ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » วุ่นใหญ่!ส.บอลอาร์เจนฯโดนขู่วางระเบิด

วุ่นใหญ่!ส.บอลอาร์เจนฯโดนขู่วางระเบิด

Posted 28/06/2016 by siamsport

มีคนขู่ว่าจะระเบิดสำนักงานใหญ่ของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ทำให้ต้องอพยพคนเป็นการด่วน เดชะบุญที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรร้ายแรง

เจ้าหน้าที่ในสำนักงานใหญ่ของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ต้องรีบอพยพกันยกใหญ่ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากมีคนขู่ว่าจะระเบิดสถานที่ดังกล่าว

คำขู่ในครั้งนี้เกิดขึ้น 3 ชั่วโมงหลังจากที่ อาร์เจนตินา แพ้ ชิลี ในช่วงดวลจุดโทษของเกม โคปา อเมริกา เซนเทนาริโอ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา (เช้าวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น

ปัจจุบัน เอเอฟเอ กำลังเผชิญกับวิกฤติอย่างหนัก โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้พิพากษา มาเรีย เซร์บินี่ เด คูเบรีย สั่งให้ทำการสอบสวนเพื่อยับยั้งการเข้ามาตรวจสอบของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และเพื่อยับยั้งการที่ ฟีฟ่า จะแต่งตั้งคณะกรรมการตัวแทนเข้ามาจัดการกับ เอเอฟเอ ด้วย

ทั้งนี้ หลุยส์ เซกูร่า ประธานของพวกเขา กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนกำลังโดนสอบสวนจากข้อกล่าวหาเรื่องการยักยอกเงินหลวงผ่านทางรายการชื่อ ฟุตบอล ปารา โทโดส์ โดยลิขสิทธิ์การถ่ายทอดเกมการแข่งขันลีกสูงสุดของอาร์เจนตินามันถูกกำหนดให้เป็นของรัฐบาลอาร์เจนตินา

เชื่อกันว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ เอเอฟเอ จะปฏิเสธการที่ ฟีฟ่า ตัดสินใจที่จะแต่งตั้งให้ ดาเมียน ดูปิเอลลิเย่ต์ เข้ามาเป็นประธานชั่วคราวของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ซึ่งถ้าหากองค์กรลูกหนังโลกมองว่านี่เป็นการละเมิดกฎของพวกเขาแล้วนั้น อาร์เจนตินา ก็อาจจะถูกตัดสิทธิ์จากการลงเล่นรายการระดับทีมชาติเป็นการชั่วคราว และมีโอกาสถึงขั้นถูกตัดออกจากการเป็นสมาชิกของ ฟีฟ่า เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »