ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สิงโตจัดชุดใหญ่!รูน-เคนคืนทัพหักด่านโค่นไอซ์แลนด์

สิงโตจัดชุดใหญ่!รูน-เคนคืนทัพหักด่านโค่นไอซ์แลนด์

Posted 27/06/2016 by siamsport

 

"สิงโตคำราม" อังกฤษ จัดชุดใหญ่ ส่ง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ , แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวความหวัง ลงฟัด ไอซ์แลนด์ ที่มี กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เป็นจอมทัพคุมเกมแดนกลาง ในศึกฟุตบอล ยูโร 2016 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) คืนวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนนี้

ปรีวิวยูโร 2016

(รอบ 16 ทีมสุดท้าย)

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 2559

อังกฤษ - ไอซ์แลนด์

(ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 3 เอสดี 28)

สนาม : สต๊าด เดอ นีซ, นีซ

อังกฤษเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 กลุ่ม บี หลังจากเสมอ รัสเซีย 1-1, ชนะ เวลส์ 2-1 และเสมอ สโลวาเกีย 0-0 ทำให้เข้ารอบแบบผิดเส้นทางที่คาดเอาไว้

กุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพ อดัม ลัลลาน่า กองกลางที่ลงตัวจริงทั้ง 3 นัด ที่มีปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าขวา ก็กลับมาลงซ้อมตามปกติเมื่อวันเสาร์
ด้วยเหตุนี้ทำให้ฮ็อดจ์สันสามารถเลือกผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ตัวหลักที่ได้พักในเกมล่าสุดหลายคน อาทิ เวย์น รูนี่ย์, แฮร์รี่ เคน, ไคล์ วอล์คเกอร์, แดนนี่ โรส พร้อมคืนตัวจริง

การจัดทัพ ผู้รักษาประตู โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสาต่อไป แผงหลัง ไคล์ วอล์คเกอร์, แกรี่ เคฮิลล์, คริส สมอลลิ่ง, แดนนี่ โรส

แดนกลาง เอริก ดายเออร์ เป็นตัวตัดเกม อีก 2 คน เวย์น รูนี่ย์ จับจอง ส่วนอีกตำแหน่งมีโอกาสที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะลงต่อ พอๆ กับการเรียก เดเล่ อัลลี่ คืนตัวจริง

แนวรุกที่ฮ็อดจ์สันต้องปวดหัว คาดว่า แฮร์รี่ เคน จะกลับคืนตัวเป้า ส่วนอีก 2 คน อดัม ลัลลาน่า น่าจะลงต่อ ขณะที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ เจมี่ วาร์ดี้ ต้องแย่งลงอีกตำแหน่ง

ด้านไอซ์แลนด์ผ่านเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 กลุ่ม เอฟ จากการเสมอโปรตุเกส 1-1, เสมอ ฮังการี 1-1 และชนะ ออสเตรีย 2-1

เดิมทีไอซ์แลนด์เกือบเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ไปเจอโครเอเชียอยู่แล้ว แต่พอมาได้ประตูชัยดับออสเตรียในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ทำให้พลิกเข้ามาชนอังกฤษ

สภาพทีมของ ลาร์ส ลาเกอร์บัค และ ไฮเมียร์ ฮัลล์กริมส์สัน กุนซือคนคู่ ได้ อัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน กองหน้าตัวสำรองพ้นโทษแบน 1 นัดกลับมา แต่คงนั่งสำรองตามเดิม

การจัดทัพ ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน ลงเฝ้าเสา แผงหลัง เบียร์เคียร์ เซวาร์สสัน, คารี่ อาร์นาสัน, รักนาร์ ซิกูร์ดส์สัน, อารี่ สคูลาสัน

กองกลาง โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน, อารอน กุนนาร์สสัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน คู่หน้า ยอน ดาดี้ บอดวาร์สสัน กับ โคลเบน ซิกธอร์สสัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อังกฤษ : โจ ฮาร์ท, ไคล์ วอล์คเกอร์, แกรี่ เคฮิลล์, คริส สมอลลิ่ง, แดนนี่ โรส, เอริค ดายเออร์, เดเล่ อัลลี (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน), เวย์น รูนี่ย์, อดัม ลัลลาน่า, แดเนียล สเตอร์ริดจ์ (เจมี่ วาร์ดี้), แฮร์รี่ เคน

ไอซ์แลนด์ : ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน, เบียร์เคียร์ แซวาร์สสัน, คารี่ อาร์นาสัน, รักนาร์ ซิกูร์ดส์สัน, อารี่ สคูลาสัน, โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน, อารอน กุนนาร์สสัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, ยอน ดาดี้ บอดวาร์สสัน, โคลเบน ซิกธอร์สสัน

ผู้ตัดสิน : ดาเมียร์ สโคมิน่า (สโลวีเนีย)

เกร็ดที่น่าสนใจ

อังกฤษ - ไอซ์แลนด์

- นี่คือการเจอกันครั้งที่ 3 ของทั้งสองทีม 2 เกมก่อนหน้านี้ ''สิงโตคำราม'' ไม่เคยแพ้ โดยเสมอ 1-1 เมื่อมิถุนายน 1982 และชนะ 6-1 เมื่อมิถุนายน 2004

- 2 ครั้งที่คู่นี้เจอกัน มีประตูเกิดขึ้นมากถึง 9 ลูก

- นี่เป็นครั้งแรกที่ อังกฤษ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูโร 2 สมัยติดต่อกัน (2012 และ 2016)

- อังกฤษ ไม่แพ้ใน 10 เกมหลังที่เล่นยูโร รอบสุดท้าย ไม่รวมยิงจุดโทษ (ชนะ 5 เสมอ 5) โดยหนล่าสุดที่พวกเขาแพ้ เกิดขึ้นเมื่อ 13 มิถุนายน 2004 ที่พบฝรั่งเศส

- อย่างไรก็ตาม 4 ครั้งหลังสุดที่ทีมสิงโตล่นรอบน็อกเอาต์ยูโร จบลงด้วยการดวลจุดโทษ และพวกเขาชนะจากครั้งแรกเพียงครั้งเดียว (พบสเปน ปี 1996) และแพ้รวด 3 ครั้งหลังจากนั้น (เยอรมัน ปี 1996, โปรตุเกส ปี 2004, อิตาลี ปี
2012)

- ทีมผู้ดีมีโอกาสยิงประตูมากกว่าคู่แข่ง 46 ครั้ง (จากเกมกับรัสเซีย, เวลส์และสโลวาเกีย) ใน 3 เกมแรกของยูโรครั้งนี้ แต่ได้ประตูมากกว่าแค่ลูกเดียว

- 3 ประตูหลังสุดของอังกฤษในยูโรครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 56 เป็นต้นไป

- หาก เวย์น รูนี่ย์ ลงสนามในเกมนี้จะเป็นเกมที่ 115 ของเขาในทีมชาติ ทาบสถิติของ เดวิด เบ็คแฮม ในฐานะผู้เล่นเอาต์ฟิลด์ที่ลงสนามให้อังกฤษมากที่สุด โดยเขาทำ 2 ประตูในเกมกับไอซ์แลนด์ ในหนเดียวที่พบไอซ์แลนด์ก่อนหน้านี้ จากเกมเมื่อมิถุนายน 2004

- เขาทำ 4 ประตูจาก 3 เกมแรกที่เล่นทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ (ทั้งหมดในยูโร 2004) แต่หลังจากนั้น เขาทำได้แค่ 2 ประตูจาก 17 เกม

- ไอซ์แลนด์ ไม่แพ้ในยูโรครั้งนี้ (ชนะ 1 เสมอ 2) นอกจากนั้น พวกเขาแพ้แค่ครั้งเดียวจาก 9 เกมอย่างเป็นทางการหลังสุด (ชนะ 4 เสมอ 4)

- ทั้ง 3 เกมของพวกเขาในรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร ครั้งนี้ มีการทำประตูจากทั้งสองฝ่าย

- ทีมน้ำแข็งเป็นหนึ่งในสองทีม (ร่วมกับสเปน) ที่ออกสตาร์ตด้วยผู้เล่นชุดเดิมทั้ง 3 เกมรอบแบ่งกลุ่ม

- โคลบีนน์ ซิกธอร์สสัน ศูนย์หน้าไอซ์แลนด์ มีโอกาสยิงแค่ 2 ครั้งจาก 245 นาทีในยูโรครั้งนี้ และไม่เข้ากรอบแม้แต่ครั้งเดียว

- ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน นายทวารไอซ์แลนด์ ป้องกันประตูมากกว่านายทวารรายอื่นในยูโรครั้งนี้ (18)

- ฮัลล์ดอร์สสัน เปิดบอลให้ซิกธอร์สสัน 30 ครั้งจากการเปิดบอลยาว เป็นการผ่านบอลจากนายทวารมายังศูนย์หน้ามากที่สุดในยูโรครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »