ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ลูกเด้งไทยเตียมส่ง3นักตบเก็บตัวแดนมังกรก่อนบุกริโอ

ลูกเด้งไทยเตียมส่ง3นักตบเก็บตัวแดนมังกรก่อนบุกริโอ

Posted 02/07/2016 by siamsport

ลูกเด้งเตรียมส่ง 3 ตัวเก่งชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ น้องหญิง, แป๋ว และ ไบร์ท ลัดฟ้าบินเก็บตัวฝึกซ้อมที่จีน 20 วัน หวังเก็บเกี่ยวทักษะความสามารถจากนักกีฬาของประเทศมหาอำนาจวงการลูกเด้งโลกและสร้างความพร้อมในด้านสภาพร่างกายให้แก่ทั้ง 3 ก่อนจะเริ่ม "ริโอเกมส์" ที่บราซิลในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ขณะที่ "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ รุ่นพี่ใหญ่ประจำทีม ลั่น จะสู้เต็มที่และพยายามผ่านคู่แข่งให้ได้เท่ากับสถิติที่ตนเคยสร้างไว้คือเข้าถึงรอบ 16 คน ในโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงเอเธนส์ เมื่อปี 2004

"โค้ชน้อง" อนิศรา เมืองสุข ผู้ฝึกสอนเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยเปิดเผยถึงการเตรียมนักกีฬาทั้ง 3 คนที่สามารถควอลิฟายน์ผ่านเข้าไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งประกอบด้วย "น้องหญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร, "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ และ"ไบร์ท" ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ว่าทั้ง 3 กำลังจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศจีนเป็นเวลา 20 วัน

หลังจากที่นักกีฬาทั้ง 3 ได้โควต้าในเดือนเมษายน สมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ก็ได้ทำการประชุมวางแผนถึงการเตรียมความพร้อมของพวกเขาในทันที ซึ่งสมาคมฯ ได้กางแผนเก็บตัวไว้ 3 ระยะ ใน 3 เดือนที่จะถึงนี้ก่อนโอลิมปิกเกมส์จะเริ่ม โดยระยะแรกคือเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมานักกีฬาทั้ง 3 ก็ได้ไปฝึกฝนที่จีนมาแล้ว 2 สัปดาห์ ที่เมืองเจิ้นซิ่ง ส่วนระยะที่ 2 คือเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาสมาคมได้ส่งทั้ง 3 ไปร่วมแข่งขันรายการเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ซีรี่ส์ "เจแปน โอเพ่น" ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 15-19 และ "โคเรีย โอเพ่น" ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 22-26 เพื่อได้พบกับคู่แข่งฝีมือดีเป็นการหาประสบการณ์ รวมทั้งทำอันดับ คะแนนสะสมเพื่อที่จะได้รับโอกาสเป็นมือวางอันดับในโอลิมปิกเกมส์

และในระยะที่ 3 คือในเดือนกรกฎาคมเดือนนี้จะเป็นการเก็บตัวโค้งสุดท้าย สมาคมฯ ก็จะส่งทั้ง 3 ไปเก็บตัวที่จีนอีกครั้ง แต่หนนี้จะเปลี่ยนสถานที่ไปที่เมืองต้าเหลียนและเป็นกลุ่มนักกีฬาจีนกลุ่มใหม่ซึ่งทางสมาคมฯ ได้ทำการติดต่อไว้ โดยหนนี้ก็หวังที่นักกีฬาทั้ง 3 จะได้สกิลทักษะที่แข็งแกร่งของนักกีฬาประเทศจีนซึ่งเป็นประเทศที่มีฝีมือกีฬาเทเบิลเทนนิสดีที่สุดในโลกอย่างแท้จริง และเพื่อสร้างความพร้อมในด้านสภาพร่างกายให้แก่นักกีฬาก่อนจะไปริโอเกมส์อีกด้วย โค้ชน้อง กล่าว

ด้าน "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์ มือตบจอมเก๋าทีมชาติไทยวัย 36 กะรัต ผู้ซึ่งเป็นรุ่นพี่ใหญ่ในบรรดานักกีฬาทั้ง 3 ที่ได้โควต้าก็เผยว่าตอนนี้พวกตนทั้ง 3 ก็มีความฟิตกันอย่างมากเพราะได้เดินสายเล่นเทเบิลเทนนิสอยู่ตลอดเวลาติดต่อกันมาตั้งแต่ได้โควต้าเมื่อเดือนเมษายน ทั้งการไปเก็บตัวที่จีนเมื่อเดือนพ.ค. การเดินทางไปแข่งที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่แล้ว และนี่ก็กำลังจะไปเก็บตัวที่จีนอีกครั้ง 20 วัน ดังนั้นไม่ต้องห่วงถึงเรื่องความพร้อมเลยว่าพวกตนทั้ง 3 พร้อมมากน้อยแค่ไหน

ส่วนเรื่องการตั้งเป้าใน "ริโอเกมส์" ครั้งนี้ก็แน่นอนอยู่แล้วว่าทุกคนก็พยายามจะทำให้ดีที่สุดและจะพายามเข้าไปให้ได้ในรอบลึกที่สุด โดยเฉพาะตนเองนั้นคิดว่าครั้งนี้คงจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายในชีวิตแล้ว เนื่องจากอีก 4 ปีข้างหน้าตนก็จะอายุ 40 ปีพอดี น่าจะเป็นเรื่องยาก ครั้งนี้จะพยายามทำให้ได้เท่ากับสถิติที่ตนเคยสร้างไว้ดีที่สุดในโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 28 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 ที่ตนสามารถเข้าไปได้ถึงรอบ 16คนสุดท้าย ส่วนหลังจากกลับมาจากบราซิลก็จะกลับมาดูสภาพร่างกายของตัวเองอีกทีว่าเป็นอย่างไร โดยตนก็ได้มองอนาคตไว้ในด้านการเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติเช่นกันทั้งนี้นักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทยทั้ง 3 จะเดินทางไปยังเมืองต้าเหลียน ประเทศจีนเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 3-23 ก.ค.59

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตามคาด!โนเล่ต้อนม็องนาริโน่เข้ารอบ3วิมเบิลดัน
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสหนุ่มเลือดเซิร์บ มือ 1 ของโลก ตบเท้าเข้าสู่รอบ 3 ในศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ได้อย่างง่ายดาย หลังเอาชนะ อาเดรียง ม็องนาริโน่ คู่แข่งจากฝรั่งเศส 3-0 เซต ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ก็ลิ่วเช่นกัน
  • โปรเมยังรั้งที่7/โคยึดมือ1แน่นสวิงหญิงโลก
    ลิเดีย โค โปรกอล์ฟสาวชาวนิวซีแลนด์ ครองอันดับ 1 เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ในการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงครั้งล่าสุด หลังได้แชมป์รายการ วอลมาร์ต เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอส์ แชมเปี้ยนชิพ ไปครอง ส่วน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กจากไทย ยังอยู่ที่ 7 เหมือนเดิม
  • ปิดฉากรอบแรก!สาวไทยพ่ายเซิร์บ0-3ตบเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไว้ลุยรอบสุดท้าย!สาวไทยพ่ายเซอร์เบีย 0-3 เซตทำให้แพ้ 3 เกมรวด รอบแรก สัปดาห์ 3 วอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2016 ที่เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โดยสาวไทยจะกลับมาเล่นรอบสุดท้ายที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก6-10 กรกฎคม
  • ยกเหล็กไทยเปิดหรูยช.โลก "เจ้าฑูรย์" ผงาดคว้า 3 ทอง
    "เจ้าฑูรย์" วิฑูรย์ มิ่งมูล จอมพลังดาวรุ่งทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มยกสุดเเกร่ง ประเดิมคว้า 3 เหรียญทองจากท่าสเเนตช์ คลีนเเอน์เจอร์ค เเละน้ำหนักรวม รุ่น 56 กก.ชาย ให้ทัพยกน้ำหนักเยาวชนไทย ในวันเเรกของการชิงชัย ศึกยกลูกเหล็กเยาวชนชิงชนะเลิศเเห่งโลก ที่กรุงทบิลิซิ ประเทศจอร์เจีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »