ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เฮเบอร์ตี้ซัดสั่งลา!ราชันมังกรเปิดรังอัดกิเลนผยอง3-1

เฮเบอร์ตี้ซัดสั่งลา!ราชันมังกรเปิดรังอัดกิเลนผยอง3-1

Posted 03/07/2016 by siamsport

เฮเบอร์ตี้ แฟร์นันเดส ซัดประตูแรกเป็นประตูสั่งลาก่อนย้ายทีม ช่วยให้ "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดรังเอาชนะ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 3-1 คว้าสามคะแนนเต็ม ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 ประจำวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559

 

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

          รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ทานินทร์ รื่นจิตต์, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 สุเมธ เปียศิริ, ผู้ตัดสินที่ 4 วิเชฐ เทียนทอง, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ, ผู้ควบคุมการแข่งขัน ไกรสร พันธ์เพียร
            

           ที่สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม เป็นศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 นัดที่ 20 ของซีซั่น ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อันดับ 5 มี 32 เกมที่ผ่านมาเปิดบ้านชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1 พบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ จ่าฝูงในตาราง เก็บไป 51 แต้ม นัดก่อนบุกไปชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1 คู่นี้พบกันในเลกแรกปรากฏว่า “ราชันมังกร”บุกไปแพ้ 0-3
             

          เกมนี้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้เปิดขายบัตรที่เหลืออยู่อีก 3,000 ใบ ตั้งแต่ในช่วงเช้าตรู่ เวลา 10.00 น. ซึ่งมีราคาค่าบัตรผ่านประตูโซน W (มีหลังคา) 150 ทุกที่นั่ง , โซน B (ไม่มีหลังคา) เก้าอี้120 ไม่มีเก้าอี้ 100 , โซนC (หลังโกล์ 100) ทุกที่นั่ง และทีมเยือน 200 ก่อนที่จะหมดเกลี้ยงเพียงไม่กี่นาที
            

           โดยเกมนี้จะเป็นนัดสุดท้ายของ เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ กองหน้าที่ยิงไป 19 ประตูในปีนี้ให้กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งเจ้าตัวจะโยกไปค้าแข้งกับ อัล ชาบ๊าบ ในลีกซาอุดิอาระเบีย ด้วยค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 24,500,000 บาท เลยทีเดียว
            

          ส่วน เอสซีจี เมืองทองฯ กำลังลุ้นทำสถิติชนะในลีกติดต่อกันเกมที่ 15 ต่อจาก วันที่ 2 เม.ย. 59 ชนะ ราชนาวี ( ย ) 4-0, วันที่ 23 เม.ย. 59 ชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี ( ห ) 4-0, วันที่ 27 เม.ย. 59 ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ( ย ) 3-0, วันที่ 1 พ.ค. 59 ชนะ ชลบุรี เอฟซี ( ห ) 1-0, วันที่ 7 พ.ค. 59 ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ( ย ) 3-0
             

          วันที่ 11 พ.ค. 59 ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ( ห ) 1-0, วันที่ 15 พ.ค. 59 ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ( ย ) 2-1, วันที่ 21 พ.ค. 59 สุโขทัย เอฟซี ( ห ) 2-1, วันที่ 28 พ.ค. 59 ชนะ บีบีซียู เอฟซี ( ย ) 2-1, วันที่ 12 มิ.ย. 59 ชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล ( ห ) 2-0, วันที่ 19 มิ.ย. 59 ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ( ย ) 1-0 วันที่ 22 มิ.ย. 59 ชนะ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ( ห ) 8-3, วันที่ 25 มิ.ย. 59 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ( ห ) 4-1 และวันที่ 29 มิ.ย. 59 ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1 ( ย ) หากทำได้จะทำให้กลายเป็นสถิติใหม่ที่เกิดขึ้นในแผ่นดินลีกสูงสุดทันที
             

          เกมนี้ โฆเซ่ โรโฮ มาร์ติน “ปาเชต้า“ กุนซือเจ้าถิ่น ส่งแข้งตัวหลักลงสนามครบครัน ทั้ง ยานนิค ยาโล, ปฐมชัย เสือสกุล, เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ ส่วน “โค้ชแบน”ธชตวัน ศรีปาน แม่ทัพทีมเยือน วางขุมกำลังเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล เอ็นดรี้, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์
             

          เปิดฉากครึ่งแรกเพียง 40 วินาที เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกจากฝั่งซ้าย เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ เปิดเข้าไปในเขตโทษ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ โหม่งเคลียร์ทิ้งออกมา น.6 กลายเป็น “ราชันมังกร”ที่ออกนำ 1-0 จากความผิดพลาดของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่เปิดเกมออกไปไม่ดี ทำให้ เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ ปรี่เข้าไปซัดง่ายๆ และเป็นเม็ดที่ 20 ของเจ้าตัวในปีนี้เทียบเท่ากับ คลีตัน ซิลวา กองหน้าของ เอสซีจี เมืองทองฯ
             

          น.13 ธีราทร บุญมาทัน เปิดฟรีคิกจากขวาไปที่เสาแรก สุพรรณ ทองสงค์ โหม่งบอลตั้งกลับไปให้ คลีตัน ซิลวา ง้างเท้ารอยิงทว่า ปฐมชัย เสือสกุล โขกบอลเคลียร์ออกหลังไป น.15 พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เปิดบอลเลียดจากซ้ายไปให้ ไมเคิล เอ็นดรี้ พลิกบอลหลบ คาร์ลอส ซานโตส แต่บอลยาวเกินไปทำให้ไปเข้ามือ อุกฤษณ์ วงษ์มีมา
             

          น.17 ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ลองยิงจากขวา บอลไปติดเซฟ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ น.19 พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เปิดบอลจากซ้ายเข้าไปบริเวณจุดโทษ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน สกัดบอลออกหลังไป น.22 ธีราทร บุญมาทัน กึ่งยิงกึ่งผ่านส่งบอลเข้าไปในเขตโทษ บอลยังลึกเข้ามือ อุกฟษณ์ วงษ์มีมา
              
          น.24 ยานนิค ยาโล กระชากบอลไปถึงเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเปิดเลียดเข้าไปที่เสาไกล สุพรรณ ทองสงค์ ล้มตัวสกัดบอลออกหลังได้ทัน น.29 กลายเป็นทีมเยือนที่มาได้สกอร์ หลังจาก ไมเคิล เอ็นดรี้ เปิดบอลจากซ้ายไปให้กับ คลีตัน ซิลวา โหม่งโล่งๆส่งบอลเข้าประตูไป ทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ ตีเสมอ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-1 พร้อมกับเป็นเม็ดที่ 21 ในฤดูกาลนี้ของดาวยิงสายพันธุ์แซมบ้าอีกด้วย
             

          น.35 ศิลา ศรีกำปัง รับใบเหลืองแรกของเกม หลังจากไปตัดเกม คลีตัน ซิลวา น.37 แฟนบอลของ “ราชันมังกร” ทั้งสนาม มิตรผล สเตเดี้ยม ต่างปรบมือพร้อมตะโกนเรียกชื่อของ เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ อันสื่อถึงหมายเลขเสื้อของเจ้าตัสก่อนที่จะย้ายออกจากทีม
             

          น.39 อภิวัฒน์ งั่วลำหิน รับใบเหลืองเป็นคนที่สองของเจ้าบ้าน หลังจากไปเสียบ พีระพัฒน์ โน็ตชัยยา จากด้านหลังในจังหวะที่กำลังกระชากบอลเข้าเขตโทษ น.40 สารัช อยู่เย็น ยิงฟรีคิกยัดไปที่เสาแรก อุกฤษณ์ วงษ์มีมา ยังทุบบอลทิ้งไป น.44 เจ้าบ้านส่ง กฤตณภพ เมฆพัชรกุล ลงไปแทน ศิลา ศรีกำปัง เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม ทำให้หมดครึ่งแรก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ 1-1

 

          กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง น.50 พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เปิดบอลจากซ้ายเข้าไปในเขตโทษ แนวรับของเจ้าบ้านโหม่งเคลียร์ทิ้งออกมา น.52 ไมเคิล เอ็นดรี้ รับใบเหลืองแรกของ เอสซีจี เมืองทองฯ หลังจากไปอัด ชุติพนธ์ ทองแท้ น.56 เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้กับ ยานนิค ยาโล หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาส่งบอลเข้าไป ทำให้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ขึ้นนำ เอสซีจี เมืองทองฯ อีกครั้ง 2-1


          น.59 ทริสตอง สมชาย โด เปิดบอลจากขวาเข้าไปในเขตโทษ ไมเคิล เอ็นดรี้ โหม่งแฉลบส่งบอลออกหลัง น.63 เอสซีจี เมืองทองฯ ส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ น.69 กลายเป็นแฟนบอล “ราชันมังกร” ได้เฮกันลั่น หลังจาก ปฐมชัย เสือสกุล ส่องไกลระยะ 30 หลา บอลพุ่งไปที่เสาแรก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ทุบบอลสุดปลายมือทว่าบอลเข้าประตูไป ทำให้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หนีห่าง เอสซีจี เมืองทองฯ 3-1
              

          น.71 เอสซีจี เมืองทองฯ ส่ง ชัยวัฒน์ บุราณ ลงไปแทน พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา น.73 “ราชันมังกร”ให้ ทาคูยะ มุริยาม่า ลงไปแทน รุ่งรัฐ ภูมิจันทร์ทึก น.74 ทีเยือนพลาดได้ประตู หลังจาก สารัช อยู่เย็น เปิดฟรีคิกจากซ้ายเข้าไปในเขตโทษ อุกฤษณ์ วงษ์มีมา ปัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง อดิศักดิ์ ไกรษร ทว่าบอลยังไปติดนายทวารเจ้าบ้าน
น.77 เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ ซัดฟรีคิกส่งบอลไปติดกำแพง


          น.90+1 มีเหตุการณ์ทะเลาะเกิดขึ้น หลังจาก ทริสตอง สมชาย โด ไปหวด ทาคูยะ มารุยาม่า จากกรณีที่ ทาคูยะ ไปกระแทก โด ก่อนที่จะมีเรื่องกัน ทำให้ผู้ตัดสินแจกใบแดงให้ทั้งสองคนทันที ทำให้ทั้งสองทีมเหลือ 10 คนเท่ากัน หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จบเกม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ 3-1 เก็บชัยชนะในบ้านหลังใหม่ 2 นัดติดต่อกัน ส่วน “กิเลนผยอง”หยุดสถิติการชนะติดต่อกันในลีกไว้ที่ 14 นัด แต่ยังคงสูงสุดเท่ากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ในปี 2015
                                              

    แฟนบอล “ราชันมังกร”ร่วมลา “เฮแบร์ตี้”

          หลังเกมแฟนบอล ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ทำการล่ำลา เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ ที่เตรียมไปค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบีย กับ อัล ชาบ๊าบ ด้วยค่าตัวที่ตามข่าวสูงถึง 80 ล้านบาท และมีค่าเหนื่อย 24,500,000 บาท โดยเจ้าตัวได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะกลับมาราชบุรี มิตรผล เอฟซี อีกครั้งแน่นอน เพราะที่นี่คือบ้านหลังที่สองของเขา
 

          แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ กองหน้าที่ทั้งยิงและจ่ายพาราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ 3-1
 

          วาทะโค้ชทั้งสองทีม

          โฆเซ่ โรโฮ มาร์ติน “ปาเชต้า“ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)
               
          “เราเล่นตามแผนที่วางไว้ ซึ่งต้องชมนักเตะที่ทุ่มเมอย่างเต็มที่ จนเรามี 3 คะแนนในบ้านให้กับแฟนบอลที่เข้ามาเต็มสนาม”

          ธชตวัน ศรีปาน (เอสซีจี เมืองทองฯ)
               
          “ถือว่าเกมนี้เรามีข้อผิดพลาดที่เยอะมาก อีกทั้งการเล่นของเรายังไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งเรามีการบ้านที่ต้องรีบกลับไปแก้ไข”


          คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้งสองทีม
               
          ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : อุก ฤษณ์ วงศ์มีมา 6, คาร์ลอส ซานโตส 6, ชุติพนธ์ ทองแท้ 6, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา 6, รุ่งรัฐ ภูมิจันทร์ทึก 5.5 (ทาคูยะ มุริยาม่า 5 แทน น.73), ใหญ่ นิลวงศ์ 6, ศิลา ศรีกำปัง 5 (กฤตณภพ เมฆพัชรกุล 6 แทน น.44), อภิวัฒน์ งั่วลำหิน 6.5 (ชุมพล บัวงาม - แทน น.87), ยานนิค ยาโล 6, ปฐมชัย เสือสกุล 6, เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ 7
                
          เอสซีจี เมืองทองฯ : กวิ นทร์ ธรรมสัจจานันท์ 5, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 5 (ชัยวัฒน์ บุราณ 5 แทน น.71), ธีราทร บุญมาทัน 5, สุพรรณ ทองสงค์ 5.5, สารัช อยู่เย็น 5.5, ไมเคิล เอ็นดรี้ 5, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 5, ชนาธิป สรงกระสินธ์ 5.5 (อดิศักดิ์ ไกรษร 5 แทน น.63), ทริสตอง สมชาย โด 5, คลีตัน ซิลวา 5, อดิศร พรหมรักษ์ 5.5

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เชื่อมือสโมสรรักษาความฟิตนักเตะได้ดี
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ยักไหล่กับโปรแกรมที่อัดแน่น เนื่องจากเห็นได้ชัดว่านักเตะอยู่ในมาตรฐาน ไม่มีอาการล้าหรือแผ่วออกมาให้เห็น เชื่อมือทุกต้นสังกัดจะช่วยรักษาสภาพความฟิตของพ่อค้าแข้งได้อย่างแน่นอน
  • ราชบุรีฟัดเอสซีจีฯสถิติเป็นรอง...วัดคมดาวยิงแซมบ้าเฮเบอร์ตี้-คลีตัน
    เกมไทยลีกนัดที่ 20 ของฤดูกาลที่จะตะบันแข้งกันวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. 59 นี้มี 1 คู่ที่น่าสนใจโดย "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะเปิดรังเหย้าตัวเองอย่าง มิตรผล สเตเดี้ยม ต้อนรับการไปเยือนของจ่าฝูงขณะนี้อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สถิติที่ผ่านมาในการพบกันในศึกไทยลีกของทั้งคู่เป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลย
  • ไม่ธรรมดา!ภรรยาทาเชฟสกี้ดีกรีนางงาม
    ภรรยาสาวสวยของ ดาร์โก้ ทาเชฟสกี้ ดาวเตะสุพรรณบุรีถือว่ามีดีกรีไม่ธรรมดา
  • ด่วน!เอเอฟซีสั่งแบนเปาถนอม-ชัยยะตลอดชีวิต
    เอเอฟซี สั่งแบน ถนอม บริคุต และ ชัยยะ มหาปราบ สองเปาดังชาวไทยตลอดชีวิต เหตุมีส่วนกับการล้มบอลระหว่างปี 2012, 2013 และ 2014 พร้อมเตรียมขอให้ ฟีฟ่า สั่งลงดาบทั้งคู่ไปทั่วโลกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »