ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 11โฉมหน้าทีมยอดเยี่ยมยูโร2016หลังจบนัดแรก

11โฉมหน้าทีมยอดเยี่ยมยูโร2016หลังจบนัดแรก

Posted 16/06/2016 by siamsport

    

    ผ่านไปแล้วสำหรับเกมแรกของศึกยูโร 2016 สมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 24 ทีมลงเตะเกมเปิดสนามของตัวเองกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้เราได้จัดทีมยอดเยี่ยมในสัปดาห์แรกของทัวร์นาเมนต์มาให้ดูกัน เป็นใครกันบ้าง ไปดูกันเลย

    ผู้รักษาประตู : ยานน์ ซอมเมอร์ (สวิตเซอร์แลนด์)
    นายทวารจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค อาจไม่ได้ออกแรงเซฟมากมายนัดในเกมกับ แอลเบเนีย แต่การยืนตำแหน่งรวมถึงการออกมาตัดลูกกลางอากาศทำได้อย่างยอดเยี่ยม สำคัญที่สุดคือการช่วย สวิตเซอร์แลนด์ เก็บคลีนชีตในเกมเปิดสนามพร้อมกับ 3 แต้มสุดล้ำค่า

    แบ็กขวา : ไคล์ วอล์คเกอร์ (อังกฤษ)
    แนวรับวัย 26 ปี แทบจะเป็นนักเตะอังกฤษคนเดียวที่ไม่ก่อความผิดพลาดใดๆในเกมเปิดสนามกับ รัสเซีย มีส่วนร่วมกับทั้งเกมรุก-เกมรับ แม้ว่าจะไม่สามารถช่วยทีมเก็บคลีนชีต แต่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ก็โชว์ผลงานได้ดีพอแล้วที่จะติดทีมนี้

    เซนเตอร์แบ็ก : ชโคดราน มุสตาฟี่ (เยอรมัน)
    มุสตาฟี่ ถูกส่งลงเล่นเป็นคู่เซนเตอร์กับ เยโรม บัวเต็ง ในวันที่ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ไม่พร้อมลงสนาม หลายคนมองว่าเซนเตอร์คู่ใหม่นี้อาจทำผลงานได้ไม่ตามมาตรฐาน แต่แนวรับจากบาเลนเซียก็ทำให้เห็นแล้วว่าคนเหล่านั้นคิดผิด ทำประตูเบิกร่องให้เยอรมันก่อนเอาชนะ 2-0

    เซนเตอร์แบ็ก : เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ (อิตาลี)
    ลงประสานงานในระบบ 3 เซนเตอร์กับเพื่อนร่วมสโมสรยูเวนตุสอย่าง คิเอลลินี่ และบาร์ซ่าญี่ได้อย่างยอดเยี่ยม คุมเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง แถม โบนุชชี่ ยังมอบโบนัสให้กับอิตาลีด้วยการทำ 1 แอสซิสต์ให้ เอมานูเอเล่ จัคเครินี่ ทำประตูเบิกร่อง

    แบ็กซ้าย : จอร์ดี้ อัลบา (สเปน)
    ฟูลแบ็กเลือดกระทิงช่วย สเปน ประเดิมภารกิจป้องกันแชมป์ด้วยการเก็บคลีนชีตในเกมกับสาธารณรัฐเช็ก นอกจากเรื่องของเกมรับแล้ว อัลบา ยังโดดเด่นในเรื่องของเกมรุก มีโอกาสสอดขึ้นไปทำประตูหลายต่อหลายครั้ง สร้างความผั่นป่วนให้กับฝั่งตรงข้ามได้ไม่น้อยเลย

    กองกลาง : อันเดรส อีเนียสต้า (สเปน)
    ไม่มีใครสงสัยในคุณภาพของนักเตะรายนี้ อีเนียสต้า รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมที่ช่วย สเปน เอาชนะ เช็ก 1-0 จากการเป็นคนแอสซิสต์ให้ เคราร์ด ปีเก้ โขกประตูชัย

    กองกลาง : โทนี่ โครส (เยอรมัน)
    กองกลางวัย 26 ปีทำให้เกมแดนกลางของเยอรมันเล่นกันได้เนียนตาไร้ที่ติ สร้างสรรค์โอกาสได้ 5 ครั้ง (เป็น 1 ประตู), เปิดบอลจากริมเส้น 6 ครั้ง, พาบอลกระชากหนีคู่แข่งอีก 4 ครั้ง แถมยังโชว์ฟอร์มผ่านบอลสำเร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ 

    กองกลาง : อิวาน เปริซิช (โครเอเชีย)
    อดีตกองกลางโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปั่นป่วนเกมรับตุรกีได้หลายครั้ง แม้จะไม่มีชื่อเป็นคนแอสซิสต์หรือทำประตู แต่เจ้าตัวก็ช่วยเพื่อนร่วมทีมในการดึงสมาธิคู่แข่งได้ดีทีเดียว

    กองกลาง : บาร์ตอช คาปุสต์ก้า (โปแลนด์)
    เป็นอีกหนึ่งนักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองของกองทัพ โปแลนด์ เจ้าตัวลงเล่นในตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้ายในวันที่ คามิล โกรซิคกี้ สภาพร่างกายไม่พร้อมเป็นตัวจริง และเมื่อวัดจากสิ่งที่เขาแสดงให้เห็นในนัดประเดิมสนาม กองกลางคนนี้อนาคตไกลเลยทีเดียว

    กองกลาง : ดิมิทรี ปาเยต (ฝรั่งเศส)
    หากไม่มีชื่อมิดฟิลด์จากค่ายเวสต์แฮมรายนี้อยู่ในทีมยอดเยี่ยมคงต้องมีอะไรผิดพลาดแน่นอน ปาเยต ทำ 1 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ช่วย ฝรั่งเศส เอาชนะ โรมาเนีย 2-1

    กองหน้า : กราเซียโน่ เปลเล่ (อิตาลี)
    เป็นหนึ่งในสมาชิกตัวจริงทีมชาติอิตาลีที่ทำสถิติแข้งอายุเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ยูโร เปลเล่ ในวัย 30 ปีลงประจำการเป็นคู่หน้ากับ เอแดร์ อาจไม่ได้มีบทบาทกับเกมแบบ 100 เปอร์เซนต์ แต่ผลงาน 1 ประตูในเกมนี้ก็พอเพียงให้หัวหอกจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เข้ามาติดทีมยอดเยี่ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 36แฟนสิงโตโดนจับเซ่นเหตุปะทะโปลิศ
    เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองลีลล์ ได้เข้าจับกุมกองเชียร์ทีมชาติอังกฤษ อย่างน้อย 36 ราย หลังมีการปะทะกันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีแฟนบอลถึง16 คนที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล
  • เดเด้รับป๊อกบา-กรีซมันน์ไม่ปลื้มนั่งสำรอง
    ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส เผย ปอล ป๊อกบา กับ อ็องตวน กรีซมันน์ สองดาวเตะดังของทีม ไม่มีใครเป็นปลื้มกับการโดนดร็อปไปนั่งสำรอง ในเกมยูโร 2016 ที่ชนะ แอลเบเนีย 2-0 วันพุธที่ผ่านมา แต่เข้าใจว่าเป็นเรื่องแท็กติก พร้อมบอกว่านักเตะตัวจริงโดนถอดมาน
  • 15เรื่องที่ควรรู้ก่อนเกมสิงโตฟัดมังกร
    เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจก่อนเกมนัดที่สองกลุ่ม บี ระหว่าง อังกฤษ พบ เวลส์
  • หมีขาวส่อโดนลงโทษหลังแฟนบอลจุดพลุในสนาม
    ยูฟ่า เผย รัสเซีย จะถูกลงโทษหากมีการทำรายงานเรื่องแฟนบอลจุดพลุในสนาม ในเกมแพ้ สโลวะเกีย 1-2 วันพุธที่ผ่านมา เข้ามาถึงสหพันธ์ฯ แต่บทลงโทษไม่ได้หนักพอทำให้ทีม "หมีขาว" โดนตัดออกจากการแข่งขัน ที่จะเกิดขึ้นจากการทะเลาะวิวาทในสนาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »