ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ลุ้นจบฝูงกลุ่มทั้งคู่!เบียร์ใช้เกิทเซ่หอกเป้าเกมวัดนอร์นไอออน

ลุ้นจบฝูงกลุ่มทั้งคู่!เบียร์ใช้เกิทเซ่หอกเป้าเกมวัดนอร์นไอออน

Posted 21/06/2016 by siamsport

ยัง มีลุ้นเข้ารอบด้วยตำแหน่งจ่าฝูงทั้งคู่..."อินทรีเหล็ก" เยอรมัน เตรียมใช้ มาริโอ เกิทเซ่ ยืนศูนย์หน้าตัวหนัก เกมพบ "นอร์น ไอออน" ไอร์แลนด์เหนือ ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบแย่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัด3) คืนวันอังคารที่ 21 มิ.ย. ศกนี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูโร 2016


(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัด3)


วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2559


ไอร์แลนด์เหนือ - เยอรมัน


ถ่ายทอดสด ช่อง : ช่อง 3 เอสดี (เวลา : 23.00 น.)

 

สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ (ปารีส)
    
        ไอร์แลนด์ เหนือ ของ ไมเคิ่ล โอนีล เก็บชัยชนะนัดแรกของพวกเขาใน ยูโร รอบสุดท้าย หลังทุบ ยูเครน 2-0 โดยลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์อย่างน้อยในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

        ความพร้อมล่าสุด "นอร์น ไอออน" ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ โดยคาดว่าอาจปรับทัพอีกครั้ง แต่คงไม่ถึงขั้น 5 ตำแหน่งก่อนเกมชนะ ยูเครน 2-0 โดย คริส แบร์ด เตรียมเป็นตัวจริงในแดนกลางแทน คอร์รี่ อีแวนส์

        ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น รับหน้าที่เฝ้าประตู แบ็กโฟร์วางใจชุดเดิม อารอน ฮิวจ์ส, เคร็ก แคธคาร์ท, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์ และ จอนนี่ อีแวนส์ โดย คริส แบร์ด ปักหน้าแผงรับ 4 แผงรุกจากขวาไปซ้ายเป็น เจมี่ วอร์ด, สตีเว่น เดวิส, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด และ สจ๊วร์ต ดัลลัส หน้าเป้าให้ คอเนอร์ วอชิงตัน เป็นตัวจริงต่อไป ส่วน ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ ดาวซัลโวประจำทีม สตาร์ตบนม้านั่งสำรอง

        เยอรมัน ของ โยอัคคิม เลิฟ ทำได้เพียงเสมอ โปแลนด์ 0-0 แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า โปแลนด์ โดยเก็บไป 4 แต้มจาก 2 นัดเท่ากัน

        ความเคลื่อนไหวล่าสุด ซามี่ เคดิร่า เจ็บข้อเท้าเล็กน้อยจากเกมล่าสุด และพร้อมประจำการตามปกติเช่นเดียวกับ เยโรม บัวเต็ง ที่ไม่ได้ซ้อมในมื้อล่าสุด แต่แผงรุกน่าจะปรับด้วยการส่ง อันเดร เชือร์เล่ ลงไปแทน ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์

        มานูเอล นอยเออร์ ประจำการด่านสุดท้าย แนวรับจัดชุดแกร่ง เบเนดิคท์ โฮเวเดส, เยโรม บัวเต็ง, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ และ โยนาส เฮ็คเตอร์ แดนกลางวางใจ ซามี เคดิร่า กับ โทนี่ โครส แผงรุกจัด โธมัส มุลเลอร์, เมซุต โอซิล และ อันเดร เชือร์เล่ สร้างสรรค์เกมข้างหลัง มาริโอ เกิทเซ่ ที่ยังเป็นหน้าเป้าก่อนหัวหอกธรรมชาติอย่าง มาริโอ โกเมซ ต่อไป

    
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม    

        ไอร์แลนด์เหนือ (4-1-4-1) : ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น - อารอน ฮิวจ์ส, เคร็ก แคธคาร์ท, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, จอนนี่ อีแวนส์ - คริส แบร์ด - เจมี่ วอร์ด, สตีเว่น เดวิส, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, สจ๊วร์ต ดัลลัส - คอเนอร์ วอชิงตัน

        เยอรมัน (4-2-3-1) : มา นูเอล นอยเออร์ - เบเนดิคท์ โฮเวเดส, เยโรม บัวเต็ง, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, โยนาส เฮ็คเตอร์ - ซามี เคดิร่า, โทนี่ โครส - โธมัส มุลเลอร์, เมซุต โอซิล, อันเดร เชือร์เล่ - มาริโอ เกิทเซ่  

        ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง (ฝรั่งเศส)

 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- คู่นี้เจอกัน 14 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยเยอรมันชนะ 8 ไอร์แลนด์เหนือชนะ 2 (เสมอ 4)
- เยอรมันชนะรวด 4 เกมหลังสุดที่คู่นี้เจอกัน โดยยิงได้ 14 ลูกและเสียแค่ 2 หลังจากที่ไม่ชนะ 5 เกมที่ดวลกันก่อนหน้านั้น (เสมอ 3 แพ้ 2)
- เยอรมัน ชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 4-1 ที่เบลฟาสต์ในหนล่าสุดที่เจอกัน เกมกระชับมิตร มิถุนายน 2005 โดย เดวิด ฮีลี่ย์ ทำประตูให้ไอร์แลนด์เหนือ ขณะที่ผู้เล่นเยอรมันคนสุดท้ายที่มีชื่อทำประตูคือ ลูคัส โพดอลสกี้
- ครั้งล่าสุดที่ไอร์แลนด์เหนือชนะเยอรมัน เกิดขึ้นเมื่อ 16 พฤศจิกายน 1983 ด้วยสกอร์ 1-0 โดยได้ประตูจาก นอร์แมน ไวท์ไซด์
- นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่คู่นี้เจอกันในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ โดยทั้งคู่เสมอกัน 2-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 1958
- แม้ว่านี่เป็นครั้งแรกของไอร์แลนด์เหนือในยูโร รอบสุดท้าย แต่คู่นี้เจอกันมาแล้ว 4 ครั้งในรอบคัดเลือก โดยชนะฝั่งละ 2 ครั้ง
- 2 ครั้งที่ไอร์แลนด์เหนือชนะเยอรมันตะวันตก เกิดขึ้นในรอบคัดเลือก ยูโร 1984 ซึ่งเป็นครั้งเดียวที่พวกเขาชนะเยอรมันทั้งในและนอกบ้าน
- ไอร์แลนด์เหนือแพ้แค่ครั้งเดียวจาก 14 เกมหลังสุด (0-1 ต่อโปแลนด์ ในยูโรนัดเปิดสนามครั้งนี้) โดยชนะ 7 เสมอ 6
- ไอร์แลนด์เหนือไม่เคยเสียเกิน 1 ประตูใน 15 เกมหลังสุด โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาเสียมากกว่า 1 ลูกเกิดขึ้นเมื่อพฤศจิกายน 2014 ในเกมกับโรมาเนีย (0-2)
- 7 จาก 10 ประตูหลังสุดของไอร์แลนด์เหนือมาจากเซตพีช (4 ลูกจากเตะมุม, 3 ลูกเป็นจังหวะต่อเนื่องจากฟรีคิก)
- ไอร์แลนด์เหนือมีโอกาสยิง 2 ครั้ง (ไม่เข้ากรอบเลย) ในยูโรนัดเปิดสนามกับโปแลนด์ แต่เพิ่มเป็น 13 ครั้ง (เข้ากรอบ 7) ในเกมสองกับยูเครน
- หนล่าสุดที่เยอรมันไม่เข้ารอบน็อกเอาต์รายการใหญ่คือ ยูโร 2004 นับตั้งแต่นั้น พวกเขาผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในทุกรายการที่เข้าร่วม
- เยอรมัน ชนะ 12 จาก 15 เกมหลังสุดในรายการใหญ่ โดยเสมอ 2 และแพ้ 1 (1-2 ต่ออิตาลีในยูโร 2012 รอบรองชนะเลิศ)
- อย่างไรก็ตาม เยอรมัน ชนะแค่ครั้งเดียวจาก 4 เกมอย่างเป็นทางการที่พาร์ค เดส์ แปร็งส์ (เสมอ 1 แพ้ 2) จากเกมกับสหรัฐฯ ในฟุตบอลโลก 1998 ขณะที่ครั้งเดียวที่เล่นยูโรในสนามนี้ จบด้วยการแพ้สเปน 0-1 เมื่อ 20 มิถุนายน 1984
- ขณะเดียวกัน หนล่าสุดที่ไอร์แลนด์เหนือเล่นที่พาร์ค เดส์ แปร็งส์ จบลงด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์กับฝรั่งเศส เมื่อกุมภาพันธ์ 1986
- แกเร็ธ แม็คออลี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟ เป็นผู้เล่นไอร์แลนด์เหนือที่มีโอกาสยิงมากที่สุดจาก 2 นัดแรกของยูโร ครั้งนี้ (ยิง 3 เข้า 1)
- โธมัส มุลเลอร์ ทั้งยิงประตูและแอสซิสต์ไม่ได้ตลอด 7 เกมในยูโร อย่างไรก็ตาม เขาทำ 10 ประตู 6 แอสซิสต์จาก 13 เกมฟุตบอลโลก

โปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2016
กลุ่ม C
02:00 น.      ไอร์แลนด์เหนือ Vs เยอรมัน       ช่อง 3 เอสดี (28)
02:00 น. 
     ยูเครน Vs โปแลนด์      ช่อง 3 แฟมิลี่ (13)


กลุ่ม D
02:00 น.      โครเอเชีย Vs สเปน      ช่อง 3
02:00 น
.      สาธารณรัฐเช็ก Vs ตุรกี      ช่อง 3 เอสดี (28)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »