ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เจาะ7กีฬาความหวังทัพไทย

เจาะ7กีฬาความหวังทัพไทย

Posted 02/08/2016 by siamsport

มีคำถามมากมายถึงความ สำเร็จของทัพนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 "รีโอเกมส์ 2016" ณ เมืองรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ขุนพลจากเมืองสยามจะคว้าเหรียญรางวัลได้มากน้อยเพียงใด และมาจากกีฬาชนิดใดบ้าง

 

         เป็นคำถามที่ต้องรอคำตอบ


 
         นับถอยหลังเหลืออีกไม่เพียงกี่อึดใจมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติที่ชื่อว่า โอลิมปิกเกมส์ ก็จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค. 2559 ตลอดระยะเวลา 17 วัน ชิงชัยทั้งสิ้น 306  เหรียญทอง จาก 28 ชนิดกีฬาของนักกีฬากว่าหมื่นคนจากทั่วโลก


 
         โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 นักกีฬาไทยสามารถผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันได้ทั้งหมด 52 คน จาก 16 ชนิดกีฬา ถือได้ว่ามากที่สุดนับตั้งแต่ร่วมคัดเลือกเข้าแข่งขัน แล้วหนนี้นักกีฬาไทยมีความ หวังและโอกาสมากน้อยเพียงใดล่ะ ก็ต้องบอกว่า


 
         มีโอกาสมากกว่าโอลิมปิกหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้เนื่องจากนักกีฬาไทยทำผลงานได้ดีมากขึ้นในหลายชนิดในอดีตกีฬาที่เป็น ความหวังของไทยก็จะมาจากมวยสากล กีฬาที่มีเหรียญโอลิมปิกให้กับประเทศไทยได้เป็นชนิดแรก ตามมาด้วยยกน้ำหนัก และเทควันโด เป็น 3 ชนิดกีฬาที่มีเหรียญโอลิมปิกให้กับประเทศไทย


 
         แต่ "รีโอเกมส์" ไทยมีโอกาสที่จะได้เหรียญรางวัลจากกีฬาถึง 7 ชนิด ประกอบด้วย มวยสากล, ยกน้ำหนัก, เทควันโด, ยิงเป้าบิน, แบดมินตัน, กอล์ฟ และยิงปืน เรียกได้ว่ามากกว่าเดิมถึง 4 ชนิด แล้วมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครานี้นักกีฬาที่มีโอกาสกระชากความสำเร็จเป็นใครบ้าง


 
         เริ่มกันที่กีฬาที่ถือเป็น "พระเอก" มาตลอด นั่นคือมวยสากล ทำเหรียญให้กับประเทศไทยมาแล้ว 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทอง ในโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้มา 1 เหรียญเงิน จาก แก้ว พงษ์ประยูร และสำหรับโอลิมปิก 2016 มวยมีโอกาสจะทวงเหรียญทองกลับมาได้อีกครั้ง


 
         โดยมี วุฒิชัย มาสุข เป็นนักชกความหวัง ส่วนคนอื่นๆ อย่าง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกหญิงประวัติศาสตร์คนแรกของไทยที่ได้เข้าชิงชัยในโอลิมปิก ก็มีลุ้นเหรียญรางวัลเช่นกัน รวมถึง 2 จอมเก๋าอย่าง สายลม อาดี กับ ฉัตร์ชัย บุตรดี ที่พลาดหวังจากเมื่อ 4 ปีก่อน และ อำนาจ รื่นเริง ที่เคยอกหักเมื่อ 8 ปีที่แล้ว


 
         แต่ผู้ที่มีโอกาสมากที่สุด คือ วุฒิชัย มาสุข นักชกในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กก.


 
         ยกน้ำหนักครั้งนี้ได้โควตาลุยถึง 9 ที่นั่ง ซึ่งในโอลิมปิกเมื่อ 4 ปีก่อน ได้ 1 เหรียญเงิน กับ 1 ทองแดง มาครั้งนี้ยกเหล็กไทยมั่นใจว่าจะมีเหรียญรางวัลติดมือแน่นอน และความหวังยังฝากไว้กับ "แต้ว"พิมศิริ ศิริแก้ว ดีกรีเหรียญเงินลอนดอน 2012 ที่ลงชิงชัยในรุ่น 58 กก.


 
         นอกจากนี้ยังมี โสภิตา ธนสาร ในรุ่น 48 กก., ศิริภุช กุลน้อย รุ่น 63 กก.เหรียญทองแดงลอนดอน 2012, จตุภูมิ ชินวงศ์ รุ่น 77 กก. เจ้าของอันดับ 4 โอลิมปิกครั้งที่แล้ว


 
         เทควันโดนับตั้งแต่ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย  คว้าเหรียญทองแดงแรกในโอลิมปิก สร้างประวัติศาสตร์สำเร็จ ยังไม่อาจได้ชื่นชมเหรียญทองซะที ดีที่สุด "เหรียญเงิน" จาก "สอง" บุตรี เผือดผ่อง ในโอลิมปิก 2008 "พิมล ศรีวิกรม์" ประมุขเทควันโด คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าครั้งนี้จะทำสำเร็จ


 
         "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒน์กิจ จอมเตะในรุ่น 49 กก. คือความหวังสูงสุด และมีโอกาสสานฝันเป็นจริง


 
         "ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ยิงเป้าบินสาวไทยดีกรีมือ 1 ของโลก เฉียดได้เชยเหรียญรางวัลโอลิมปิกมาตั้งแต่ "ปักกิ่งเกมส์ 2008" และ 4 ปีที่แล้วที่กรุงลอนดอนก็มีโอกาส แต่น่าเสียดายเหมือนวาสนายัง เดินทางมาไม่ถึง แต่หนนี้จากผลงานอันกระฉูด บวกการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก


 
         ยิงเป้าบินสาวมีโอกาสมากที่จะได้ร้องเพลงชาติไทยให้กระหึ่ม
 

 
         แม้ว่าจะมีเรื่องระทึกจากกรณีสารต้องห้ามที่เกือบจะทำให้ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทยมือ 4 ของโลก พลาดโอกาสลุยโอลิมปิกมารบกวนสมาธิ แต่ ณ เวลานี้ "น้องเมย์" เจ้าของแชมป์ 3 รายการติด ถือเป็นเป็นความหวังสูงสุดของขนไก่ไทย


 
         ด้วยฝีมือชั้นเชิงที่ชนะได้ทุกคนบนโลกใบนี้ หากท็อปฟอร์ม "เหรียญทอง" มีหรือจะเป็นไปไม่ได้


 
         นานถึง 112 ปีที่กีฬากอล์ฟห่างหายไปจากเวทีโอลิมปิก กลับมาอีกครั้งเป็นห้วงเวลาดีเหลือเกินเมื่อนักกอล์ฟไทยกำลังอยู่ในช่วงขา ขึ้นระเบิดวงสวิงได้อย่างร้อนแรง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล คือผู้ ที่มีโอกาสจะไปไกลถึงเหรียญทองมากที่สุด จากผลงานคว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอ 5 รายการติด


 
         ขณะที่ ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ ถือว่ามีลุ้นไม่น้อยกว่ากัน


 
         ยิงปืน "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร คงไม่อาจมองข้ามไปได้ โอลิมปิก 2008 จบผลงานด้วยอันดับ 7 ที่ลอนดอนก็สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ความผิดหวังสองครั้งที่ผ่านมา ทำให้เธอฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่น "น่าจะถึงเวลาเสียที" เธอกล่าวก่อนออกเดินทางสู่บราซิล แน่นอนความหมายสื่อถึงเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์นั่นเอง


 
         "รีโอเกมส์" จะเป็นโอลิมปิกของนักกีฬาไทยคนใดบ้างที่ได้ชื่นชมเหรียญรางวัลแห่งความมานะ พยายาม จาก 7 ชนิดกีฬาที่กล่าวมาข้างต้น หรืออาจจะมีมากกว่านี้


 
         แฟนกีฬาชาวไทยรวมใจให้เป็นหนึ่ง ส่งไปเชียร์ให้ขุนพลจากเมืองสยามสานฝันเป็นจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระหึ่มโลก!โปรเมจารึกประวัติศาสตร์ซิวแชมป์สวิงเมเจอร์แรกของคนไทย
    ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ แห่งวงการกอล์ฟเมืองไทยต้องจารึก เมื่อ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ผงาดคว้าแชมป์ เมเจอร์ รายการ ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ หลังทำสกอร์รวม 4 วันจบที่ 16 อันเดอร์พาร์ 272
  • เอฟ นครนายกโชว์วางสนุ้กเทพทำคู่แข่งสุดมึนต้องแก้ถึง9ครั้ง!
    ควันหลงหลังจาก "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย เอาชนะแอนโธนี่ แม็คกิลล์ มือ 23 ของโลก ในรอบ 8 คนสุดท้าย ของศึกเวิลด์ โอเพ่นที่จีน ในเกมนี้ มีจังหวะที่ เอฟ นครนายก โชว์การวางสนุ้กสุดเหนือชั้น จนทำให้คู่แข่งต้องใช้เวลาแก้สนุ้กนานเกือบ 10 นาที
  • ทะลวงเส้นทาง "เมย์-พีช" กับโอกาสคว้าทองแบดโอลิมปิก
    ในเวลานี้ มีการจับสลากแบ่งสายแบดมินตันออกมาเรียบร้อยแล้ว ทุกประเภท โดยในโอลิมปิกครั้งนี้ ไทยส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 7 คน ใน 4 ประเภท
  • เจ้าคุณธงชัยมอบหลวงพ่อทองคำทัพขนไก่-เมย์รำแก้บนถ้าได้เหรียญ
    ท่านเจ้าคุณธงชัย (พระพรหมมังคลาจารย์) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และ พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้แก่ผู้บริหาร นำโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย นักกีฬาและผู้ฝึกสอนและคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่อาคารสมาคมแบดมินตันฯ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »