ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สุดมันส์!กิเลนเชือดปราสาทสายฟ้า3-2ยึดฝูงคืน

สุดมันส์!กิเลนเชือดปราสาทสายฟ้า3-2ยึดฝูงคืน

Posted 24/07/2016 by siamsport

 

 

 

''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง สุดยอดทวงจ่าฝูงกลับคืนมาสำเร็จหลังเปิดบ้านโดน ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต โขกให้ บุรีรัมย์ บุกมานำก่อนแต่แซงชนะได้สุดมัน 3-2 ได้จาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เป็นพระเอกในเกมนี้ หลังยิงเอง 1 จ่ายอีก 1 อีก 2 เม็ดเป็นของ สารัช อยู่เย็น กับ คลีตัน ซิลวา แซงหน้าส่งแบงค็อกกลับมาอยู่รองฝูงตามเดิม โดยมีแต้มมากกว่าแข้งเทพ 1 แต้ม ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เลกสอง เมื่ออาทิตย์ที่ 24 ก.ค. 59 ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2559

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3 - 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

               ที่ สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 นัดที่ 24 คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ประจำวันที่ 24 ก.ค. 59 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง รองจ่าฝูงในเวลานี้ ที่มีอยู่ 56 คะแนน เกมที่แล้วบุกไปชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี 1-0 พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 มี 44 แต้ม นัดก่อนเล่นในบ้านชนะ สุโขทัย เอฟซี 5-2 ซึ่งผลงานในการพบกันเลกแรกปรากฏว่า "กิเลนผยอง" บุกไปทุบ 3-0


             รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน อำนาจ ผ่องมณี, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 เชาวลิต พูนประสิทธิ์, ผู้ตัดสินที่ 4 สุรพล สว่างจิตต์, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ไพศาล คชเพชร, ผู้ควบคุมการแข่งขัน สมบุญ สุปรารภ

 

            ออก สตาร์ตครึ่งแรก น.2 ทีมเยือนได้ทักทายก่อนหลังจาก ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต เปิดบอลจากขวาไปให้ บรูโน่ โมไรร่า วิ่งเข้าไปแปเน้นๆ ส่งบอลไปเข้ามือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ น.2 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดบอลจากซ้ายลึกไปถึงทางขวา ธีรศิลป์ แดงดา กึ่งยิงกึ่งผ่านกลับไปที่เสาไกลบอลถากออกไปนิดเดียว
 

         น.6 จักรพันธ์ แก้วพรม ไปเลาะข้อเท้า ธนบูรณ์ เกษารัตน์ อย่างจงใจผู้ตัดสินให้ฟาวล์แต่ไม่มีใบเหลือง น.8 ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต จ่ายบอลไปให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ล้มตัวยิงในเขตโทษส่งบอลข้ามคาน น.9 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เปิดปุ่มใส่ ธีราทร บุญมาทัน ผู้ตัดสินกลับไม่ว่าอะไร
 

         น.11 ทริสตัน สมชาย โด ครอสบอลจากขวาเข้าไปในเขตโทษ อันเดรส ตูเนซ สกัดบอลผิดเหลี่ยมหวิดเสียบเสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน คว้าบอลได้ทัน น.12 ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต เข้าบอล ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จากด้านหลังแล้วลื่นผู้ตัดสินกลับให้ทีมเยือนได้ฟาวล์แบบงงกันทั้งสนาม
 

         น.17 ทีมเยือนมาได้สกอร์นำก่อนจากจังหวะที่ บรูโน่ โมไรร่า เปิดบอลจากซ้ายไปให้ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ขึ้นโหม่งในเขตโทษส่งบอลเข้าไปทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำเอสซีจี เมืองทอง 1-0
 

         น.21 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม รอดพันจากการโดนใบเหลืองอีกครั้งหลังจากไปอัด คลีตัน ซิลวา น.22 ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ลากบอลไปถึงหน้าเขตโทษก่อนที่จะซัดเรียดส่งบอลไปเข้ามือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ น.23 อดิศักดิ์ ไกรษร โดน อันเดรส ตูเนซ กระแทกล้มไปในจุดโทษ ผู้ตัดสินกลับไม่ให้จุดโทษเนื่องจากไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน  
  

          น.27 บรูโน่ โมไรร่า ตอกส้นไปให้ จิตปัญญา ทิสุด หลุดไปยิงที่เสาแรกส่งบอลข้ามคาน น.32 ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ไม่ได้รับใบเหลืองหลังจากไปผลัก ทริสตัน สมชาย โด ข้างสนาม น.33 จักรพันธ์ แก้วพรม เป็นอีกคนที่ยังไม่ได้รับใบเหลืองเมื่อไปสอย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จากทางด้านหลัง
 

           น.36 ไคโอะ เฟลิเป้ ลองส่องไกลแต่บอลข้ามคาน น.38 กษิดิศ ซีกฮาร์ท ไม่โดนใบเหลืองเมื่อไปเข้าบอล ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จากทางด้านหลัง น.45+1 สาวก "กิเลนผยอง" ได้เฮ หลังจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ กระชากบอลจากซ้ายเข้าไปที่เสาแรก ก่อนยิงหักมุมเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้เป็นเม็ดที่สองในซีซั่นของเจ้าตัวและหมดครึ่งแรกเสมอ 1-1


         ครึ่งหลังเปิดฉากมาถึง น. 53 กิเลนยอง แซงนำ เมื่อ ชนาธิป  หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะบังบอลแล้วไหลย้อนให้ สารัช อยู่เย็น วิ่งมาแปเสียบสามเหลี่ยมสุดสวยให้ เอสซีจี เมืองทองฯ นำ บุรีรัมย์ฯ 2-1

 

       น. 77 "กิเลนผยอง" ทะยานนำ 3-1 เมื่อ ทริสตอง โด เปิดจากกราบขวาให้ เคลตัน ซิลวา เทกตัวโขกย้อยๆ เสียบตาข่าย เป็นประตูที่ 22 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

 

      น.87 ผู้ตัดสินให้จุดโทษ "ปราสาทสายฟ้า" หลังจากจังหวะขึ้นโหม่ง ดิโอโก้ หลุยซ์ ซานโต ไปดัน ธีราทร บุญมาทัน จากทางด้านหลัง ทว่ากลับเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ อันเดรส ตูเนซ จะยิงไปติด กวินทร์ ธรรสัจจานันท์ ทว่า อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ตามซ้ำเข้าไป ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่มา 2-3 และจบด้วยสกอร์นี้ ส่งผลให้ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ เก็บสามแต้มสำคัญและยึดจ่าฝูงคืนจากแข้งเทพได้สำเร็จ

 

         กลับมาครึ่งหลัง น.47 กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดฟรีคิกจากขวาเข้าไปที่เสาแรก บอลลึกไปเข้ามือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ น.53 เสียงเฮของสาวก "กิเลนผยอง" ได้สนั่นรังเหย้าของพวกเขา หลังจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ล็อกบอลหนีผู้เล่นทีมเยือน 3 คนที่เสาแรก ก่อนจ่ายย้อนหลังไปให้ สารัช อยู่เย็น วิ่งเข้ามาแปส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมอย่างสุดสวย ทำให้เอสซีจี เมืองทอง แซง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 พร้อมเป็นเม็ดแรกของเจ้าตัวในซีซั่นนี้อีกด้วย


          น.59 เจ้าบ้านส่ง มิชาแอล เอ็นดรี้ ลงไปแทน อดิศักดิ์ ไกรษร น.64 จิตปัญญา ทิสุด ล้มตัวเสียบ สารัช อยู่เย็น อย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินกลับปรานีไม่มีใบเหลืองหรือฟาวล์แต่อย่างใด น.67 ทีมเยือนส่ง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ลงไปแทน จักรพันธ์ แก้วพรหม


          น.68 จิตปัญญา ทิสุด ลองยิงไกลแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ น.73 เอสซีจี เมืองทอง ต้องถอด สุพรรณ ทองสงค์ ที่มีอาการบาดเจ็บแล้วให้ วัฒนา พลายนุ่ม เข้าเล่นแทน โดยขยับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มาเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟ น.77 เอสซีจี เมืองทอง ขยับหนี 3-1 ทริสตัน สมชาย โด เปิดบอลจากขวาไปให้ คลีตัน ซิลวา โหม่งย้อนไปที่สามเหลี่ยมเสาไกลเข้าประตูไป ทำให้เป็นเม็ดที่ 22 ในลีกปีนี้ของเจ้าตัวไปแล้ว แต่เขากลับโดนใบเหลืองอย่างน่ากังขา เมื่อผู้ตัดสินมองว่าไปดีใจแบบถ่วงเวลา 


          อย่างไรก็ตาม ประตูที่ คลีตัน ซิลวา ทำได้ ทำให้เขายิงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เทียบเท่า มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่ยิงไป 6 ประตู หลังจากทำได้ใน ปี 2012 อยู่กับบีอีซี เทโรฯ ยิง 3 ลูก ในลีก คัพ รอบ 8 ทีม ประกอบด้วย ยิง 1 วันที่ 11 ก.ย. เสมอ 1-1 (เกมแรก), ยิง 2 วันที่ 19 ก.ย. เสมอ 2-2 (เกมสอง), 1 ลูกในไทยลีก น.29 วันที่ 29 ก.ย. ชนะ 1-0 (ย) และปี 2016 อยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยิง 2 ลูก ในไทยลีก น.10, 37 วันที่ 27 เม.ย. ชนะ 3-0 (ย)


          น.83 ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต รับใบเหลือง หลังจากอัด ธีราธร บุญมาทัน จากด้านหลัง แถมยังโชว์นิสัยเสียย่ำแบ็กซ้ายของเจ้าถิ่นอีกด้วย น.87 ผู้ตัดสินให้จุดโทษ "ปราสาทสายฟ้า" หลังจากจังหวะขึ้นโหม่ง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ไปดัน ธีราธร บุญมาทัน จากทางด้านหลัง ทว่ากลับเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ อันเดรส ตูเนซ จะยิงไปติด กวินทร์ ธรรสัจจานันท์ ทว่า อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ตามซ้ำเข้าไป ทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่มา 2-3


         น.88 ดีโอโก้ หลุยซ์ ซานโต เสียบ คลีตัน ซิลวา จากด้านหลัง แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ฟาวล์ น.89 เจ้าถิ่นส่ง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ลงไปแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ น.90 ดีโอโก้ หลุยซ์ ซานโต ไปเสียบ ธีราธร บุญมาทัน แต่ก็ยังไม่ได้เป็นลูกฟาวล์ หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จบเกม เอสซีจี เมืองทอง ตอกย้ำชัยชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งไปและกลับในปีนี้ 3-2 ชนิดที่ว่ากลับบ้านไม่ถูกกันเลยทีเดียว แถมกลับสู่บัลลังก์จ่าฝูงอย่างสง่าผ่าเผย ด้วยการแซงแบงค็อก ยูไนเต็ด 1 คะแนน
 

          วาทะโค้ชทั้งสองทีม


          ธชตวัน ศรีปาน (เอสซีจี เมืองทอง)  "ถือเป็นเกมที่เราเล่นได้ตามแท็กติก แม้ว่าเราจะโดนนำไปก่อน แต่ทุกคนรวมใจกันกลับมาได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งต้องขอขอบคุณลูกทีมทุกคนอย่างแท้จริง"

          อัฟชิน ก็อตบี (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)  "มันเป็นเกมที่ยากสำหรับพวกเรา ต้องชื่นชมว่าเจ้าบ้านแข็งแกร่งอย่างแท้จริง แต่เรายังไม่หมดหวังในปีนี้แน่นอน"
 

          คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้งสองทีม
 

         เอสซีจี เมืองทอง : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 6.5, ธีราธร บุญมาทัน 6.5, นาโออากิ อาโอยามะ 6.5, สารัช อยู่เย็น 7, ธีรศิลป์ แดงดา 7, อดิศักดิ์ ไกรษร 5.5 (มิชาแอล เอ็นดรี้ 6 แทน น.59), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 6.5, ชนาธิป สรงกระสินธ์ 7.5 (พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี - แทน น.89), ทริสตัน สมชาย โด 6, คลีตัน ซิลวา, สุพรรณ ทองสงค์ 6 (วัฒนา พลายนุ่ม 5.5 แทน น.73)
  

         บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 5, อันเดรส ตูเนซ 5, บรูโน่ มาไรร่า 5, จักรพันธ์ แก้วพรหม 5 (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ 5.5 แทน น.67), กรกช วิริยอุดมศิริ 5, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 5, ไคโอะ เฟลิเป้ 5, จิตปัญญา ทิสุด 5, กษิดิศ ซีกฮาร์ต 5, สุรีย์ สุขะ 5, ดีโอโก หลุยส์ ซานโต 5
 

          แมน ออฟ เดอะ แมตช์ - ชนาธิป สรงกระสินธ์ ผู้ยิง 1 จ่าย 1 เป็นกุญแจสำคัญพาทีมเอสซีจี เมืองทอง เก็บ 3 แต้ม เหนือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เริ่มกังวลนักเตะล้า-ไม่คิดใช้แข้งนอกโอนสัญชาติ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับโปรแกรมลูกหนังที่เตะแบบถี่ แต่ยังเชื่อมั่นในต้นสังกัดของนักเตะที่มีชื่อในทีมชาติไทย ว่าจะสามารถฟื้นฟูร่างกายให้กับผู้เล่นจนกลับมามีพลังได้แน่นอน พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะดึงแข้งนอกแปลงสัญชาติมาเป็นคนไทย เพื่อเอามาเล่นกับทีมอย่างแน่นอน
  • สงครามแห่งลูกหนังไทย''กิเลนผยองVSปราสาทสายฟ้า''
    อาจจะเป็นคู่ที่หลายคนให้คำจำกัดความนอกเหนือจาก ''ซูเปอร์บิ๊กแมตช์'' เป็น ''สงครามลูกหนัง'' ก็เป็นได้ สำหรับการพบกันของ เอสซีจี เมืองทอง กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งในเกมที่ 22 รวมทุกถ้วย วันที่ 24 ก.ค. นี้ เราจะมาเรียกน้ำย่อยให้กับแฟนบอลทุกคนได้เห็นถึงสถิติต่างๆ รวมทั้งเกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ หลังจากเลกแรก ''กิเลนผยอง'' บุกไปชนะมา 3-0
  • ไม่มีใครยอมใคร!บีจีเปิดรังพร้อมซัดกว่างโซ้ง
    "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ลั่นกลองรบประกาศสู้ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ในเกมโตโยต้าไทยลีก ประจำวันที่ 24 ก.ค.2559 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 3
  • อภิมหาบิ๊กแมตช์ไทยลีก!กิเลนปะทะปราสาทสายฟ้า
    อภิมหาบิ๊กแมตช์สะท้านลูกหนังอาเซียน! "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก รับมือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า เจ้าบ้านไม่มี อดิศร พรหมรักษ์ ติดโทษแบน, "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน พร้อมซัดทีมเก่า แนวรุกวางใจมี คลีตัน ซิลวา ดาวซัลโวสูงสุด 21 ประตูพร้อมยิง พร้อมด้วย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา ที่พร้อมลุย ฝั่งทีมเยือนมาสภาพที่ไม่ฟูล สุเชาว์ นุชนุ่ม และ กรวิทย์ นามวิเศษ บาดเจ็บ ส่วน โก ซุลกิ ต้องเช็กความฟิต สถิติเก่าเจอกันข่มขวัญไม่ได้ แม้บุรีรัมย์จะชนะเยอะกว่า ในศึกโตโยต้าไทยลีก ประจำวันที่ 24 ก.ค.2559

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »