ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดสถิติบีจีดวลกิเลน!ใครดีใครเด่นเช็กที่นี่''บีจี''สถิติเก่าเป็นรอง''กิเลน''อื้อ

เปิดสถิติบีจีดวลกิเลน!ใครดีใครเด่นเช็กที่นี่''บีจี''สถิติเก่าเป็นรอง''กิเลน''อื้อ

Posted 29/06/2016 by siamsport

เกมนัดที่ 19 โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2016 มีเกมบิ๊กแมตซ์ 1 คู่ ที่แฟนบอลจะได้ติดตามลุ้นกันในเกมมิดวีคพุธ 29 มิ.ย. 59 นั่นคือ ''กระต่ายแก้ว''บางกอกกล๊าส เอฟซี จะเปิดลีโอสเตเดี้ยม พบกับ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทองฯ ในเวลา 20.00 น. สถิติที่ผ่านมาของทั้งคู่ที่เคยเจอกันมานับเฉพาะในไทยลีกเพียวๆนั้นเป็น อย่างไรไปดูกันเลย


 

ไทยลีก 13 บ้านใครบ้านมัน

          เจอกันหนแรกในไทยลีกปีแรกที่ทั้งคู่เล่นไทยลีกเป็นหนแรกด้วยนั้น คือไทยลีกครั้งที่ 13 เมื่อปี 52 ปีนั้นบ้านใครบ้านมันเลกแรก 3 พ.ค. 52 "บีจี" เปิดบ้านชนะไปก่อน 1-0 ได้จาก ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ น. 70 ส่วนเลกสอง 6 ก.ย. 52 "บีจี" บุกแพ้ 0-1 เอสซีจีฯ ได้จาก ธีรศิลป์ แดงดา น.8

   
ไทยลีก 14 บีจี เฮในถิ่นแต่เยือนแพ้


          เป็นอีกหนที่บ้านใครบ้านมันสำหรับคู่นี้เลกแรก 24 เมย. 53 "บีจี" ชนะไปก่อนในบ้าน 1-0 จาก อำนาจ แก้วเขียว น. 91 เลกสอง เมื่อ 18 ส.ค. 53 "บีจี" บุกแพ้ 0-2 เอสซีจีฯที่ตอนนั้นยังใช้ชื่อเดิมว่า เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้จาก โคโน่ โมฮัมเหม็ด น.12 , ธีรศิลป์ แดงดา น.38


ไทยลีกครั้งที่ 15 "บีจี" เป็นรองไม่ชนะ


          ไทยลีกครั้งที่ 15 เป็นหนแรกเช่นกันที่ "บีจี" ไม่ชนะในบ้านตัวเองยามเจอกับ เอสซีจีฯ โดยได้แค่ผลเสมอไป 0-0 เท่านั้น ในเลกแรก เมื่อ 26 กพ. 54 ซึ่งเกมนั้น ชีล่า มูซ่า ของ "บีจี" โดนใบแดงด้วย ในน. 84   ก่อนที่เลกสอง เมื่อ 10 ส.ค. 54 พวกเขาจะบุกแพ้ยับเยิน 2-6 ได้จาก อำนาจ แก้วเขียว น.71 ,ชาตรี ฉิมทะเล น.86 ส่วน เอสซีจีฯ ได้จาก ธีรศิลป์ แดงดา ที่ทำแฮตทริกได้ในน.11,37,93 , ปีเตอร์ แลงก์ นักเตะ "บีจี" ทำเข้าเอง น.47, ปิยพล บรรเทา น.66 , อานนท์ สังสระน้อย น.89 เกมนี้ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่ปีนั้นมาสร้างความฮือฮาให้กับไทยลีกในฐานะโค้ชแอนด์เพลย์เยอร์ ของ เอสซีจีฯ ลงเล่นด้วยในน. 70 ของเกม


ไทยลีกครั้งที่ 16 "บีจี" แพ้คาถิ่นหนแรก


          ไทยลีกครั้งที่ 16 เป็น 2 ฤดูกาลที่ "บีจี" มีความทรงจำไม่ดีกับเอสซีจี เมืองทองฯ เพราะพวกเขาไม่ชนะในการพบกัน 2 นัด เลกแรก เมื่อ 28 มี.ค. 55 บุกไปเสมอกลับมาได้ 2-2 ได้จาก ชารุตะ ฮิโรโนริ น.38 ,ธีรเทพ วิโนทัย น.52 ส่วน เอสซีจีฯได้จาก อัตนัน บาราคัต น.45 จุดโทษ , โคเน่ โมฮัมเหม็ด น.79 ส่วนเลกสอง เมื่อ 2 ก.ย. 55 นั้น เป็นหนแรกที่ "บีจี" แพ้คาบ้านตัวเองให้ เอสซีจีฯ หลังก่อนหน้านี้ 3 ฤดูกาลพวกเขาชนะได้ 2 เสมอ 1 นัดยามเจอกัน โดยปีนี้แพ้ไป 1-2 ได้จาก ชารุตะ ฮิโรโนริ น.69 ส่วน เอสซีจีฯ ได้จาก ธีรศิลป์ แดงดา น.25 , ปิยพล บรรเทา น.53


ไทยลีกครั้งที่ 17 บ้านใครบ้านมันอีกหน


          ไทยลีกครั้งที่ 17 เลกแรก เมื่อ 9 มิย. 56 "บีจี" เปิดบ้านชนะได้ก่อน 1-0 จาก ปิยะชาติ ถามะพันธ์ น.58 ก่อนที่เลกสอง เมื่อ 20 ต.ค. 56 จะบุกแพ้ 0-1 เอสซีจีฯ ได้จาก มาริโอ ยูรอฟสกี้ น.35


ไทยลีกครั้งที่ 18 เยือนแพ้เหย้าชนะ


          ไทยลีกครั้งที่ 18 เป็นอีกปีที่ บ้านใครบ้านมันยามพบกันของคู่นี้ เลกแรก เมื่อ 6 เมย. 57 "บีจี" บุกแพ้ก่อน 1-2 ได้จาก ชาตรี ฉิมทะเล น. 25 ส่วน เอสซีจีฯ ได้จาก 2 แข้งนอกอย่าง คิม ดอง จิน น.45 ,เจย์ โบทรอยด์ น.63 เกมนี้ ธีรเทพ วิโนทัย ของ "บีจี" โดนใบแดงไปด้วยในน. 45 ส่วนเลกสอง "บีจี" กลับมาเฝ้าบ้านเมื่อ 27 ก.ค. 57 ชนะคืนได้ 2-1 จาก โกชิ โอกุโบะ น.6 ,ดราโก้ ทาเชฟสกี้ น.81 ส่วนเอสซีจีฯ ได้จากดัสกร ทองเหลา น.54


ไทยลีกครั้งที่ 19 เหย้าแค่เจ๊าเยือน"บีจี" แพ้ยับ


           ฤดูกาลที่ผ่านมาสดๆร้อนเมื้อปี 58 นั้น เป็นหนแรกที่ "บีจี"แพ้ย่อยยับยามเจอกับ เอสซีจีฯ โดยเลกแรก เมื่อ 28 กพ. 58 พวกเขาเปิดบ้านเสมอไปก่อน 0-0 ในเกมที่ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ โดนใบแดง ไปด้วนในน.88 แต่เลกสอง นั้นเป็นการแพ้เยอะสุดของ "บีจี" ต่อ เอสซีจีฯ หลังจากเคยแพ้ 2-6 มาแล้วแต่หนนั้นผลต่างแค่ 4 เม็ดหนนี้พวกเขาไปเยือน ในเลกสอง ปีที่ผ่านมาเมื่อ 9 ส.ค. 58 แพ้กลับมาถึง 0-5 เอสซีจีฯ ได้จาก คลีตัน ซิลวา น.2,ธีรศิลป์ แดงดา น. 8 , มาริโอ ยูรอฟสกี้ น.58 , ชนานันท์ ป้อมบุปผา น.87,89 นั่นเอง


ไทยลีก 20 "บีจี" บุกแพ้ก่อน 0-2

                   เลกแรกของฤดูกาลนี้เมื้อ 9 มี.ค. 59 ที่ผ่านมา "บีจี" บุกไปแพ้มาก่อน 0-2 โดย "กิเลนผยอง" ได้จาก คลีตัน ซิลวา คนเดียว 2 เม็ดใน น.54,60 นั่นเอง


สถิติเก่า "บีจี" เป็นรองเยอะ

                 บทสรุปการพบกันมาในลีกสูงสุดของคู่นี้เจอกันมาทั้งหมด 15 นัด "บีจี" ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 8 นัด ยิงได้ 11 เสีย 24 ประตู เรียกว่า สถิติเป็นรองเยอะทีเดียว

   
ในบ้าน "บีจี" แพ้หนเดียว

                 จาก15เกมที่ผ่านมานั้นหากนับเฉพาะกับเกมในบ้านตัวเองแล้ว "บีจี" ยังพอจะมีผลงานที่ดีในการพบกับเอสซีจีฯ เพราะ จาก 7 นัดในบ้านตัวเอง นั้น "บีจี" ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 1 ส่วนนอกบ้านที่เจอกับ เอสซีจีฯ  8  นัดนั้น "บีจี" แพ้ 7 เสมอ 1 ไม่เคยบุกชนะ เอสซีจีฯ ได้เลย


ชาตรี1เดียวที่เหลืออยู่ที่เคยส่อง "กิเลน" ได้

                 จาก 11 ประตูที่ "บีจี" เคยยิง เอสซีจีฯ ได้ที่พบกันมานั้น เป็นผลงานของนักเตะดังนี้ ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ (อ่างทองฯ ) ,ธีรเทพ วิโนทัย (แบงค็อกฯ) ,ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ( การท่าเรือ ) ,โกชิ โอกุโบะ ,ดราโก้ ทาเชฟสกี้ ( สุพรรณบุรี ) คนละ1ประตู และ อำนาจ แก้วเขียว (สตาฟฟ์โค้ช) ,ชารุตะ ฮิโรโนริ (เชียงรายฯ) ,ชาตรี ฉิมทะเล คนละ2ประตู โดยนักเตะที่เคยยิง เอสซีจีฯ ได้ของ "บีจี" นั้นขณะนี้ยังคงอยู่ในทีมแค่ 1 รายเท่านั้นคือชาตรี ฉิมทะเล นั่นเอง


ธีรศิลป์ถูกโฉลกยิงกระต่าย

          ส่วนนักเตะของเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ถูกโฉลกการส่องกระต่ายแก้ว นั้นเป็น ธีรศิลป์ แดงดา นั่นเอง ที่ซัดไปคนเดียวถึง 7 จาก 24 ประตูที่ เอสซีจีฯ ทำได้ยามพบกับ "บีจี"  ในเกมไทยลีก ที่เหลือเป็นของ คลีตัน ซิลวา 3 ประตู , โคเน่ โมฮัมเหม็ด (เลิกเล่น ) , ปิยะพล บรรเทา ( ผานิชกุล ) ( เชียงรายฯ ) , มาริโอ ยูรอฟสกี้ ( แบงค็อกฯ ) , ชนานันท์ ป้อมบุปผา ( เทโรฯ ) คนละ 2 ประตู ปีเตอร์ แลงก์ (OG. ), อานนท์ สังสระน้อย ( เชียงรายฯ ) , อัตนัน บาราคัต ( นครปฐม ) , คิม ดอง จิน ( กลับเกาหลี) ,เจย์ โบทรอยด์ (จูบิโล่ฯ ) ,ดัสกร ทองเหลา คนละ1ประตู หมายเหตุ ในวงเล็บ คือทีมปัจจุบันของ นักเตะ เท่ากับนักเตะของเอสซีจีฯ ที่เคยยิงประตู "บีจี" ได้และยังร่วมทัพ "กิเลนผยอง" อยู่ขณะนี้ มี 3 รายคือ ธีรศิลป์ แดงดา , คลีตัน ซิลวา และ ดัสกร ทองเหลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กแมตช์กัสมี่-อาเรียลนำบีจีบู๊กิเลนมีเจ-อุ้ม-คลีตัน
    บิ๊กแมตช์ไทยลีกมิดวีก มีลุ้นสนามแตก "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ บุกเยือน "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี เจ้าถิ่นส่งแนวรุกชั้นนำอย่าง โรแม็ง กัสมี่ และ อาเรียล โรดริเกซ ลงกะซวก ฝั่งกิเลนผยองมาเยือนแบบฟูลทีม "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, คลีตัน ซิลวา และ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน พร้อมลุย ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 ประจำวันพุธที่ 29 มิ.ย. 2559
  • พีแอลทีไฟเขียวสนามใหม่ราชบุรีประเดิมรับอาร์มี่
    ''พีแอลที'' ไฟเขียวยืนยันให้สนามมิตรผล สเตเดี้ยม รังเหย้าใหม่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พร้อมประเดิมใช้งานในเกมไทยลีกกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทว่าต้องเพิ่มเติมบางส่วนเพื่อตีตราเอคลาส
  • คณะผู้ตัดสินยัน''อลงกรณ์-บินหลา''ทำถูกแล้ว
    สืบเนื่องจากประตูปัญหาที่เป็นที่ค้างคาใจของทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ดรวมถึงแฟนฟุตบอลทั่วไปในเกมที่บีอีซี เทโรศาสนทำประตูได้ในช่วงท้ายครึ่งแรก ซึ่งประตูตีเสมอของ ''มังกรไฟ'' กับจังหวะที่ ชนานันท์ ป้อมบุบผา จ่ายให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ยิงเข้าไป โดยผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 อย่าง ''บินหลา ปรีดา'' ได้ยกธงขึ้นมา แต่ผู้ตัดสินอย่าง ''อลงกรณ์ ฝีมือช่าง'' ได้ปล่อยให้เล่นต่อไป ''ไม่มีเสียงนกหวีด'' พร้อมกับเป่าให้เป็นประตู จนนักเตะของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ไม่พอใจจนเกมต้องหยุดลงไปประมาณ 3 นาที
  • ราชบุรีจ่อคว้า''มาร์วิน โอกุนยีมี่''กองหน้าเบลเยี่ยม
    หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดซ กองหน้าดาวซัลโวของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เตรียมย้ายไปร่วมทัพ อัล ซาบ๊าบ ในเลกสอง ซึ่งมูลค่าในการย้ายทีมครั้งนี้ทีมดังจากแดนซาอุดิอาระเบีย พร้อมที่จะฉีกสัญญาถึง 80 ล้านบาท และประเคนหน้าเหนื่อยให้ราว 2 ล้านบาท ต่อเดือน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »