ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เศร้า!ยอดแฟนดัตช์สิ้นใจ

เศร้า!ยอดแฟนดัตช์สิ้นใจ

Posted 26/07/2016 by siamsport

วินฟรีด วิตเยส แฟนกีฬาชาวดัตช์ชื่อดัง เสียชีวิตลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยงานนี้ขนาด โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกชื่อก้อง ยังออกมาร่วมแสดงความไว้อาลัยเลย

วินฟรีด วิตเยส ยอดแฟนกีฬาชาวดัตช์ซึ่งตามไปเชียร์นักกีฬาของบ้านเกิดในหลายรายการ ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 58 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

วิตเยส เป็นที่รู้จักดีจากการชอบใส่ชุดแบบทหารสีส้มไปในการแข่งกีฬารายการต่างๆ จนได้ฉายาว่า "ดิ ออรันเย่ เจเนรัล" และว่ากันว่าเขาไม่เคยพลาดเกมของทีมฟุตบอลทีมชาติฮอลแลนด์แม้แต่นัดเดียวนับตั้งแต่ปี 1988 ซึ่งเขาเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปสนามบินเพื่อที่จะตามเชียร์นักกีฬาทีมชาติฮอลแลนด์ในศึก โอลิมปิก เกมส์ 2016

ทั้งนี้ วิตเยส ตามเชียร์ ฮอลแลนด์ และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมฟุตบอลชื่อดังของบ้านเกิดเป็นเวลามากกว่า 25 ปี โดยหลังจบเกมฟุตบอลโลก 2014 นัดชิงอันดับ 3 ที่ ฮอลแลนด์ ชนะ บราซิล นั้น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าคนดังของ "อัศวินสีส้ม" ก็ถึงขั้นขึ้นไปหาเขา และมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ด้วย ขณะที่สื่อบางเจ้าระบุว่า ฟาน เพอร์ซี่ ถึงขั้นมอบเหรียญรางวัลให้ วิตเยส เลย

ทันทีที่มีข่าวนี้ออกมา คนในวงการกีฬาชาวดัตช์หลายคนก็ออกมาแสดงความไว้อาลัยทันที อาทิเช่น ฟาน เพอร์ซี่ ที่พิมพ์ข้อความผ่าน อินสตาแกรม ว่า "ขอบคุณ ออรันเย่ เจเนรัล สำหรับการสนับสนุนตลอดหลายปีที่ผ่านมา! คุณยกระดับการเชียร์ ออรันเย่ อย่างแท้จริง! ขอให้ไปสู่สุคตินะ วินฟรีด วิตเยส"

ขณะที่ คลาส-ยาน ฮุนเตลาร์ อีกหนึ่งหัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ ก็กล่าวว่า "ออรันเย่ เจเนรัล ของพวกเขา หรือก็คือ วินฟรีด วิตเยส ได้จากไปแล้ว ขอให้เขาหลับอย่างสงบ และขอเป็นกำลังใจให้ทั้งครอบครัวกับเพื่อนๆ ของเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไร้แข้งลุยยูโร!ม้าลายลับแข้งโซ้ยไก่PPTVยิงสด
    "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมส่ง วินเซนต์ ยานส์เซ่น ดาวยิงป้ายแดงลงตัวจริง เกมพบ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่จะใช้ เปาโล ดีบาล่า ปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2016 ถ่ายทอดสด : พีพีทีวี เอชดี (เวลา 17.00 น.) เย็นวันอังคารที่ 26 ก.ค. ศกนี้
  • ด่วน!เกมผีบู๊เรือที่เมืองจีนเย็นนี้ยกเลิกแล้ว
    การดวลกันนอกรอบระหว่าง โชเช่ มูรินโญ่ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีอันต้องเลื่อนออกไปก่อน หลังจากเกมระหว่าง แมนฯ​ ยูไนเต็ด พบ แมนฯ​ ซิตี้ ในรายการ ไอซีซี คัพ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ที่มีคิวเตะเย็นวันจันทร์ที่ 25 ก.ค. นี้ ถูกประกาศยกเลิก เพราะเหตุฝนตกหนัก
  • จัดเต็มทั้งคู่!เปแอสเชพร้อมโซ้ยงูใหญ่PPTVยิงสด
    "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จัด เอดินสัน คาวานี่ นำแผงแนวรุก เกมพบ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่มี เมาโร อีการ์ดี้ นำทัพ ในศึกฟุตบอล อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2016 (สหรัฐฯ/ยุโรป) คืนวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค. รับชมผ่านทางช่อง พีพีทีวี เอชดี 36, เวลา 04.00 น.
  • จิ้งจอกเฮดวลโทษ6-5!ในเวลาเสมอเซลติก1-1
    "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประเดิมเก็บชัยเหนือ กลาสโกว์ เซลติก ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 ในศึกฟุตบอล ฟุตบอล อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2016 (สหรัฐอเมริกา และยุโรป) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »