ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซูเปอร์บิ๊กแมตช์บอลช้างเอฟเอ"กิเลนดวลเดือดปราสาท"

ซูเปอร์บิ๊กแมตช์บอลช้างเอฟเอ"กิเลนดวลเดือดปราสาท"

Posted 03/08/2016 by siamsport

ซูเปอร์อภิมหาบิ๊กแมตช์เกิดขึ้นอีกคำรบ ในศึกฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์ "ช้าง เอฟเอ คัพ 2016" รอบ 16 ทีมสุดท้าย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รอเช็กอาการบาดเจ็บ "อดิศักดิ์ ไกรษร" เพียงแค่คนเดียว ส่วน "ดารา" รายอื่นพาเหรดลงครบ พบ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ฝากความหวังไว้กับ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต เจอกัน 22 หน "กิเลนผยอง" ฟาดชัย 2 หน และเป็น 2 ครั้งล่าสุดที่พบกันด้วย โดยเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย หากเสมอในเวลาต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที หากเสมอกันอีกจะดวลจุดโทษตัดสิน

  ศึกฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์ที่ไม่มีที่ว่างให้กับผู้แพ้ อย่าง "ช้าง เอฟเอ คัพ 2016" เดินทางถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 3 ส.ค. 59 โดยทั้ง 8 คู่ หากมีการเสมอในเวลาจะต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที หากยังเสมอกันอีกก็จะตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ


          เกมคู่ใหญ่ที่แฟนบอลทั้งประเทศเฝ้าติดตามในรอบนี้คือเกมที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ระหว่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงไทยลีก พบ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 ในไทยลีก ซึ่งทั้งสองทีมพึ่งพบกันในลีกที่สนามแห่งนี้ ผลปรากฏว่าเอสซีจี เมืองทอง ชนะ 3-2 เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 59 ถ่ายทอดสดช่องทรูสปอร์ต 2 และ ทรูโฟร์ยู


          "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ที่เป็นผู้ชนะ "กิเลนผยอง" ทุบสถิติเอาชนะบุรีรัมย์ในเกมลีกได้ทั้งเหย้าและเยือน เกมนี้ยังต้องรอเช็กฟิตรายเดียว อย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าคนสำคัญ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน หากไม่ไหวจะเป็นโอกาสของ ชีสโก้ ฆีเมเนซ กองหน้าชาวสเปน ที่มีชื่อเล่นรายการนี้ ที่อาจจะได้ลงทดแทน ขณะที่ขุมกำลังหลักรายอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ทั้งคลีตัน ซิลวา, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น รวมถึง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่พร้อมลงสนามอย่างต่อเนื่อง


          ฝั่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ อัฟชิน ก็อตบี กุนซือชาวอิหร่าน เตรียมส่งกองหน้าตัวหลัก อย่าง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ลงบู๊ รวมถึงรายอื่นๆ อย่าง จิตปัญญา ทิสุด และ กษิดิศ ซีกฮาร์ท ดาวเตะลูกครึ่งไทย-เยอรมัน นำทัพ


          สำหรับสถิติที่ทั้ง 2 ทีม เคยพบกันรวมทุกรายการ ปรากฏว่าเจอกัน 22 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2553 บุรีรัมย์ชนะ 11 เสมอ 9 และเมืองทองชนะ 2 หน โดยเป็นการชนะได้ในเกมไทยลีกทั้งเหย้า-เยือนของซีซั่นนี้ด้วย


          ส่วนสถิติในการเจอกันในถ้วยเอฟเอ คัพ ประกอบด้วย ปี 2011 เกมรอบชิงชนะเลิศนั้นยื้อกัน 0-0 ถึง 90 นาที จนต่อเวลาพิเศษออกไปใน น.108 แฟร้งค์ อาเชียมปง ปีกความเร็วสูงทีมชาติกานา หลุดเข้าไปยิงประตูชัย ส่งบอลแสกหน้า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เข้าไป ช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0


          ปี 2013 รอบรองฯ เอสซีจี เมืองทอง แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 (สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต) ซึ่งในรอบรองชนะเลิศของปี 2013 ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องใช้สนามกลางอย่าง ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ไป 1-0 จากการยิงในช่วงต้นครึ่งหลังของ มานูเอล เรดอนโด้ การ์เซีย น.47


          ปี 2015 รอบชิงฯ เมืองทองแพ้ 1-3 (สนามศุภชลาศัย) เกมดังกล่าว "กิเลนผยอง" ไร้ซึ่ง สารัช อยู่เย็น ที่ติดโทษแบน ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะไป เอสซีจี เมืองทอง 3-1 ในสนามศุภชลาศัย จากการยิงของ อันเดรส ตูเญซ น.45 (จุดโทษ), โก ซุลกิ น.52, จักรพันธ์ แก้วพรม น.70 ก่อนที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ จะมาแก้คืนให้กับเมืองทองได้ใน น.81

 

       ศึกศักดิ์ศรี!การท่าเรือปะทะศรีสะเกษ


          อีกคู่ที่น่าสนใจ คือเกมที่สนามแพท สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี อดีตแชมป์เมื่อปี 2009 ที่ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 3 ลีกวัน พบ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี แห่งศึกไทยลีก ซึ่งทั้งสองทีมถือได้ว่าเป็นทีมที่มีแฟนบอลหนุนหลังในระดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ ถ่ายทอดสดช่องทรูสปอร์ต 1 และ ทรูวิชั่นส์ ช่อง 445


          เกมนี้ "มาสเซอร์เด็ด" จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่การท่าเรือ เอฟซี ที่ทำผลงานของทีมดีขึ้นเป็นลำดับ โดยเกมนี้ยังคงส่งแกนหลักอย่าง ดาบิด โรเชล่า ปราการหลังกัปตันทีมชาวสเปน นำทัพ รวมถึง ศิวกร จักขุประสาท กองกลางดาวรุ่ง และ ติอาโก้ คุณญ่า ดาวยิงแซมบ้า ที่ถือเป็นตัวความหวังของทีมเลยก็ว่าได้


          ขณะที่ โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือชาวเซิร์บของศรีสะเกษ เอฟซี ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ โดยพร้อมส่งผู้เล่นหลักอย่าง วิคเตอร์ อมาโร่, ดูโรซินมี่ อเดโฟลาริน และ ภูวดล สุวรรณชาติ ลงสนาม
 

       6คู่ที่เหลือเรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใคร


          สำหรับเกมคู่อื่นๆ อีก 6 คู่ที่เหลือในศึกฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย ขอนแก่น ยูไนเต็ด (ด.1) พบ ประจวบ เอฟซี (ด.1) สนาม ม.ขอนแก่น เวลา 15.30 น. ทรูสปอร์ต 3 และ ทรูวิชั่นส์ 358 , สุพรรณบุรี เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เวลา 18.00 น. ทรูสปอร์ต เอชดี, ระยอง เอฟซี (ด.1) พบ ชลบุรี เอฟซี สนามกีฬากลาง จ.ระยอง เวลา 19.00 น. ทรูสปอร์ต 6, ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ นนทบุรี เอฟซี (ด.2) สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ทรูสปอร์ต 5 และ ทรูวิชั่นส์ 694, อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี สนามกีฬากองทัพบก เวลา 19.00 น. ทรูสปอร์ต เอชดี 2 และ ทรูวิชั่น ส์ 357 และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ทรูสปอร์ตเอชดี และ ทรูสปอร์ต 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้หวังเก็บ9แต้มกรุยทางรอบสองศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ วางเป้าหมายเก็บ 9 แต้มเต็ม เพราะไม่มีทางเลือกใดๆทั้งนั้นในการกรุยทางไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 5 ของทีม นอกจากนี้ยังได้รับข่าวดีหลังจากฟิลิปปินส์ ไม่ใช้สนามหญ้าเทียมเมื่อปรับมาเป็นหญ้าจริงทำให้ง่ายต่อการเล่นมากกว่าเดิม อีกทั้งยังไม่ตัดสินใจว่าจะส่งชุดไหนไปเล่น เพราะเกมแรกที่จะพบกับแข้ง "อิเหนา" วันที่ 19 พ.ย. คาบเกี่ยวกับเกมที่ 5 ของฟุตบอลโลก 2018 รอบเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะเฝ้ารังพบกับ ออสเตรเลีย ซึ่งต้องเล่นวันที่ 15 พ.ย. ทำให้มีเวลาเตรียมตัวแค่ 4 วันเท่านั้น
  • ทั้งแบนทั้งปรับ!อุ้มโดนลงดาบเหตุแจกกล้วยกลางสนาม
    ''เจ้าอุ้ม'' ธีราทร บุญมาทัน ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติไทย ของเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด โดนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยลงดาบสั่งแบน 1 นัด และปรับเงิน 2 หมื่นบาท ข้อหาพูดคำหยาบคาย ว่า ''คxย'' 2 ครั้งในสนาม
  • จับติ้วซูซูกิคัพ2016สุดซี้ด!ไทยดวลลอดช่อง
    ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หรือการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่จะมีการแข่งทุกๆสองปี ล่าสุดได้มีการจับสลากในรอบแบ่งกลุ่มออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เจ้าภาพ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย โดยในรอบนี้จะแข่งแบบพบกันหมด ใครได้ที่ 1 และ 2 ของกลุ่ม จะได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป
  • ส.บอลฯสั่งรีเซตระบบขายตั๋วทั้งหมดเร่งหาข้อสรุปโดยเร็วที่สุด
    "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สั่งรีเซตยกเลิกระบบการจำหน่ายตั๋วบอลโลกใหม่ทั้งระบบเป็นศูนย์ โดยเฉพาะ 90 คนที่สามารถจองตั๋วได้สำเร็จก็ให้ทุกอย่างนับหนึ่งใหม่ พร้อมเร่งให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องสรุปหาบริษัทใหม่เข้ามารับผิดชอบต่อโดยเร็วที่สุด แต่ไม่คอนเฟิร์มว่าจะให้ยืนประมูลใหม่หรือคัดจากบริษัทที่เคยยื่นมาก่อนหน้าที่เหลือ 5 บริษัทหรือไม่ ด้านบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) แจงเสียใจกับเหตุการที่เกิดขึ้น วันที่ 3 ส.ค.พร้อมติดต่อ 90 รายที่ซื้อตั๋วสำเร็จ เพื่อคืนเงินให้ภายในอาทิตย์นี้ และหวังจะได้ร่วมมือทำงานกับสมาคมอีกหากมีโอกาส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »