ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้-เมสซี่นำทัพ!แข้งลุ้นชิงยอดเยี่ยมยุโรป

โด้-เมสซี่นำทัพ!แข้งลุ้นชิงยอดเยี่ยมยุโรป

Posted 19/07/2016 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า มีชื่อโผ 10 แข้งร่วมลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยุโรปประจำซีซั่นที่ผ่านมา โดยแข้งจาก ลา ลีกา มีชื่อเข้าชิงมากสุดถึง 7 ราย ขณะที่ไม่มีแข้งจาก พรีเมียร์ลีก แม้แต่รายเดียว

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศรายชื่อ 10 นักเตะที่เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป ประจำฤดูกาล 2015/16 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวดัง เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า

สำหรับนักเตะทั้ง 10 คนที่มีชื่อร่วมลุ้นรางวัลครั้งนี้ มาจากคะแนนเสียงโหวตของผู้สื่อข่าว 55 ชาติสมาชิกของ ยูฟ่า โดยนอกจาก โรนัลโด้ แล้ว ยังมีผู้เล่นจาก เรอัล มาดริด อีก 3 ราย ได้แก่ แกเร็ธ เบล, โทนี่ โครส และ เปเป้ ส่วน บาร์เซโลน่า นั้น นอกจาก เมสซี่ ที่คว้ารางวัลนี้เมื่อปีที่ผ่านมาแล้ว ยังมี หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย มีชื่อร่วมลุ้นด้วย โดยมีผู้เล่นจาก ลา ลีกา สเปน เข้าชิงรางวัลมากสุดถึง 7 ราย ขณะที่ไม่มีแข้งจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้แต่รายเดียว

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป คือรางวัลที่มอบให้กับผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในลีกยุโรป ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในฤดูกาลก่อนหน้านั้น ซึ่ง ยูฟ่า มีการแจกรางวัลนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2011 โดย เมสซี่ เคยคว้ารางวัล 2 ครั้ง (ปี 2011, 2015) ขณะที่ อันเดรส อิเนียสต้า (2012), ฟร้องค์ ริเบรี่ (2013) และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (2014) ได้ไปคนละ 1 สมัย

 10 รายชื่อนักเตะเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป ประจำฤดูกาล 2015/16
 - แกเร็ธ เบล (เรอัล มาดริด, เวลส์)
 - จานลุยจิ บุฟฟ่อน (ยูเวนตุส/อิตาลี)
 - อองตวน กรีซมันน์ (แอตเลติโก มาดริด/ฝรั่งเศส)
 - โทนี่ โครส (เรอัล มาดริด/เยอรมัน)
 - ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า/อาร์เจนตินา)
 - โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค/เยอรมัน)
 - มานูเอล นอยเออร์ (บาเยิร์น มิวนิค/เยอรมัน)
 - เปเป้ (เรอัล มาดริด/โปรตุเกส)
 - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด/โปรตุเกส)
 - หลุยส์ ซัวเรซ (บาร์เซโลน่า/อุรุกวัย)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »