ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ต๊อตติจวกอิกวาอินย้ายทีมคือหายนะวงการลูกหนัง

ต๊อตติจวกอิกวาอินย้ายทีมคือหายนะวงการลูกหนัง

Posted 27/07/2016 by siamsport

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ดาวเตะจอมเก๋าของ โรม่า ชี้ การที่ กอนซาโล่ อิกวาอิน ย้ายจาก นาโปลี ไปอยู่กับ ยูเวนตุส คือเรื่องที่เลวร้ายสุดๆ ระบุ นักเตะสมัยนี้คิดถึงเงินมากกว่าความซื่อสัตย์ต่อสโมสรแล้ว

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองหน้ากัปตันทีม อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่าการย้ายทีมของ กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ นับเป็นหายนะของวงการฟุตบอล เพราะมันแสดงให้เห็นว่านักเตะสมัยใหม่ไม่มีความรู้สึกจงรักภักดีกับต้นสังกัดเลย

หลังจากที่ฤดูกาลก่อนทำผลงานไดยอดเยี่ยมกับ นาโปลี มันก็มีกระแสข่าวลือมาโดยตลอดว่า ยูเวนตุส สนใจจะคว้า อิกวาอิน ไปร่วมทัพ และเมื่อวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก็มีข่าวว่ากองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาตกลงย้ายไปอยู่กับ "เบียงโคเนรี่" แล้ว ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร (ประมาณ 4,320 ล้านบาท)

ต๊อตติ ซึ่งอยู่กับ โรม่า ตลอดการเป็นนักเตะอาชีพ เผยกับ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของแดนมะกะโรนีว่า "นักเตะสมัยใหม่ออกจะเหมือนพวกเร่ร่อนนิดๆ พวกเขาทำเรื่องต่างๆ ตามเงิน ไม่ใช่ามหัวใจ มีนักกีฬาไม่กี่คนหรอกที่ทำตามหัวใจของพวกเขา พวกเขาตัดสินใจย้ายทีมเพื่อที่จะได้แชมป์ และเพื่อให้ได้เงินมากกว่าเดิม"

"ฟุตบอลเปลี่ยนไปมาก ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดกลายเป็นเงินซะแล้ว นักเตะย้ายทีมกันตลอดเวลาเพื่อที่จะไปรับเงินมากกว่าเดิมนิดๆ กับที่อื่น มันกลายเป็นเรื่องของเงินมากกว่าอารมณ์ร่วม คนดูเข้าไปในสนามเพื่อที่จะรู้สึกสนุก และได้เห็นนักเตะซึ่งจะอยู่กับทีมรักของพวกเขาไปตลอดลงไปเล่นในสนาม พวกเขาไม่คาดคิดว่าจะโดนหักหลัง"

"ลองดูสิ่งที่เกิดกับ อิกวาอิน สิ เขาย้ายจาก นาโปลี ไปอยู่กับ ยูเวนตุส มันเป็นหายนะอย่างแท้จริง แต่มันดูเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับนักเตะต่างชาติในสมัยนี้ที่จะย้ายไปอยู่กับทีมที่เขาจะทำเงินได้มากกว่าทีมเดิม มันเป็นปัญหาด้านความคิด นักเตะต่างชาติทุกคนไม่เหมือนกับ (ดีเอโก้) มาราโดน่า (ที่เป็นตำนานของ นาโปลี หลังเคยพาทีมได้แชมป์ลีก 2 สมัย)" แข้งวัย 39 ปี ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ม้าลายอัดไก่2-1บอลไอซีซีคัพที่แดนจิงโจ้
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยอดทีมจาก กัลโช่ เซเรีย อา เฉือนเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-1 ในเกมกระชับมิตร รายการ ไอซีซี คัพ 2016 ที่แดนจิงโจ้ เมื่อวันอังคารที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยช่อง พีพีทีวี เอชดี 36 ยิงสด 17.00 น. ที่ผ่านมา
  • ทางการ!ยูเว่เซ็นอิกวาอินร่วมก๊วน5ปี
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส จัดการคว้าตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน ยอดหัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ มาจาก นาโปลี อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยค่าตัวสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ที่ 90 ล้านยูโร
  • ม้าลายอัดไก่2-1บอลไอซีซีคัพที่แดนจิงโจ้
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ยอดทีมจาก กัลโช่ เซเรีย อา เฉือนเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-1 ในเกมกระชับมิตร รายการ ไอซีซี คัพ 2016 ที่แดนจิงโจ้ เมื่อวันอังคารที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยช่อง พีพีทีวี เอชดี 36 ยิงสด 17.00 น. ที่ผ่านมา
  • ไร้แข้งลุยยูโร!ม้าลายลับแข้งโซ้ยไก่PPTVยิงสด
    "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมส่ง วินเซนต์ ยานส์เซ่น ดาวยิงป้ายแดงลงตัวจริง เกมพบ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่จะใช้ เปาโล ดีบาล่า ปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2016 ถ่ายทอดสด : พีพีทีวี เอชดี (เวลา 17.00 น.) เย็นวันอังคารที่ 26 ก.ค. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »