ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ปิ๊งไอเดียเสนอส.บอลฯจับนักเตะฟิตก่อนเปิดลีก

ซิโก้ปิ๊งไอเดียเสนอส.บอลฯจับนักเตะฟิตก่อนเปิดลีก

Posted 17/06/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ เสนอไอเดีย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หรือพีเอลที ควรเทสต์ความฟิตนักเตะทุกคนก่อนเปิดลีก ทั้งนี้เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานของลีกให้มีความแกร่งแกร่ง อีกทั้งส่งผลดีกับทีมชาติไทย ที่ไม่ต้องกังวลว่าเมื่อเรียกตัวเข้ามารับใช้ชาติจะไม่ฟิต โดยเฉพาะผู้เล่นที่ต้องนั่งสำรองและระดับเยาวชน เชื่อจะทำให้ทั้งสโมสรและทีมชาติได้รับประโยชน์สูงสุด ขณะที่ยูเออีทีมคู่แข่งร่วมสาย มีการยกพลเก็บตัวแดน "กระทิงดุ" ประเทศสเปนร่วมเดือน เพื่อเตรียมความพร้อมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย

 

         หลังจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมร่วมของผู้จัดการทีมและกุนซือทีมชาติไทยทุกชุด เพื่อหากรอบแนวทางร่วมในการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติไทยทุกชุด ที่จะปฎิบัติและเดินทางไปในทิศเดียวกันภายใต้กรอบเพื่อให้มีความต่อเนื่องจากชุดเยาวชนจนกระทั่งก้าวไปถึงชุดใหญ่นั้น


          ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับทีมอย่างออสเตรีย ,ญี่ปุ่น ,ซาอุดิอาระเบีย,สหรัฐอาหรับ อิมิเรสต์, และอิรัก มีคิวลงสนามเกมแรกบุกไปเยือนซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย.59 ได้มีการเสนอแนวคิดให้มีการเทสต์นักเตะทุกคนและทุกระดับลีกโดยเฉพาะไทยลีก เพื่อสร้างมาตราฐานเตรียมความพร้อมสำหรับลีกที่จะส่งผลดีกับสโมสรและทีมชาติต่อไปในอนาคต


           "ผมหวังที่จะเห็นทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือทางบริษัทพรีเมียร์ลีกไทยแลนด์จำกัด หรือ พีเอลที มีการออกมาตราการหรือเป็นกฎระเบียบก็ได้สำหรับการ เทสต์นักเตะก่อนที่จะเปิดลีกการแข่งขัน เพื่อเป็นการวางมาตราฐานของลีกให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เนื่องจากจะเป็นการตัดปัญหาเรื่องสภาพความฟิตของนักเตะเมื่อถึงช่วงของการเล่นในลีกและทีมชาติได้ เพราะทุกคนจะต้องผ่านเกณฑ์มาตราฐานก่อน จึงจะลงเล่นในลีกได้ ก็จะทำให้สโมสรไม่ต้องมากังวลเรื่องนักเตะจะมีความฟิตหรือไม่ ทั้งผู้เล่นตัวจิรงและสำรอง เพราะแม้ว่าผู้เล่นสำรองก็ต้องมีเกณฑ์มาตราฐานเช่นกัน"


            ขณะที่ในนามทีมชาติก็ไม่ต้องกังวลด้วยว่าผู้เล่นบางรายที่เรียกตัวมาเช่นพวกยู-19 หรือ 23 ปี ที่หลายคนไม่มีเกมในลีกหรือได้ลงสนามน้อยจะไม่ฟิต เพรสะจะต้องผ่านเกณฑ์ก่อนจึงจะเล่นในลีกได้ ดังนั้นทำให้ทุกคนต้องฟิตเทากันอยู่เสมอ เมื่อเรียกตัวมาช่วยชาติก็จะพร้อมในเรื่องของสมรรถภาพร่างกายใช้งานได้ทันที
 

           นอกจากนี้ทางกุนซือใหญ่ของทัพ "ช้างศึก" ยังเผยถึงการเรียกนักเตะมารับใช้ทีมชาติอีกว่า ทีมชาติไทยของเราแข็งแกร่งขึ้นมาได้จากสโมสร  สโมสรเป็นเจ้าของที่แท้จริงในการพัฒนาพัฒนานักเตะ เพราะว่าสมรรถภาพร่างการ เทคติก ทุกอย่างจะเริ่มต้นที่สโมสรเป็นหลัก ส่วนตนเองนั้นก็มีหน้าที่ไปสเก๊าท์ว่าคนไหนที่มีความสามารถในการที่จะรับใช้ชาติ  ฉะนั้นตรงนี้ก็ต้องขอบคุณทางสโมสร เพราะว่าสโมสรเอง เป็นผู้ที่ดูแลในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเงินเดือน ชีวิตความเป็นอยู่ แต่อย่างไรน้องๆทุกคนก็มีความภูมิใจที่จะรับใช้ชาติ
 

           ส่วนเรื่องของการเรียกผู้เล่นทีมชาติมาร่วมทัพในแต่ละครั้งทางแม่ทัพช้างศึกชุดใหญ่เผยว่า เราเองก็จะดูผู้เล่นแต่ละคนในสโมสรว่ามีความเหมาะสมที่จะมาร่วมเล่นทีมชาติหรือเปล่า จริงแล้วนักเตะหลายคนค่อยข้างปรับตัวได้เร็ว เราก็จะใช้ตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุด เมื่อมาเล่นทีมชาติก็ให้เลือกตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุดก่อน แต่ถ้าคนไหนเล่นได้หลายตำแหนงก็จะมีการโรเตชั่น ซึ่งตรงนี้ทุกๆคนก็ทำได้ดีอย่างที่ผ่านมา ดังนั้นทุกคนมีโอกาสเสมอกับการเข้ามาเล่นทีมชาติ

 
          ขณะเดียวกันในส่วนการเตรียมความพร้อมของทีมคู่แข่งร่วมสายฟุตบอลโลกกับทีมชาติไทยอย่างสหรับอาหรับอิมิเรสต์ หรือ ยูเออี ที่จะพบกันเกมแรกซึ่งทัพช้างศึกจะบุกไปเยือนวันที่6 ต.ค. 59 นั้น ทางโค้ช เมห์ดี้ อาลี กุนซือใหญ่ของทีมยูเออี ก็มีการประกาศตัวผู้เล่น 25 คนที่จะไปเข้าแคมป์ที่สเปนเป็นเวลา 1  เดือนระหว่างวันที่ 11ก.ค.-10ส.ค. 59 ซึ่งจะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมสโมสรในสเปน 2-3 สโมสร


          ประกอบด้วย 8 ผู้เล่นจากสโมสรอัลอาลี: มาเจ๊ด นัสเซอร์ ,อับดุลอาซิซ ไฮคาล, อับดุลอาซิซ ซูเคอร์,วิลิด อับบาส, คามิส อิสมาอิล,ฮาบิ๊บ ฟาร์ดาน, อิซมาอิล อัลฮัมมาดี้ และ อาเหม็ด คาลิล , 7คนจากสโมสร อัลไอน์ : คาเหล็ด อิซซ่า, อิซมาอิล อาเหม็ด,โมฮัมเหม็ด อาเหม็ด,โมฮันน๊าด ซาเล็มอันซี่, โมฮัมเหม็ด อับดุลราห์มาน, โมฮัมเหม็ด เฟาซี่ และ โอมาร์ อับดุลราห์มาน ,4รายจาก อัลจาซีเราะห์ :  อาลี คาซีฟ, ฟาเรส จูม่า, สุลต่าน อัลชัมซี่ และ อาลี มักบุ๊ต , 3 คนจากทีมอัลวาห์ดะห์ : ฮัมดาน อัลกามาลี่,โมฮัมหมัด อักบารี่ และ คาลิด บาวาเซียร์ และสโมสรละคน อาเมียร์ อับดุลราห์มาน จากบานียาส ,ฮัสซัน อิบราฮิม จากทีม อัล ชาบั๊บ  และ ซาลิม ซาเลห์ จากทีม อัล นัสเซอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟุตซอลไทยไม่ต่อสัญญาเฮอร์มัน-ทาบโค้ชสเปนคุม
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ต่อสัญญา วิคเตอร์ เฮอร์มัน หลังไร้วี่แววตอบรับคุมทีมฟุตซอลไทย ด้าน "บิ๊กป๋อม" ประธานพัฒนาฟุตซอล เล็งทาบสองกุนซือสเปน มิเกล โรดริโก้ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น และ ปูลปิส อดีตโค้ชทีมชาติไทยที่ปัจจุบันคุมอุซเบกิสถาน ส่วนศึก 4 เส้าไทยแลนด์ไฟว์ ยิ่งใหญ่ คาซัคสถาน ตอบรับอีกทีม
  • ''มาริโอ อบรานเต้''โพสต์ขอบคุณกิเลนยืดสัญญา1ปี
    ด้วยฟอร์มการเล่นในเกมรับที่แข็งแกร่งและดุดันของ มาริโอ อบรานเต้ กองหลังสายพันธุ์กระทิงดุของ เอสซีจี เมืองทองฯ ทำให้ทีมยึดบัลลังก์จ่าฝูงของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 อยู่ในเวลานี้ พร้อมกับเข้าไปครองใจสาวก ''กิเลนผยอง'' ชนิดที่เต็มหัวใจเลยทีเดียว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊คของตัวเอง Pedro Mario Alvarez Abrante โดยมีข้อความที่เป็นภาษาสเปนและอังกฤษ ว่า
  • สำนักงานตำรวจฯอัดปลัดกระทรวงกลาโหม4-2เปิดกีฬากองทัพไทย
    คู่เปิดสนามกีฬากองทัพไทย ปีมหามงคล ครั้งที่ 49 ประจำปี 2559 ณ สนามกีฬากองทัพบก สำนักงานตำรวจฯ ถล่มเอาชนะ ปลัดกระทรวงกลาโหม 4-2 เป็นที่ 1 ในสายเอ
  • เปอร์เซนต์สูง!''กรกช''มีแววไปบุรีรัมย์
    ยังคงเป็นข่าวที่ทุกคนต้องการรู้คำตอบในเวลานี้ สำหรับ อนาคตของ ''เจ้ามิ้ง''กรกช วิริยะอุดมศิริ แบ็กซ้ายของ ''ฉลามชล''ชลบุรี เอฟซี ที่มีแววจะย้ายไปร่วมทีมใหม่ในเลกสอง ซึ่งตลาดซื้อขายผู้เล่นเตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »