ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งสาวไทยโชว์ฟอร์มโหดถล่มลอดช่องยับ8-0ศึกอาเซียน

แข้งสาวไทยโชว์ฟอร์มโหดถล่มลอดช่องยับ8-0ศึกอาเซียน

Posted 29/07/2016 by siamsport

''ชบาแก้ว'' เปลี่ยน 9 ตัวจากนัดแรกยังโชว์ฟอร์มได้สวยด้วยการเอาชนะสิงคโปร์ไปได้ 8-0 อนุชศรา หมายเจริญ ซัดแฮตทริก ที่เหลือ ธนัสถา ชาวงษ์, อรทัย ศรีมะณี, นิสา ร่มเย็น, ธนีกาญจน์ แดงดา และกองหลังสิงคโปร์ทำเข้าอีกลูก ทำให้ทีมหญิงไทยมี 6 แต้มเข้ารอบรองฯ แน่นอนแล้ว ซึ่งจะไปแย่งแชมป์กลุ่มกับเวียดนามที่ก็มี 6 แต้มจากการอัดฟิลิปปินส์ 4-0 ในวันที่ 30 ก.ค. นี้ โดยสาวไทยเป็นรองเรื่องประตูได้เสียทำให้บังคับต้องชนะสถานเดียวจึงจะเป็น ที่ 1 ของสาย เอ ในศึกเอเอฟเอฟ วีเมน แชมเปี้ยนชิพ 2016 จากสนามมัณฑะเลย์ ธิรี สเตเดี้ยม ประเทศเมียนมาร์ เมื่อ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

         กฤษณะ การะเกตุ และ อิทธิณัฐ ยิ้มเยาะ ผู้สื่อข่าวและช่างภาพสยามกีฬาและฟุตบอลสยามรายวัน เกาะติดความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการทำศึกเอเอฟเอฟ วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 จากกรุงมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ โดยเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 59 ที่ผ่านมา แข้ง "ชบาแก้ว" ลงสนามทำศึกเป็นนัดที่สองของรอบแรก สาย เอ ด้วยการพบกับสิงคโปร์
           
          ทีมสาวไทยมี 3 แต้มจากนัดแรกด้วยการยิงฟิลิปปินส์ 4-0 ส่วนสาวลอดช่องโดนเวียดนามถล่มมา 14-0 เกมนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือของไทย ปรับตัวผู้เล่นถึง 9 ตำแหน่งจากนัดแรก โดยตัวเก่าก็มีเพียง ญาดา เซ่งย่อง ผู้รักษาประตู กับ ณัฐกานต์ ชินวงศ์ เซนเตอร์ เท่านั้น ที่เหลือใช้ตัวใหม่หมด
           
          โดย 11 คนแรกของทีมบอลหญิงไทยจัดลงในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ญาดา เซ่งย่อง เซนเตอร์ ณัฐกานต์ ชินวงศ์, กาญจนาพร แสนคุณ แบ็กซ้าย ขวัญฤดี แสงจันทร์ แบ็กขวา อินทร์อร พันธุ์ผชา กองกลาง พิกุล เขื่อนเพ็ชร, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, อลิษา รักพินิจ ปีกซ้าย อนุชศรา หมายเจริญ ปีกขวา ธนีกาญจน์ แดงดา และหน้าเป้า ธนัสถา ชาวงษ์
         
          ทั้งนี้ก่อนเกมการแข่งขัน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม ที่ติดภารกิจเดินทางมาเชียร์ไม่ได้ในนัดนี้ก็ได้โฟนอินถึงนักกีฬาถึงในห้อง พักว่าตนเองมีความเชื่อมั่นในตัวนักกีฬาทุกคนว่ามีศักยภาพเหมือนกัน ขอให้ลงสนามสู้ให้เต็มที่ ให้สมศักดิ์ศรีคนไทย ย้ำอย่าได้ประมาท เล่นด้วยทีมเวิร์ก ช่วยกันและจบสกอร์ให้เด็ดขาด ซึ่งวันนี้หากชนะได้อีกก็จะมีรางวัลให้อีก 250,000 บาท
                                  

ไทย 8 - 0 สิงคโปร์
 

         เปิดเกมขึ้นมาสาวไทยในชุดน้ำเงินก็เปิดฉากรุกทันที ขณะที่สิงคโปร์เน้นตั้งรับในแดนตัวเองทั้งทีม น.2 "ไหม" ธนีกาญจน์ แดงดา ได้บอลทางขวาตัดสินใจยิงโด่งข้ามคาน น.4 อนุชศรา หมายเจริญ เปิดครอสจากซ้าย ธนัสถา ชาวงษ์ ขึ้นโหม่งก็ไม่เข้ากรอบ เกมของสาวไทยเจอการตั้งรับแน่นจึงพยายามเร่งจังหวะก็พลาดกันเองหมด โอกาสพังประตูจึงมีน้อย
           
          สาวไทยเริ่มที่จะกดดันตัวเองเพราะเจาะไม่เข้า น.23 ขวัญฤดี แสงจันทร์ แบ็กซ้าย ตัดสินใจลองยิงไกลกว่า 40 หลา นอร์ กุสุมาวาตี ประตูสิงคโปร์ คว้าไว้ปลายมือ จากนั้น น.26 ทีมไทยก็สามารถเจาะประตูได้สำเร็จเมื่อได้ฟาวล์ระยะกว่า 40 หลา "เอ๋" อนุชศรา หมายเจริญ กัปตันทีมในเกมนี้ ตัดสินใจยิงด้วยการยิงโด่งบอลย้อยตกใต้คานเข้าไปให้ทีมไทยนำจนได้ 1-0       
           
          เกมของไทยเริ่มดีขึ้น และ น.29 อนุชศรา หมายเจริญ อีกครั้งที่กระชากบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายตั้งใจจะเปิดแต่บอลไปโดนขาของ ฮามิซาห์ อับดุล ทาลิบ กองหลัง เปลี่ยนทางเข้าประตูไปไทยขยับ 2-0
           
          ทีมหญิงไทยครองบอลเล่นในแดนของสิงคโปร์โดยตลอด น.38 เตะมุมทางซ้าย นิภาวรรณ ปัญโญสุข เปิดเข้าหัว ธนัสถา ชาวงษ์ แต่เข้ามือประตู นาทีต่อมา อนุชศรา หมายเจริญ เจาะทางซ้ายแล้วล็อกยิงด้วยเท้าขวานอกเขตก็เข้ามือ นอร์ กุสุมาวาตี 
           
          แข้งสาวลอดช่องพยายามเปิดเกมบุกบ้าง น.40 ก็ได้บุกถึงเขต 35 หลา ตัน ฮุย ยี ซัดไกลแต่ก็เบาเกินไป แถมออกหลังอีก ผ่านครึ่งแรกทีมบอลหญิงไทยนำสิงคโปร์แค่ 2-0

          ครึ่งเวลาหลังทีมบอลหญิงไทยเปลี่ยนตัว 2 คนรวด ส่ง อรทัย ศรีมะณี แทน นิภาวรรณ ปัญโญสุข และ นิสา ร่มเย็น แทน ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ซึ่งแข้งสาวไทยเปิดฉากพับสนามอีกทันที น.48 อรทัย ศรีมะณี ได้อัดเต็มข้อด้วยขวา บอลติดตัว นอร์ กุสุมาวาตี ได้ซ้ำดาบสองก็ติดหัว ฮามิซาห์ อีก  น.52 ขวัญฤดี แสงจันทร์ กระชากบอลทางซ้ายเปิดเสาแรก นิสา ร่มเย็น พุ่งโขกบอลออกข้างไป จากนั้นทีมสาวไทยเปลี่ยนตัวรายที่ 3 อย่างรวดเร็วเอา นภัทร สีเสริม แทน อลิษา รักพินิจ

          น.55 สาวไทยได้เตะมุมทางฝั่งขวา อรทัย ศรีมะณี เปิดโด่ง นิสา ร่มเย็น โขกอีกครั้งเข้ามือ นอร์ กุสุมาวาตี  แข้ง ''ชบาแก้ว'' เดินเกมรุกต่อเนื่องนาทีต่อมา นภัทร สีเสริม ไหลบอลทางขวาให้ อรทัย ศรีมะณี สอดขึ้นมายิงตามน้ำก็ไม่ผ่านมือ นอร์ กุสุมาวาตี

           เกมมาถึงน.58 ทีมไทยก็ได้ประตูที่สาม เมื่อบอลป้วนเปี้ยนที่หน้าประตูสิงคโปร์ ธนัสถา ชาวงษ์ ได้จังหวะกระดกบอลหนีมือ นอร์ กุสุมาวาตี เข้าประตูไป ไทยนำ 3-0
           
          โดยน.65 สิงคโปร์มีลุ้นจากการยิงไกลของ ลิม หลี่ เซียง แต่บอลเข้ามือ ญาดา เซ่งย่อง รับสบสย
           
          เกมมาถึงน.67 ทีมไทยได้ฟรีคิกบนเส้น 18 หลาพอดี อนุชศรา หมายเจริญ ยิงข้ามกำแพงแต่เบาไปเข้ามือ นอร์ กุสุมาวาตี รับสบาย  แต่ว่าน.69 คราวนี้ไม่พลาด นภัทร สีเสริม ครอสบอลจากขวา อรทัย ศรีมะณี โฉบขึ้นมาโขกเสาแรกส่งบอลตุงตาข่ายนำทิ้ง 4-0
         
          สาวไทยยังขึงเกมไว้ได้หมด น.72 ธนีกาญจน์ แดงดา ได้บอลจากนภัทร ที่เปิดทางขวาก่อนไขว้ขาหลังยิงเข้าไปไทยหนี 5-0 และน.74 ทีมไทยเปิดบอลยาวข้ามกองหลัง นิสา ร่มเย็น สปีดถึงบอลก่อนซัดเต็มข้อระยะ 10 หลาเสียบก้นตาข่ายเป็น 6-0
           
          ขาอ่อนไทยยังพับสนาม น.83 อรทัย ศรีมะณี หลุดเดี่ยวแต่ยิงติดมือ นอร์ กุสุมาวาตี กระนั้นนาทีต่อมา อนุชศรา หมายเจริญ ได้กดเต็มแรงจากกรอบโทษด้านซ้ายบอลเสียบเสาสองเข้าไปเป็น 7-0  แถมช่วงน.90 อนุชศรา หมายเจริญ ได้โอกาสยิงจากนอกเขตเข้าไปอย่างสวยงาม  ซึ่งเป็นประตูปิดท้ายให้ทีมชาติหญิงของไทยถล่มสิงคโปร์ไปขาดลอย 8-0
         
          ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในสาย เอ เวียดนาม ลงเตะนัดที่สองก็สามารถที่จะเอาชนะ ฟิลิปปินส์ไปได้ 4-0 ทำให้มี 6 แต้มเท่ากับทีมไทย ซึ่งก็จะไปแย่งแชมป์สายในการเจอกันนัดต่อไปวันที่ 30 ก.ค. 59 นี้ตามเวลาประเทศไทย 18.30 น. ทั้งนี้ทีมสาวไทยประตูได้เสียเป็นรองเวียดนามถ้าต้องการที่ 1 ของสายต้องชนะสถานเดียว ขณะที่โปรแกรมลงสนามในวันที่ 29 ก.ค. ในสาย บี ติมอร์ เลสเต พบ ออสเตรเลีย เวลา 15.30 น. และมาเลเซีย เจอ เมียนมาร์ เวลา 18.30 น.
           
          รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
           
          ไทย : ญาดา เซ่งย่อง, ณัฐกานต์ ชินวงษ์ (นิสา ร่มเย็น), กาญจนาพร แสนคุณ, ขวัญฤดี แสงจันทร์, อินทร์อร พันธุ์ชา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, นิภาวรรณ ปัญโญสุข (อรทัย ศรีมะณี), อลิษา รักพินิจ  (นภัทร สีเสริม), อนุชศรา หมายเจริญ, ธนีกาญจน์ แดงดา, ธนัสถา ชาวงษ์
           
          สิงคโปร : นอร์ กุสุมาวาตี, ชิน กีท หลิง, เพ็ง เยน ปิง, ฮามิซาร์ เบนตี้, ลิม หลี่ เซียง, สิเตียนนีวาตี โรสลิน, ตัน ฮุย ยี, โฮ ฮุย ซิน, สีตี อัซมัน, เชียง หยู หยิน, นูห์ อาซูลิน ราห์มาน (ฟาติน นอร์ อาซิซ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศึกแย่งตั๋วมาแล้ว! เผยบัตรบอลโลกในบ้าน 5 นัด อาจขายเกลี้ยงตั้งแต่วันแรก
    ความเคลื่อนไหวล่าสุด ของการเปิดขายตั๋วฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 3 ของทีมชาติไทย ทั้ง 5 เกมที่จะเล่นในบ้าน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส เจ้าของสิทธิผู้ขายบัตรการแข่งขัน ยืนยันชัดเจนว่า ระบบออนไลน์ ที่จะใช้ขายมีความพร้อมแล้ว และเว็บจะไม่ล่มอย่างแน่นอน
  • อิรักระส่ำไร้งบหนุนทำเตรียมทีมอลป.,บอลโลกสะดุด
    วิกฤติทีมชาติอิรักเมื่ออับดุล คาลิป มาสซูสด์ นายกสมาคมฟุตบอลอิรัก ได้มีการออกมาเผยกำลังประสบกับปัญหาเรื่องของการเงินอย่างหนัก โดยเฉพาะเรื่องของการเตรียมทีมในการสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซน เอเอเชีย ซึ่งพวกเขาอยุ่ร่วมสายเดียวกับทีมชาติไทยมีคิวทำศึกกับทัพช้างศึกในบ้านวันที่ 11 ต.ค.59 และออกมาเยือนทีมชาติไทย 31 ส.ค.60
  • รองปธ.เชิ้ตดำเผยชื่อตัวการสำคัญตีหัวเปา-เดตไลน์มอบตัวศุกร์นี้
    พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ รองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ระบุ"นายหนุ่ย"ตัวการสำคัญตีกบาลกรรมการ สรพงษ์ ไกรเนตร พร้อมเผยเผยหลักฐาน"ไม้"ที่ใช้ตี ประกาศเดตไลน์ภายในวันศุกร์นี้คนร้ายต้องมอบตัว ขณะที่ผลกระทบเปายังมึนหัวต้องพักเป็นเดือน
  • ทรูแถลงถ่ายสดบอลพรีเมียร์ลีกครบทั้ง380แมตช์
    ทรูมูฟ เอช ฉลองเครือข่าย 4G อันดับ 1 ครอบคลุมทั่วไทย นำคอนเทนต์ที่ดีที่สุดระดับโลก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และลีกยักษ์ใหญ่ รวม 6 ลีก และ 5 บอลถ้วยระดับโลกและของประเทศไทย มาให้คนไทยได้รับชมรวมแล้วกว่า 1,500 แมตช์ ในราคาสุดประหยัดและเข้าถึงได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »