ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สื่อยุ่นเทียบ3ขุมกำลังหลักไทย-ญี่ปุ่น!ใครเข้าฟักมีเฮ

สื่อยุ่นเทียบ3ขุมกำลังหลักไทย-ญี่ปุ่น!ใครเข้าฟักมีเฮ

Posted 08/08/2016 by siamsport

ื่สื่อญี่ปุ่นได้เทียบขุมกำลัง 3 ตำแหน่งก่อนเจอกับทีมชาติไทย ในนัดสองของ เวิลด์ คัพ ฉบับควอลิฟายด์ โซนเอเชีย ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ โดยมองว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ เคซึเกะ ฮอนดะ ใครจะสามารถสร้างสรรค์จังหวะได้ดีกว่ากัน รวมทั้งในแดนหน้าที่ ชินจิ โอกาซากิ ซึ่งผ่านการฉลองแชมป์พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ปีล่าสุด จะโดดเด่นกว่าหัวหอกอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ฟอร์มกำลังเข้าฟักหรือไม่ นอกจากนี้ยังวัดกันที่แบ็กซ้ายอย่าง ยูโตะ นากาโตโมะ ที่ขึ้นชื่อเรื่องในการเติมเกม กับ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมที่เปิดบอลได้อย่างแม่นยำ ถึงขนาดตั้งฉายาให้เป็น "เท้าซ้ายปีศาจ"เลยทีเดียว

หลังจากที่การจับสลากศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมชาติไทยโคจรมาอยู่ในกลุ่ม บี นั้น ทำให้ 2 เกมแรกพวกเขาจะต้องออกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย.นี้ ก่อนจะกลับมาเล่นในรังพบกับ ญี่ปุ่น วันที่ 6 ก.ย.

โดยเฉพาะในเกมที่สองนั้นได้รับการจับตามองของแฟนบอลไทยหลายคน เพราะจะได้เห็นมาตรฐานในการเล่นของขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ที่จะเจอกับเพลงแข้งระดับพระกาฬจากญี่ปุ่น ทำให้สื่อจากแดนปลาดิบอย่าง www.daco.co.th ซึ่งมีผู้เขียนที่ชื่อว่า ทัตซูนาริ ฮอนดะ ได้ออกมาตีบทความ ก่อนการเผชิญหน้ากันของทั้งสองทีมนี้

ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวได้ออกมาเทียบขุมกำลังหลัก 3 ตำแหน่งของทั้งสองทีม เริ่มจากในแดนกลาง ใช้หัวข้อว่า "กองกลางคนไหนจะสามารถเจิดจรัสได้มากกว่ากัน ระหว่าง ชนาธิป VS ฮอนดะ" ซึ่งให้คำจัดกันความว่า "ใครชนะในแดนกลางคนนั้นชนะฟุตบอล" ในตำแหน่งนี้ถือว่าเป็นกุญแจหลัก เพราะทั้งสองทีมต่างก็มีผู้เล่นที่สำคัญในตำแหน่งเดียวกันนี้

ญี่ปุ่นมีผู้เล่นหมายเลข 10 ของสโมสรเอเซีมิลาน เคซึเกะ ฮอนดะ ที่ซึ่งถือว่าเป็นดาวเด่นและมีรูปร่างสูงใหญ่ ในขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของไทย ที่ใครๆก็เรียกว่า "เมสซี่ไทย" มีรูปร่างที่เล็ก มีความสูงเพียง 160 เซนติเมตร ในการสร้างจังหวะของเกมจะมาจากกองกลางสองคนนี้ไม่ว่าจะเป็น เคซึเกะ ฮอนดะ หรือ ชนาธิป สรงกระสินธ์

หัวข้อต่อมาคือ "ใครจะเป็นคนถล่มประตู? ธีรศิลป์ vs โอคาซากิ" ซึ่งเขียนไว้ว่า "กองหน้าที่สามารถทำประตูได้คือสูตรการเปลี่ยนกระแสเกมและสร้างผลกระทบให้กับเกม"

"กองหน้าเอซของญี่ปุ่น โอคาซากิ ผู้มีส่วนร่วมกับการฉลองชัยชนะแชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุดของเลสเตอร์ซิตี้ จะพบกับผู้เล่นอันดับ 1 ของไทย ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าเค้าคือ เอซ ที่แข็งแกร่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อปีก่อน เค้าเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เล่นในลีกสเปนซึ่งถือว่าเป็นลีกที่สุดของโลก และก็เป็นอีกคนที่สามารถดึงดูดความสนใจจากเจลีกไม่น้อย และหัวหอกที่เป็นความภาคภูมิใจของทั้งสองประเทศ พวกเค้าจะใช้วิธีไหนเข้าทำประตู?"

ปิดท้ายที่ตำแหน่งฟูลแบ็กใช้หัวข้อ "เกมทางด้านซ้ายจะเป็นแบบไหน? ธีราทร vs นากาโตโมะ" โดยเขียนดังนี้ "สิ่งที่ทั้งสองทีมมีเหมือนกันคืออาวุธที่แข็งแกร่งทางด้านซ้าย"

"แบ็กซ้ายจากสโมสรใหญ่ในอิตาลี ยูโตะ นากาโตโมะ จากสโมสรอินเตอร์มิลาน ในตำแหน่งเดียวกันของไทยคือ ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งมีเท้าซ้ายที่น่ากลัวจนอาจจะเรียกได้ว่า "เท้าซ้ายปีศาจ" เขาคือผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งและไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยมีการป้องกันที่เรียกได้ว่าระดับโลก(เวิลด์คลาส) อีกทั้งธีราทร และ นากาโตโมะ ต่างมีความสามารถกับลูกตั้งเตะเหมือนๆกัน ต้องจับตาดูการโจมตีจากฝั่งซ้ายของทั้งสองประเทศ!"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เต๋าดินโญ่จูเนียร์!ธนาสิทธิ์ได้ลูกชายตั้งชื่อน้องดรีมทีม
    ปีกจอมเลื้อยของสุพรรณบุรีกลายเป็นคุณพ่อมือใหม่อีกราย หลังล่าสุดภรรยาได้ให้กำเนิดลูกคนแรกซี่งเป็นเพศชาย พร้อมตั้งชื่อเล่นว่าน้องดรีมทีม
  • ที่นี่ราชบุรี!ฟลุ๊คหวังมิตรผล สเตเดี้ยม เป็นอีกหนึ่ง "นรกทีมเยือน"
    พ่อบ้านราชบุรีปลื้มทีมเปิดรังถล่มกูปรีแม้ไม่เต็มสูบพร้อมพูดอมยิ้มแอบหวัง มิตรผล สเตเดี้ยม เป็นอีกหนึ่ง นรกทีมเยือน หลังซิวชัย 6 นัดติดเข้าให้แล้ว
  • อาโอยามะเชื่อช้างศึกสู้ญี่ปุ่นสนุกชี้มุ้ยตัวแปรสำคัญ
    นาโออากิ อาโอยามะ กองหลังของ เอสซีจี เมืองทองฯ มั่นใจว่าในเกมที่สองของทัพ "ช้างศึก" ที่จะเจอกับญี่ปุ่นในรังเหย้า น่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน เนื่องจากได้ร่วมเล่นกับแข้งทีมชาติมาโดยตลอดในนาม"กิเลนผยอง" โดยเฉพาะต้องจับตา ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีความเฉียบคมในแดนหน้าเป็นพิเศษ
  • กิเลนจูเนียร์ไล่ยำสมุทรสาคร4-1บอลยูธลีกรุ่น15ปี
    ระเบิดศึกฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ รุ่น 15 ปี ลงสนามครบ 8 โซน ขาใหญ่ภาคตะวันตก "กิเลนจูเนียร์" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดหัวสวยไล่ยำ สมุทรสาคร เอฟซี สบายแข้ง 4-1 เก็บ 3 แต้มสำเร็จ ด้าน "ตะหานน้ำจูเนียร์" ผงาดจ่าฝูงตะวันออกหลัง ถล่ม "ปลากัดน้อย" ฉะเชิงเทรา เอฟซี ไม่ไว้หน้า 6-2 ควง "นกใหญ่จูเนียร์" ที่โชว์โหดขยี้ อยุธยา เอฟซี 10-0 นั้งจ่าฝูงภาคกลาง "ไทยแลนด์ ยูธ ลีก 2016" เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »