ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไอเดียจากยูโร!ซิโก้ยึดไอซ์แลนด์ต้นแบบช้างศึก

ไอเดียจากยูโร!ซิโก้ยึดไอซ์แลนด์ต้นแบบช้างศึก

Posted 01/07/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เห็นไอเดียเกมรับเพียบจากยูโร 2016 โดยเฉพาะในเกมที่ ไอซ์แลนด์ ชนะ อังกฤษ 2-1 ซึ่งเล่นได้อย่างมีวินัยจนน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของทีมชาติไทย ในการบุกไปเยือน ซาอุฯ วันที่ 1 ก.ย.นี้ ขณะเดียวกันยังชื่นชมแผงรับของ อิตาลี ที่คุมพื้นที่ได้ดี กระทั่งมีลูกโต้กลับที่แม่นยำอีกด้วย

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปิดเผยว่าศึกยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ ได้ไอเดียการเล่นเกมรับนำมาปรับกลยุทธ์ใช้กับขุนพล"ช้างศึก" ลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย

"เท่าที่ได้มีโอกาสดู ยูโร 2016 ครั้งนี้ เห็นได้ชัดเลยว่าทีมเล็กๆของยุโรป มักจะเล่นตั้งรับแบบรัดกุมเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่การโต้กลับเร็วกลับทำได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งผมเองประทับใจอยู่ 2 ชาติ ที่ทำได้ดีเหลือเกิน"

"ทีมแรกผมต้องยกให้ ไอซ์แลนด์ โดยเฉพาะในเกมที่พวกเขาชนะ อังกฤษ 2-1 เห็นได้ชัดว่าเมื่อได้ประตูขึ้นนำแล้ว วิธีการเล่นเกมรับของเขาทำได้อย่างทรงประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทีมชาติไทย ในการลงเล่นนัดแรกที่จะออกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย.นี้ แน่นอน"

"อีกทีมคงจะต้องยกให้กับ อิตาลี ที่มีรูปแบบการเล่นเกมรับอันลือเลื่องมานาน เห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขาคุมพื้นที่ในตำแหน่งของตัวเองได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ยิ่งเกมชนะ สเปน 2-0 นั้น การโต้กลับเร็วทั้งสองครั้งนำมาซึ่งการคว้าชัยชนะอีกด้วย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แจ่มต่อเนื่องกับ 11 ขุนพลไทยลีกนัด 19
    บรรเลงเพลงแข้งต่อเนื่องเหลือเกินสำหรับศึก โตโยต้า ไทยลีก 2016 โดยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการหวดกันทั้งหมด 9 คู่รวด ซึ่งเราจะนำมาเสนอ 11 แข้งแจ่มๆ กับระบบ 4-3-3
  • เคลตันซิวนักเตะ,สุรพงษ์โค้ชยอดเยี่ยมไทยลีกมิ.ย.
    สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว''มีท เดอะ เพรส โตโยต้า ไทยลีก2016'' สโมสรสมาชิกพบสื่อมวลชนเพื่อพูดถึงความพร้อมก่อนเกมโตโยต้า ไทยลีก2016 ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2-3 ก.ค.59 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย ซึ่งได้รับเกียรติจาก ต่อศักดิ์ สายทอง อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ , สมชัย ศุภวิฑิตพัฒนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าฟุตบอลแอมบาสเดอร์
  • มุ้ยซัดเปิด!กิเลนผยองบุกเชือดบีจี2-1นำฝูงต่อ
    "มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ซัดประตูเบิกร่องสุดสวยงามช่วยให้ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ "เดอะกล๊าส แร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1 คว้าสามคะแนนเต็ม พร้อมนำเป็นจ่าฝูงของตารางและทำสถิติชนะติดต่อกัน 14 นัด เทียบเท่ากับ บุรีรัมย์ ที่ทำไว้เมื่อฤดูกาลก่อน ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 ประจำวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2559
  • ปราสาทบุกเจาะตะหานน้ำไม่เข้าเจ๊าไร้สกอร์0-0
    ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคืนไม่คืนฟอร์ม หลังบุกเสมอ ''ตะหานน้ำ'' ราชนาวี เอฟซี แบบไม่มีสกอร์ 0-0 เก็บได้เพียงแต้มเดียว ในศึกไทยลีก เมื่อวันพุธที่29 มิถุนายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »