ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ไทยเหมาน้องฝ้ายซิวทอง-แต้วได้เงินยกเหล็ก58กิโล

ไทยเหมาน้องฝ้ายซิวทอง-แต้วได้เงินยกเหล็ก58กิโล

Posted 09/08/2016 by siamsport

น้องฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช จอมพลังสาวไทยจากชลบุรีประกาศศักดาในเวทีโอลิมปิกได้อย่างยิ่งใหญ่หลังคว้าเหรียญทอง ยกน้ำหนักรุ่น58กก. มาครองได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองที่2ของทัพนักกีฬาไทยและทัพยกลูกเหล็กสยามในริโอเกมส์ครั้งนี้

การแข่งขันยกน้ำหนักหญิงรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กิโลกรัม ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล โดยในรุ่นนี้ทัพยกลูกเหล็กไทยส่งลงแข่งขันสองคนได้แก่ แต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก4ปีที่แล้วที่ ลอนดอนเกมส์ และน้องฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช สาวน้อยวัย 21 ปี จากชลบุรี โดยผลการแข่งปรากฎว่ากลายเป็นสองสาวไทยที่แข่งขันกันเองอย่างสุดมันส์แต่เป็น น้องฝ้ายที่ทำผลงานได้เยี่ยมกว่าโชว์ความแข็งแกร่งทั้งท่าสแนทซ์และคลีนแอนด์เจิร์กทำน้ำหนักรวม 240กก. คว้าเหรียญทองไปครองอย่างยิ่งใหญ่ โดยในท่าสแนทซ์นั้นน้องฝ้ายยกได้110กก. ทำลายสถิติโอลิมปิกของ ลี เซียว ยิง ของจีนเมื่อ4ปีที่แล้วที่อังกฤษ ขณะที่ท่าคลีนแอนด์เจิร์กยกได้ 130 กก.
  
ขณะที่ พิมศิริ ศิริแก้ว แม้จะพลาดเหรียญทองอีกครั้งแต่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้า เหรียญเงิน มาครองได้อีกสมัยทำน้ำหนักรวม 232กก. (สแนทซ์102กก./คลีนแอนด์เจิร์ก130กก.) ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของสาวจากไต้หวัน

สำหรับเหรียญทองนี้ ทำให้ สุกัญญา ศรีสุราช กลายเป็นนักยกน้ำหนักคนที่5ในประวัติศาสตร์ของไทย ที่ได้เหรียญทองโอลิมปิก ต่อจาก อุดมพร พลศักดิ์, ปวีณา ทองสุก, ประภาวดี เจริญรัตนธารากุล และโสภิตา ธนสาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »