ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อินทรีเหล็กแกร่งขย่มสโลวัค3-0ฉลุยรอบก่อนรองฯ

อินทรีเหล็กแกร่งขย่มสโลวัค3-0ฉลุยรอบก่อนรองฯ

Posted 27/06/2016 by siamsport

"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง ถล่มยับ สโลวาเกีย ไปแบบเหนือชั้น 3-0 ผ่านเข้ารอบ8ทีมสุดท้าย ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน กับ อิตาลี ต่อไป ในศึกยูโร2016 รอบ16ทีม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลยูโร2016 รอบ16ทีมสุดท้าย
วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2559
เยอรมัน 3-0 สโลวาเกีย

สนาม สต๊าด ปิแอร์-โมรัว เมืองลีลล์

    เยอรมัน แชมป์โลก 2014 เล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเจอกับสโลวาเกีย ซึ่งนัดนี้ทาง โยอัคคิม เลิฟ โค้ชเยอรมันดร็อป มาริโอ เกิทเซ่ ไปเป็นสำรอง และมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นแค่คนเดียวจากนัดที่เฉือนชนะไอร์แลนด์เหนือ 1-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแรก เยโรม บัวเต็ง เล่นเซนเตอร์แบ็กคู่กับ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ โดย โยชัว คิมมิช เล่นตำแหน่งแบ็กขวา ทางสโลวาเกียนั้นทางโค้ช ยาน โคซัค เปลี่ยนสี่คนจากเกมที่เสมอกับอังกฤษในนัดสุดท้ายของกลุ่มบี และเข้าอันดับสามดีที่สุด นัดนี้ส่ง นอร์เบิร์ต กียอมเบอร์, พาทริค ฮโรซอฟสกี้, มิลาน สคริเนียร์ และ มิชาล ดูริส ลงเล่นตัวจริง และดร็อป โทมัส ฮูโบชาน, วิคเตอร์ เปชอฟสกี้, โรเบิร์ต มัค และ ออนเดรย์ ดูด้า ไปสำรอง

     เกมในครึ่งแรกเล่นกันอย่างระมัดระวัง และนาทีที่ 6 นอร์เบิร์ต กียอมเบอร์ นักเตะสโลวาเกียทำฟาวล์ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ทางขวา เยอรมันได้ลูกฟรีคิกโดย โทนี่ โครส เปิดโค้งไปให้ ซามี่ เคดิร่า ได้โหม่งแต่โดนปัดข้ามคาน เยอรมันได้ลูกเตะมุมเข้ามาโดยโครสเปิด ผู้เล่นสโลวาเกียเคลียร์บอลออกมา เยโรม บัวเต็ง เซนเตอร์แบ็กวิ่งเข้าไปวอลเลย์ด้วยหลังเท้าเข้าทางเสาด้านขวาของ มาตุส โคซาชิค ผู้รักษาประตูสโลวาเกียให้เยอรมันนำ 1-0

 เกมโดยรวมในช่วง 10 นาทีแรกนั้นทางเยอรมันทำได้ดีกว่า และต่อมานาทีที่ 12 ยูราย คุชก้า ของสโลวาเกียหลุดเข้าไปแต่ล้ำหน้าเสียก่อน นาทีถัดมา มาร์ติน สเคอร์เทล เซนเตอร์แบ็กของสโลวาเกียไปผลัก มาริโอ โกเมซ กองหน้าทีมชาติเยอรมันขณะกำลังขึ้นโหม่งจึงเป็นลูกจุดโทษแล้วผู้ตัดสินชูใบเหลืองเตือนไป และ เมซุต โอซิล ยิงลูกจุดโทษด้วยเท้าซ้ายไปทางซ้ายของ มาตุส โคซาชิค ผู้รักษาประตูสโลวาเกียปัดออกไปได้

     หลังจากสโลวาเกียไม่เสียประตูที่สองก็กลับมามีแรงฮึดขึ้นมา และมีโอกาสสร้างความกดดันต่อแนวรับเยอรมันได้เหมือนกันจาก วลาดิมีร์ ไวส์ แต่ก็พลาด

ต่อมานาทีที่ 25 เยอรมันมีโอกาสอีกครั้งเมื่อโกเมซโหม่งเช็ดบอลไปหน้าประตูไปเข้าทางโอซิลวิ่งมายิงด้วยขวาแต่หลุดกรอบกออกไปนิดเดียว

    นาทีที่ 36 มาร์ติน สเคอร์เทล กัปตันทีมสโลวาเกียได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะต้องออกไปปฐมพยาบาลก่อนจะกลับมาเล่นต่อไปได้ แต่เกมยังเป็นของเยอรมันเหมือนเดิม

    สโลวาเกียมีโอกาสดีที่สุดช่วงนาทีที่ 40 เมื่อ มิชาล ดูริส หลุดไปแต่โดน มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูเข้ามากดดันเลยพลาดไป

    นาทีที่ 41 สโลวาเกียเกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ ปีเตอร์ เปคาริค เปิดบอลโค้งจากทางขวาไปทางเสาไกลให้กับ ยูราย คุชก้า โหม่งเต็มๆ แต่โดนนอยเออร์พุ่งปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

นาที่ 43 เยอรมันบุกขึ้นไปทางซ้ายแล้ว เฮคเตอร์ไหลบอลให้กับดรักซ์เลอร์ใกล้เขตโทษแล้วลากหนีเข้าไปในเขตโทษเกือบถึงเส้นหลังเปิดตัดกลับไปหน้าประตูให้กับโกเมซยิงเข้าไปให้เยอรมันนำ 2-0 และจบลงในครึ่งแรกที่เยอรมันนำอยู่ 2-0 

     ครึ่งหลังทางสโลวาเกียส่ง ยาน เกรกุส ลงไปแทน วลาดิเมียร์ ไวส์ และเกมเริ่มดีขึ้นแต่นาทีที่ 49 เยอรมันได้ลุ้นเมื่อ โทนี่ โครส ยิง แต่โดนบล็อกได้ต่อมานาทีที่ 50 ยูราย คุชก้า ยิงนอกกรอบเขตโทษแต่โดน มานูเอล นอยเออร์ รับได้อย่างสบาย

     นาทีที่ 57 ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ไปทำฟาวล์ มิลาน สคริเนียร์ หน้ากรอบเขตโทษ และ ยูราย คุชก้า ยิงแต่หลุดออกไป

     จากนั้นนาทีที่ 63 เยอรมันได้เปิดลูกเตะมุมทางขวาโดยโครสเปิดมา ฮุมเมิ่ลส์โหม่งระยะ 7 หลา โดน ยาน เกรกุส บอลลอยโด่งขึ้นไปหน้าประตูไปเข้าทางดรักซ์เลอร์ตวัดวอลเลย์ด้วยเท้าขวาเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งให้เยอรมันหนีห่างไป 3-0

ต่อมาทีที่ 64 สโลวาเกียเปลี่ยนเอา สตานิสลาฟ เซสตัค ลงไปแทน มิชาล ดูริส และลงไปได้ไม่นาน ฮุมเมิ่ลส์กระโดดเข้าไปสกัดบอลจากเชสตัคในลักษณะอันตรายผู้ตัดสินชูใบเหลืองเตือนฮุมเมิ่ลส์ และถัดมา ยาน ดูริช่า ยิงด้วยเท้าซ้ายนอกกรอบเขตโทษแต่หลุดออกไปนิดเดียว

     จากนั้นนาทีที่ 72 เยอรมันเปลี่ยนตัวสองคนพร้อมกันโดยส่ง เบเนดิคท์ เฮอเวเดส ลงไปแทน เยโรม บัวเต็ง และ ลูคัส โพดอลสกี้ ลงไปแทน ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และเกมยังเป็นของเยอรมันเหมือนเดิม

    จากนั้นนาทีที่ 76 เยอรมันเปลี่ยนเอา บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางกัปตันทีมลงไปแทน ซามี่ เคดิร่า จากนั้นนาทีที่ 77 โพดอลสกี้เปิดบอลเข้าไปหน้าประตูแต่โดน มาตุส โคซาชิค รับได้

    เกมในช่วงเวลาที่เหลือ ทางเยอรมันทำได้ดีกว่าแต่ก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่ม ก่อนจะจบลงเยอรมันชนะไป 3-0 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่างอิตาลีกับสเปน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เยอรมัน : มานูอล นอยเออร์ (กัปตันทีม); โยชัว คิมมิช, เยโรม บัวเต็ง, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์,  โยนาส เฮคเตอร์; โทนี่ โครส, ซามี่ เคดิร่า; โธมัส มุลเลอร์, เมซุต โอซิล, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์; มาริโอ โกเมซ 

สโลวาเกีย : มาตุส โคซาชิค; ปีเตอร์ เปคาริค, มาร์ติน สเคอร์เทล (กัปตันทีม), ยาน ดูริช่า, นอร์เบิร์ต กียอมเบอร์; พาทริค ฮโรซอฟสกี้, มิลาน สคริเนียร์, มาเร็ค ฮัมซิค; ยูราย คุชก้า, มิชาล ดูริส, วลาดิเมียร์ ไวส์ 

ผู้ตัดสิน : ซีมอน มาร์ชีเนียค (โปแลนด์)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »