอยู่ในอันดับที่ 17 ของตาราง ล่าสุดทัพ ''นกใหญ่พิฆาต'' ตกเป็นข่าวลือว่าจะมีการดึงหัวหอกรายใหม่เข้ามาในเลกสอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »