ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คลีตันกดสี่ลูก!กิเลนผยองแซงถล่มพลังเอ็ม8-3ซิวแชมป์เลกแรก

คลีตันกดสี่ลูก!กิเลนผยองแซงถล่มพลังเอ็ม8-3ซิวแชมป์เลกแรก

Posted 23/06/2016 by siamsport

 

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง ก่อนได้ คลีตัน ซิลวา ซัดสี่ประตู ช่วยให้ทีม พลิกแซงถล่มเอาชนะ โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ ไปแบบขาดลอย 8-3 เก็บเพิ่มสามคะแนน คว้าแชมป์เลกแรก ในศึกโตโยต้าไทยลีก2016 ประจำวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2559

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016

วันพุธที่ 22 มิถุนายน 2559

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  8-3 โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ

 

          ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ ผู้ตัดสิน อำนาจ ผ่องมณี, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 เกรียงศักดิ์ เกียรติสงคราม, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ชัยวัฒน์ ลอยไสว , ผู้ตัดสินที่ 4 นที ชูสุวรรณ, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน อนุชา ไวยบท, ผู้ควบคุมการแข่งขัน พ.อ.พงษ์พันธ์ รัตนสุนทร


     
          ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง จ่าฝูง ที่เพิ่งบุกไปชนะ อาร์มี่ มาได้ 1-0 เปิดบ้านพบกับ โอสถสภาฯ อันดับ 16 ที่เพิ่งเปิดบ้านแพ้ นครราชสีมา มาสด้า มา 1-2 เกมนี้หาก เอสซีจี เมืองทอง ชนะจะคว้าแชมป์เลกแรกไปครองได้ทันที

     
          น.3 เป็นโอสถฯ ทีมเยือนที่บุกมานำก่อนจากจังหวะที่โอสถฯ ได้ฟรีคิกด้านขวาปัณณ์พันธ์พงษ์ ปิ่นกอง เปิดเข้าไปบอลกระดอนพื้นก่อนเข้าทาง สมปอง สอเหลบ ตวัดยิงเข้าไปให้โอสถฯ บุกมานำก่อน 1-0

     
          น. 6 เอสซีจี เมืองทอง พลาดโอกาสตีเสมอไปเมื่อ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เติมขึ้นไปยิงด้านซ้ายบอลเข้าหน้าต่างไปซะก่อน

     
          น.10 โอสถฯ รอดโดนตีเสมออีกหนเมื่อ เอสซีจี เมืองทอง ได้ฟรีคิกริมกราบขวา สารัช อยู่เย็น ปั่นมาเข้าหัว อดิศักดิ์ ไกรษร โขกข้ามคานออกหลังไป

     
          น.13 เอสซีจี เมืองทอง ได้ฟรีคิกราว 25 หลาเกือบจะกลางประตู สารัช อยู่เย็น ปั่นไปติดกำแพง ก่อนแนวรับโอสถฯ จะเคลียร์ออกหลังไปเอสซีจี เมืองทอง ได้เตะมุมขวา สารัช ปั่นมาก็โดนแนวรับโอสถฯ เคลียร์ทิ้งไปได้

     
          น.17 เอสซีจี เมืองทอง ตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จจากการซัดของ คลีตัน ซิลวา ที่ห่างเหินซัดให้ทีมไม่ได้มา 2 นัดติดต่อกันในเกมชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-0 (ห)  และ ชนะ อาร์มี่ 1-0 (ย) โดยดาวยิงดีกรีผู้นำดาวซัลโวขณะนี้ที่ 16 เม็ดนั้นยิงให้เอสซีจี เมืองทอง ในไทยลีกล่าสุดในเกมบุกชนะบีบีซียู 2-1

     
          น.21 ธีรศิลป์ แดงดา ยิงบดหลุดกรอบออกหลังไปยังไม่ได้ประตูนำสำหรับเอสซีจี เมืองทอง

     
          น.26 คลีตัน ซิลวา ซัดเม็ดที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ให้ เอสซีจี เมืองทอง ขึ้นนำได้สำเร็จเป็น 2-1

     
          น.28 เอสซีจี เมืองทอง มาได้จุดโทษหลังจาก ชนาธิป สรงกระสินธิ์ จ่ายไปขวาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร แต่โดน ปฐมทัศน์ สุดประเสริฐ นายทวารโอสถฯ ออกมาสกัด ผู้ตัดสิน อำนาจ ผ่องมณี ให้เป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เอสซีจี เมืองทอง นำห่างเป็น 3-1

     
          น.35 เอสซีจี เมืองทอง หนีห่างเป็น 4-1 จากการส่องไกลของ ธีรศิลป์ แดงดา เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้านนำ โอสถฯ หายห่วง 4-1

 

          ช่วงพักครึ่งของเกม วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเอสซีจี ได้เปิดตัว 2 ผู้เล่นใหม่ ที่ได้มาเสริมทัพรอลุยเลกสองให้กับทีม ทั้ง ธีราทร บุญมาทัน ที่จะใส่เบอร์ 3 และ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่จะใส่เบอร์ 24


          ก่อน ที่ น.55 เอสซีจีมาหนีห่างเป็น 5-1 จากการทำแฮตทริกเกมนี้ของ คลีตัน ซิลวา ที่โขกเข้าไปตุงตาข่าย ถือเป็นแฮตทริกหนที่ 2 ในฤดูกาลนี้ของเจ้าตัวด้วย หลังจากทำได้ก่อนหน้านี้เมื่อ 7 พ.ค. 59 ในเกมบุกชนะเชียงราย 3-0 นั่นเอง

     
          น.57 เอสซีจีนำโด่ง 6-1 จากการซัดเม็ดที่ 2 ในเกมนี้ของ ธีรศิลป์ แดงดา นั่นเอง


          น.59 โอสถฯ ได้ลุ้นเหมือนกันจากการหลุดไปซัดของ อารอน ดาซิลวา แต่ไม่ผ่านเซฟของกวินทร์


          น.71 คลีตัน ซิลวา ซัดเม็ดที่ 4 ในเกมนี้ของตัวเอง ให้เอสซีจีนำโด่งเป็น 7-1


          น.82 เอสซีจีนำห่างเป็น 8-1 จาก พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา


          น.86 โอสถฯ ได้มาอีกเม็ดจาก ปัณณ์พันธ์พงษ์ ปิ่นกอง


          น.88 อัน แจ ฮุน โขกให้โอสถฯ ไล่มาเป็น 3-8


          ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ จบเกม เอสซีจี เมืองทองฯ ถล่มเอาชนะ โอสถสภา ไป 8-3  ทำให้เอสซีจีคว้าแชมป์เลกแรกของฤดูกาลนี้ไปครองสำเร็จ

 

          คะแนนความสามารถ 2 ทีม

          เอสซีจี เมืองทอง:กวิ นทร์ ธรรมสัจจานันท์ 6.5, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 7, มาริโอ อาบรานเต้ 7, สารัช อยู่เย็น 7 (วัฒนา พลายนุ่น 6.5), ธีรศิลป์ แดงดา 8, อดิศักดิ์ ไกรษร 7, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 7 (พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี 6.5), ชนาธิป สรงกระสินธ์ 7 (ดัสกร ทองเหลา 6.5), ทริสตัน โด 7, คลีตัน ซิลวา 9, สุพรรณ ทองสงค์ 6.5

          โอสถสภา:ปฐมทัศน์ สุดประเสริฐ 5.5, เจษฎา พั่วนะคุณมี 5.5 (อภิภู สุนทรพนาเวศ 5.5), สมปอง สอเหลบ 5.5 (อ็องโตนี่ โคเมอน็อง 5.5), ศักดา เจิมดี 6, เจเฟอร์สัน 6 (ปฏิภาน เพ็ชรพูล 5.5), วันใหม่ เศรษฐนันท์ 5.5, ปัณณ์พันธ์พงษ์ ปิ่นกอง 6, นพพล ผลอุดม 5.5, เอกพันธ์ อินทเสน 5.5, อารอน ดาซิลวา 6, อัน แจ ฮุน 6


          แมน ออฟ เดอะ แมตช์ คลีตัน ซิลวา

 

 วาทะกุนซือ


          ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง "นึกว่าจะต้องเจอเกมที่เหนื่อย เพราะโดนนำไปก่อน แต่เราได้ประตูตีเสมอและนำครึ่งแรกได้ ทำให้เล่นได้ง่าย การได้แชมป์เลกแรกน่าจะทำให้ทุกคนมั่นใจในการล่าแชมป์มาครองให้ได้ในปีนี้ ซึ่งนั่นคือเป้าหมายใหญ่ของเรา"


          ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือโอสถสภา "ยอมรับความพ่ายแพ้ครับสำหรับเกมนี้ แต่ไม่คิดว่าสกอร์จะออกมาห่างขนาดนี้ เราจะสู้กันต่อไปเพื่อให้อยู่รอดให้ได้ครับ"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศรีสะเกษฮึดเปิดบ้านตามตีเจ๊าบุรีรัมย์ฯ2-2
    ศรีสะเกษ เอฟซี โชว์ลูกฮึดไล่ตามตีเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงสองครั้ง ก่อนจะจบเกมการแข่งขันไปด้วยผล 2-2 แบ่งกันไปทีมละคะแนน ในศึกโตโยต้าไทยลีก2016 ประจำวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2559
  • ส่องรถบัสสุดหรู 18 ทีมไทยลีก
    ทีมงานฟุตบอลสยาม ภูมิใจเสนอภารกิจตระเวณส่องรถบัสคันงามของ 18 สโมสรดังในศึกลูกหนังโตโยต้าไทยลีก 2016 ประเดิมกันที่ 2 สโมสรจากแดนอีสานอย่างศรีสะเกษ เอฟซี และนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อย่ามัวเสียเวลาลองไปส่องดูกันเลย..
  • ซิโก้โนคอมเมนต์แข้งเจ๋งซาอุฯเจ็บบอกไทยแนวรับต้องแกร่ง
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" โนคอมเมนต์อาการบาดเจ็บของ อับดุลลาห์ อัล โซรี่ แบ็กซ้ายตัวเก่งของ ซาอุดีอาระเบีย ที่อาจจะพลาดลงเล่นในเกมแรกพบกับทีมชาติไทย วันที่ 1 ก.ย.นี้ เนื่องจากไม่น่าจะส่งผลกระทบในเกมรับของคู่แข่ง เพราะทัพ "เศรษฐีน้ำมัน" มีดีในการเล่นในบ้านซึ่งเกมรุกจัดจ้าน เพียงแต่ต้องสร้างแนวรับที่หนาแน่นที่สุดในการบุกไปเยือน
  • คัมแบ็กถิ่นเก่า!กิเลนเปิดตัวยาย่าลุยไทยลีกเลกสอง
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดตัว ซูมาโฮโร่ ยาย่า อดีตปีกซ้ายจอมเทคนิคของทีมที่หวนกลับมาเล่นในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยมอีกครั้งหลังโบยบินไปค้าแข้งลีกยุโรปตั้งแต่ปี 2010

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »