ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บุฟฟ่อนชี้กระทิงต้องเสียใจที่ดูถูกอิตาลี

บุฟฟ่อนชี้กระทิงต้องเสียใจที่ดูถูกอิตาลี

Posted 28/06/2016 by siamsport

จานลุยจิ บุฟฟ่อน จอมหนึบทีมชาติอิตาลี ชี้ สเปน และทุกทีมในยุโรปต้องเสียใจที่ดูถูก "อัซซูรี่" หลังพวกเขาเขี่ย "กระทิงดุ" ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2016 เมื่อวันจันทร์ แต่ยอมรับทีมยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล และมีคู่แข่งหนักๆ รออยู่ ก่อนจะไปถึงตำแหน่งแชมป์ใน

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารทีมชาติอิตาลี ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า สเปน และทีมอื่นๆ ในยุโรปต้องเสียใจกับการที่ประเมินขุนพล "อัซซูรี่" ต่ำเกินไป หลังจากที่ทัพนักเตะจากแดนมะกะโรนีจัดการเอาชนะ "กระทิงดุ" 2-0 ในศึกยูโร 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อิตาลี แพ้หมดรูปต่อ สเปน 0-4 ในนัดชิงศึกยูโร 2012 แต่ล่าสุด "อัซซูรี่" ก็จัดการเอาคืนด้วยการเอาชนะ "กระทิงดุ" 2-0 จากประตูของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ กราเซียโน่ เปลเล่ ส่งผลให้แชมป์เก่าต้องยุติเส้นทางลงเพียงแค่รอบ 16 ทีมเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ถูกสื่อทั่วโลกมองว่าเป็นทีมชาติอิตาลี ชุดที่แย่ที่สุดในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ บุฟฟ่อน ชี้ว่าเทรนเนอร์และทุกคนในทีมต่างไม่ลืมกับเรื่องนี้ และต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ได้
   
"มันเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวและยาวไกลสำหรับเราและมีทีมยากๆ คอยขวางทางเราอยู่ เรายังไม่สามารถพูดได้ว่ามันเป็นศึกยูโรที่ยอดเยี่ยมสำหรับอิตาลี เพราะเราเพิ่งเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ผมจะไม่ลืมว่าหลายคนดูถูกเราก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มต้นขึ้น เราพิสูจน์แล้วว่าเราถูกประเมินต่ำเกินไปและผมก็ภูมิใจกับสิ่งนั้น"

สำหรับ อิตาลี จะต้องเจอกับ เยอรมัน แชมป์โลก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่บอร์กโดซ์ วันเสาร์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »