ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เจ้าคุณธงชัยมอบหลวงพ่อทองคำทัพขนไก่-เมย์รำแก้บนถ้าได้เหรียญ

เจ้าคุณธงชัยมอบหลวงพ่อทองคำทัพขนไก่-เมย์รำแก้บนถ้าได้เหรียญ

Posted 27/07/2016 by siamsport

ท่านเจ้าคุณธงชัย (พระพรหมมังคลาจารย์) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และ พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้แก่ผู้บริหาร นำโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย นักกีฬาและผู้ฝึกสอนและคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่อาคารสมาคมแบดมินตันฯ

ท่านเจ้าคุณธงชัย ได้มอบองค์หลวงพ่อทองคำ ซึ่งเป็นทองคำแท้ 5,500 กรัม พร้อมด้วยหลวงพ่อทองคำ เหลี่ยมทอง และผ้ายันตร์รุ่นถ้วยทอง ให้แก่นักกีฬาทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมอวยพรนักฬาให้ประสบความสำเร็จ คว้าเหรียญทองกลับมา

สำหรับรายชื่อ ชุดโอลิมปิก 2016 ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.ที่กรุงรีโอเดจาเนโร บราซิบมีดังนี้ ชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ, หญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ และ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข หญิงคู่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ พุธิตา สุภจิรกุล, คู่ผสม บดินทร์ อิสระ และ สาวิตรี อมิตรพ่าย

เจ้าคุณธงชัย กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาที่จะไปแข่งขันโอลิมปิก 2016 ตอนนี้หมดเวลาสำหรับหาประสบการณ์แล้ว เมื่อมีสิทธิ์ไปโอลิมปิกก็เท่ากับพบกับความสำเร็จ เพราะมีหน้าที่ไปนำความสำเร็จกลับมา ถ้าเอาเลสเตอร์โมเดล เขาประสบความสำเร็จได้ เพราะใจของทุกคนที่อยากจะเอาชนะ ตามที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเคยตรัสไว้ ใจเป็นใหญ่ ขอให้นักกีฬาทุกคนใช้ศีล สมาธิ ปัญญา การมี ศีล คือกฎกติกาในการแข่งขัน ส่วนสมาธิ คือจิตในการแข่งขันต้องมุ่งมั่น ต้องไม่กลัว ไม่หวั่นไหว ถ้าเรามีสมาธิมีความมุ่งมั่นถามตัวเอง ไม่กลัวไม่หวาดหวั่น ไม่หวั่นไหว ไม่เพรสเชอร์ หรือกดดัน อยู่ที่ใจและสมาธิ ด้านปัญญา สามารถแก้ไขปัญหา มุ่งมั่นสู่ชัยชนะ แพ้ชนะอยู่ที่ใจ ต้องมีสมาธิ แน่วแน่ ไม่หวาดหวั่น อย่ากลัว เมื่อไม่มีสมาธิปัญญาที่จะแก้ไขเฉพาะหน้าก็ไม่มีความสำเร็จ ในวินาทีนั้นต้องมุ่งมั่นความพร้อมเพรียงของหมู่คณะจะนำความสุขมาให้แฟนคลับ 4 ปีมีครั้งไม่ต้องรอวินาทีนี้ เราต้องมุ่งมั่น อานุภาพของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จะนำเหรียญทองและความสำเร็จ นำความสุขมาสู่คนไทย

"อาตมาในฐานะผู้ให้กำลังใจ จึงได้มอบหลวงพ่อทองคำซึ่งเป็นมรดกของคนไทย มาตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหง ติดตัวทีมงานและนักกีฬาไปแข่งขัน และเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกจะดลบันดาลให้ทัพนักกีฬาแบดมินตันคว้าเหรียญทองกลับมา ถวายให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ"

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการเจริญพุทธมนตร์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากเจ้าคุณธงขัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาชุดโอลิมปิก 2916 เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ

"ส่วนการแบ่งสายแบดมินตัน ในโอลิมปิก นั้นหญิงเดี่ยว รอบแรก มี 13 สาย จะเล่นแบบพบกันหมดในสาย นำผู้มีคะแนนสูงสุดผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้าย ที่จะเล่นแบบน็อกเอาท์ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ "น้องเมย์"  รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 4 ของโลก ถูกจัดอยู่ในสายแอล  ซึ่งเป็นสายล่าง  ในรอบแรก อยู่กับ ยิป ปุย ยิน จากฮ่องกง ปัจจุบันเป็นมือ 34 ของโลก  และคาตี้ โทมอฟ มือ 71 ของโลกจากเอสโตเนีย  หากผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย น้องเมย์มีโอกาสพบ อามาเนะ ยามากูจิ มือ 10 จากญี่ปุ่น, รอบ 8 คนสุดท้าย พบ โนโซมิ โอกุฮาระ มือ6 จากญี่ปุ่นหรือ แบ ยอน จู  มือ13 จากเกาหลีใต้   และถ้าถึงรอบรองชนะเลิศ จะพบกับหวัง อี้หาน มือ2 จากจีน ที่เมย์เพิ่งเอาชนะได้เป็นครั้งแรก ในรายการมาเลเซีย โอเพ่น ส่วน "น้องพีช"พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข  มือ 12 ของรายการ  อยู่สายเอชรอบแรก เจองานเบา เมื่ออยู่ร่วมกับ เคท ฟู คุน มือ 69 ของโลกจากมอริเชียส และเวนดี้ เฉิน มือ 72 ของโลกจากออสเตรเลีย   หากเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย จะพบไซน่า เนห์วาล มือ5 จากอินเดีย,  ถ้าผ่านได้ รอบ 8คนสุดท้าย พบ หลี่ ซื่อรุย มือ4 จากจีน  หากผ่านได้อีกอาจจะเจอแคโรลิน่า มาริน มือ 1 จากสเปน"

"ขณะที่ชายเดี่ยว ที่มี 13 สายเช่นเดียวกัน "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ เจองานหนักสุดรอบแรกอยู่กลุ่ม แอล ร่วมกับ วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 4 ของรายการจากเดนมาร์ก และ ลี ดอง คุน จากเกาหลีใต้ ส่วนประเภทคู่ มี 4 สายๆ ละ 4 คู่ เล่นแบบพบกันหมด นำคู่ที่มีคะแนนอันดับ 1 และ 2 เข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยหญิงคู่ "ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล เจองานหนัก อยู่ สาย เอ ร่วมกับ มิซากิ มัตสึโมโต-อายากะ ทากาฮาชิ คู่มือ 1 ของรายการจากญี่ปุ่น, เอฟเย มุสเคนส์-เซเรนา พีค จากฮอลแลนด์ และ ชวาลา กัตตา-แอชวินี พรนภา จากอินเดีย ด้านคู่ผสม "อาร์ต"บดินทร์ อิสสระ - "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย อยู่สาย ซี ร่วมกับ ตอนโตวี อาหมัด-ลิลิยานา นัตเซอร์ คู่มือ 3 ของรายการจากอินโดนีเซีย, ชาน เปง สุน-โก๊ะ ลุย ยิง จากมาเลเซีย และ โรบิน มิดเดิลตัน-ลีนเน ชู จากออสเตรเลีย"

"เห็นการจับสายโอลิมปิก 2916 แล้วในประเภทชายเดี่ยว ช่วยเชียร์มากๆหน่อยนะ เพราะเจอกนักมาก แต่ "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ บอกว่าไม่กลัว เคยชนะมาแล้ว ตอนนี้สุขภาพ ดีขึ้นด้วย เล่นเต็มที่ ส่วนหญิงเดี่ยว ฝากแรงเชียร์ด้วย ถ้าผ่านจากรอบ 16 ทึมสุดท้ายก็ต้องรอลุ้นต่อไป ส่วนคู่ผสมลุ้นได้ เพราะฉะนั้นนักกีฬา 7 คนกายใจพร้อมเต็มร้อยเป้าหมาย ก็ยังเหมือนเดิมหวังว่า จะได้เหรียญจากอลป.ครั้งนี้

ส่วน "น้องเมย์" รัชนก กล่าวว่า สภาพร่าวกายโอเค ตอนนี้เป็นเรื่องของการรักษาพละกำลังมากกว่า สายหนักเหมือนกัน ถ้าผ่านในรอบ 16  คน เข้าไปในรอบ 8 คนน่าจะไปเจอญี่ปุ่น ไม่กังวล ต้องปรับการเล่น ตอนนี้สภาพจิตใจไม่กังวลอะไร ไม่ลำบากใจ มั่นใจว่าน่าจะทำได้

"ก่อนแข่ง "เมย์" บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ได้เหรียญโอลิมปิกมี 3 แห่ง ได้แก่ พระพรหมเอราวัณ บนไว้าว่าถ้าได้เหรียญจะรำแก้บนด้วยตัวเอง ต่อด้วยที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ไหว้ชุดใหญ่เหมือนเดิม และที่วัดเทวราชกุญชร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์งานเบา! จับโอลิมปิกแบ่งกลุ่มเจอของไม่แข็ง
    สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ ได้ทำการประกบคู่ การแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ รอบแบ่งกลุ่มของทุกประเภทของออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยไฮไลท์อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ในรอบแรก อยู่ในกลุ่ม L โดยต้องพบกับ เคธี่ ทอลมอฟฟ์ นักแบดมินตันวัย 32 จากเอสโตเนีย และ ยิป ปุย ยิน นักแบดชาวฮ่องกง ซึ่งเพิ่งปะทะกับน้องเมย์ไป ในรายการอูเบอร์คัพเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นน้องเมย์ชนะไป 2 เกมรวด
  • 'อี้ หลง'ลั่นพร้อมเผชิญหน้าบัวขาวดวลศึกไฟต์นัดหยุดโลก
    พร้อมคิดบัญชีแค้น! หลวงจีน 'อี้ หลง' ยอดมวยกังฟูเส้าหลินซุป'ตาร์ขวัญใจชาวจีน เดินทางถึงไทยพร้อมเผชิญหน้า 'ดำ ดอทคอม' บัวขาว บัญชาเมฆ ซุป'ตาร์มวยไทย คู่ปรับเก่า พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าวจะทำศึกใหญ่กันอีกครั้ง ในศึกซูเปอร์ไฟต์นัดหยุดโลก 'แบทเทิล ออฟ ดราก้อนส์' วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2559 ช่องเวิร์คพอยท์ ถ่ายทอดสดให้แฟนมวยชาวไทยได้ชมกันทั่วประเทศ เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป
  • กร่อย!เฟดเอ็กซ์-นาดาลควงถอนโรเจอร์สคัพ
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล 2 แร็กเกตคนดัง ถอนตัวจากการแข่ง โรเจอร์ส คัพ โดยรายแรกระบุ ต้องการพักมากกว่านี้ ส่วน นาดาล ให้เหตุผลว่ายังไม่พร้อมลงแข่งหลังเพิ่งหายเจ็บมาหมาดๆ
  • แบดชายคู่ไทยลุ้นรับส้มไปอลป.หากรัสเซียโดนแบน
    มีการเปิดเผยว่า ทีมแบดมินตันไทย อาจมีข่าวดีอย่างต่อเนื่องก็เป็นไปได้ เพราะในตอนนี้มีข่าวเกี่ยวกับ วาดา (WADA - องค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก) กับทีมนักกีฬาจากรัสเซีย ซึ่งถ้าหากว่ามีการแบนทีมนักกีฬาจากรัสเซียออกจากศึกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 5-21 สิงหาคม ที่บราซิล ทั้งหมด ก็จะทำให้นักกีฬาแบดฯ ชายคู่ของเรา ''อาท'' บดินทร์ อิสสระ กับ ''ต้นนํ้า'' นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 26 ของโลก ที่รอสแตนด์บายอยู่ก็จะได้ส้มหล่นไปร่วมศึก อลป. ทันที แทนที่ของ วลาดิเมียร์ อิวานอฟ กับ อิวาน โซโซนอฟ คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากรัสเซีย แต่ก็ต้องรอความชัดเจนอีกที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »