ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » กรีซมันน์เจ๋ง!คว้าแข้งยอดเยี่ยมยูโร2016

กรีซมันน์เจ๋ง!คว้าแข้งยอดเยี่ยมยูโร2016

Posted 12/07/2016 by siamsport

ถึงจะพลาดแชมป์ ยูโร 2016 ไปอย่างน่าเสียดาย แต่คณะกรรมการ ยูฟ่า มีมติเอกฉันท์เลือก อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดยิงไป 6 ประตู ขณะที่ เรนาโต้ ซานเชส มิดฟิลด์โปรตุเกส ซิวดาวรุ่งยอดเยี่ยม

อองตวน กรีซมันน์ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" ไปครอง จากการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ดาวยิงวัย 25 ปีทำผลงานได้สุดยอดด้วยการยิงไป 6 ประตู และ 2 แอสซิสต์ พร้อมคว้ารางวัลดาวซัลโว ประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง แม้จะพา "ตราไก่" ไปไม่ถึงฝั่งฝันได้แค่รองแชมป์ หลังแพ้ โปรตุเกส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-1 หลังเสมอในเวลาปกติ 0-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อิโลน ลูเปสคู หัวหน้าคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคของ ยูฟ่า กล่าวว่า "อองตวน กรีซมันน์ สามารถสร้างความอันตรายได้ทุกเกมที่เขาลงสนาม เขาทำงานหนักเพื่อทีมและควบคุมเทคนิคได้ดี, มีวิสัยทัศน์ รวมทั้งคุณภาพในการยิงประตู คณะกรรมการฝ่ายเทคนิค จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า เขาคือนักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นประจำทัวร์นาเมนต์"

ทั้งนี้ กรีซมันน์ ทำผลงานโดดเด่นในรอบน็อกเอาท์ โดยเหมาคนเดียว 2 ลูก ในรอบรองชนะเลิศ ที่ชนะ เยอรมัน 2-0 รวมทั้งเหมาคนเดียว 2 ลูก ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่แซงชนะ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ 2-1 ขณะที่กลายเป็นเพียงนักเตะคนที่ 2 เท่านั้น ที่ยิงได้มากกว่า 5 ประตูในการแข่งขัน ยูโร รอบสุดท้าย ต่อจาก มิเชล พลาตินี่ ที่กดไป 9 ลูก ใน ยูโร 1984

ขณะที่รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ตกเป็นของ เรนาโต้ ซานเชส กองกลางวัย 18 ปีของ โปรตุเกส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดโผออลสตาร์ยูโร 2016 โด้-เบลหลุด
    อ็อปต้า โจ สำนักรวบรวมสถิติชื่อดัง ได้ประมวลค่าความสามารถของนักเตะในยูโรครั้งนี้ และจัดทีมออลสตาร์ออกมา ในระบบ 4-2-3-1 ปรากฏว่า มีซูเปอร์สตาร์หลายคน ที่ไม่มีชื่อติดโผ ไม่ว่าจะเป็นแกเร็ธ เบล , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , มานูเอล นอยเออร์ หรือ ปอล ป็อกบา
  • ศิษย์รัก!ป๋าสวมกอดยินดีโด้หลังฝอยทองซิวยูโร
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิ้มร่าเข้าสวมกอดแสดงความยินดีกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างมีความสุข หลังยอดแข้งชาวโปรตุกีส ที่ปลุกปั้นมากับมือ นำทัพ "ฝอยทอง" ผงาดคว้าแชมป์ ยูโร ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
  • ศิษย์รัก!ป๋าสวมกอดยินดีโด้หลังฝอยทองซิวยูโร
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิ้มร่าเข้าสวมกอดแสดงความยินดีกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างมีความสุข หลังยอดแข้งชาวโปรตุกีส ที่ปลุกปั้นมากับมือ นำทัพ "ฝอยทอง" ผงาดคว้าแชมป์ ยูโร ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
  • โยริสชี้ตราไก่แพ้ฝอยทองเพราะไม่คมเอง
    อูโก้ โยริส กัปตันจอมหนึบทีมชาติฝรั่งเศส เชื่อ ฝรั่งเศส เล่นดีแล้ว ขาดแค่ไม่คม ทำให้แพ้ โปรตุเกส 0-1 ศึกยูโร 2016 รองบชิงฯ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยอมรับ ทุกคนผิดหวัง แต่มั่นใจในศักยภาพทีมว่า สามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »