ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อีกลูกเดียว!โด้จ่อพังสถิติยิงมากสุดในยูโร

อีกลูกเดียว!โด้จ่อพังสถิติยิงมากสุดในยูโร

Posted 08/07/2016 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีลุ้นเป็นนักเตะประวัติศาสตร์ หากยิงประตูได้ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2016 ที่โปรตุเกส ของเขา เจอกับ ฝรั่งเศส วันอาทิตย์นี้ จะครองสถิติยิงในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบสุดท้ายได้มากสุดตลอดกาลเพียงผู้เดียวทันที

ปัจจุบัน กองหน้ากัปตันทีมชาติ โปรตุเกส วัย 31 ปี เป็นเจ้าของสถิติทำประตูในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปมากสุด 9 ประตู ร่วมกับ มิเชล พลาตินี่ ตำนานนักเตะของฝรั่งเศส โดย โรนัลโด้ ลงเล่นทั้งหมด 20 นัด และยิงได้ในศึกยูโร2004 ไป 2 ประตู (เจอ กรีซ กับ ฮอลแลนด์), ยูโร 2008 ยิง 1 ประตู (เจอ สาธารณรัฐเช็ก), ยูโร 2012 ยิง 3 ประตู (เจอ ฮอลแลนด์ 2 ประตู,1ลูกกับสาธารณรัฐเช็ก) และ ยูโร 2016 ทำไปแล้ว 3 ประตู (เจอ ฮังการี 2 ประตู อีกหนึ่งตอนเจอ เวลส์)

ขณะที่ พลาตินี่ ยิงได้ 9 ประตูในการลงเตะศึกยูโร 1984 จากเกมเจอ เดนมาร์ก, เบลเยียม (3 ประตู), ยูโกสลาเวีย (3 ประตู), โปรตุเกส (ช่วงต่อเวลา) และ สเปน ทั้งนี้ช่วงที่เขาเล่นให้ทีมชาติระหว่างปี 1976-87 ฝรั่งเศส ได้ลงเล่นรอบสุดท้ายศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยสถิติสุดช้ำ!มุลเลอร์คลำเป้าไม่เจอในยูโร
    โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าคนดังของทีมชาติเยอรมัน ต้องรอไปอีกอย่างน้อย 4 ปี เพื่อกลับมาลุ้นทำประตูแรกของเขาในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบสุดท้าย หลังยังยิงไม่ได้เลยสักลูกในการลงเตะ 11 เกมที่ผ่านมา
  • รอตั้งนาน....โรนัลโด้
    การเดินทางนับจากก้าวแรกในแซงต์ เอเตียน ผ่านปารีส, ลียง รวมถึงล็องส์ จนกระทั่งเข้ามายืนรอที่สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ สังเวียนตัดสินแชมป์ยูโร2016 โปรตุเกส สามารถพูดได้เต็มปากว่าพวกเขามีดี ไม่ใช่แค่คริสเตียโน่ โรนัลโด้
  • ทางการ!ตราหมีซิวปีกดาวรุ่งฝอยทอง5ปี
    แอตเลติโก มาดริด จัดการดึง ดิโอโก้ โจตา มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ปากอส เด เฟร์เรยร่า มาเสริมทัพจนถึงปี 2021 เรียบร้อยแล้ว ด้านแข้งชาวโปรตุเกสเผยสุดปลื้มที่ได้โยกมารับใช้ทัพ "ตราหมี"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »