ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชัปปุยส์คัมแบ็ค,สิโรจน์เซอร์ไพรส์ติดทัพช้างศึก

ชัปปุยส์คัมแบ็ค,สิโรจน์เซอร์ไพรส์ติดทัพช้างศึก

Posted 18/08/2016 by siamsport

ชาริล ชัปปุยส์ คัมแบ็คสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ รอบ 20 เดือน หลังจากมีชื่อติดลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นอกจากนี้ สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าร่างยักษ์ของอุบล ยูเอ็มที ยังเซอร์ไพร์สไม่น้อย หลังจากได้รับความไว้วางใจให้เข้ามารับใช้ทัพ "ช้างศึก" เป็นหนแรก ขณะที่ เอสซีจี เมืองทองฯ มีนักเตะติดทีมมากสุด 10 คน นำมาโดย "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น และธีรศิลป์ แดงดา

          ตามที่ทีมชาติไทย จะเดินทางไปเก็บตัวยังประเทศกาตาร์ วันที่ 21 ส.ค.59 ก่อนที่จะลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี พบ ซาอุดิอาระเบีย (ย) วันที่ 1 ก.ย.59 และพบ ญี่ปุ่น วันที่ 6 ก.ย.59


         ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเซอร์ไพรส์ไม่น้อย หลังจาก ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิสเซอร์แลนด์ คัมแบ็คมาสู่ทัพ "ช้างศึก" ในรอบ 20 เดือน


         ชาริล ชัปปุยส์ ห่างหายไปจากทีมชาติไทย นับตังแต่จบศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2014 หลังจากพาทีมชนะ มาเลเซีย สกอร์รวม 2 นัด 4-3 คว้าแชมป์ในรอบ 12 ปีได้สำเร็จ จากนั้นเจ้าตัวได้ทำการผ่าเข่ารักษาอาการบาดเจ็บนานร่วมปี ก่อนที่จะกลับมาผลิตผลงานได้เข้าฟักให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ในปีนี้

 

         อีกคนที่เป็นเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ที่มีการส่งรายชื่อไปทำวีซ่า  คือ สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าจากอุบล ยูเอ็มที ในนามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้ ทว่าเจ้าตัวกลับมีส่วนสูงถึง 184 เซนติเมตร และอายุแค่ 23 ปีเท่านั้น โดยเป็นนักเตะที่ 2 โค้ชอย่าง สก๊อตต์ คูเปอร์ กุนซือ "เทพอินทรี" และ "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล แห่งนครปฐม ยูไนเต็ด ได้ให้คำนิยามถึงอนาคตว่าจะสดใสอย่างแน่นอนในนามทัพ "ช้างศึก"


         นอกจากนี้ ปกเกล้า อนันต์ กองกลางจอมบุกของ ชลบุรี เอฟซี ยังคัมแบ็คกลับมาอีกครั้ง หลังจาก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ต้องหลุดจากโผไป ซึ่งในรอบที่ผ่านมายิงไป 2 ลูกให้กับทีม นัด ชนะ เวียดนาม 1-0 (ห) และชนะ ไต้หวัน 4-2 (ย)


         แต่ที่น่าแปลกใจนั่นคือ กรวิทย์ นามวิเศษ มีชื่อในการเดินทางไปเก็บตัวยังประเทศกาตาร์ในครั้งนี้ด้วย หลังจากสลัดอาการบาดเจ็บลงเล่นให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ผ่านมา ส่วนคนที่หลุดไปก็คือ สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางจากแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า

 

         ขณะเดียวกัน เอสซีจี เมืองทองฯ ยังมีนักเตะที่ติดทีมชาติไทยมากที่สุด ถึง 10 คน ประกอบด้วย "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง สมชาย โด, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธีรศิลป์ แดงดา
 


         รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี พบ ซาอุดิอาระเบีย (ย) วันที่ 1 ก.ย.59 และพบ ญี่ปุ่น (ห) วันที่ 6 ก.ย.59 มีดังนี้

 

         ผู้รักษาประตู : กวินทร ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทองฯ), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (สุพรรณบุรี เอฟซี), ชนินทร์ แซ่เอียะ (ชลบุรี เอฟซี), กองหลัง : ธีราทร บุญมาทัน, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง สมชาย โด, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (เอสซีจี เมืองทองฯ), กรวิทย์ นามวิเศษ, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ประทุม ชูทอง (เชียงราย ยูไนเต็ด)


          กองกลาง : สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (เอสซีจี เมืองทองฯ), ปกเกล้า อนันต์, ประกิต ดีพร้อม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี เอฟซี), ชาริล ชัปปุยส์ (สุพรรณบุรี เอฟซี), มงคล ทศไกร (เชียงราย ยูไนเต็ด), ศราวุธ มาสุข (บางกอกกล๊าส เอฟซี), กองหน้า : อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทองฯ), ธนา ชะนะบุตร (การท่าเรือ เอฟซี) และสิโรจน์ ฉัตรทอง (อุบล ยูเอ็มที)

 

         สำหรับผู้เล่นทั้ง 23 คน จะทำการรายงานตัวในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ก่อนที่ในวันเดียวกัน เวลา 21.15 น. จะเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปเก็บตัวยังประเทศกาตาร์ ด้วยเที่ยวบิน คิวอาร์ 833 ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 50 คำถามรู้จักตัวตน "เจ้าโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง
    ทีมงาน "ฟุตบอลสยาม"​ ขอนำแฟนๆ ทุกท่านไปเจาะลึกถึงเรื่องราวส่วนของตัว "เจ้าโป้'' สิโรจน์ ฉัตรทอง ดาวยิงจอมโหดจากค่าย "เทพอินทรี" อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด แห่งศึก ยามาฮ่าลีก ดิวิชั่น 1 ที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทยครั้งแรก เกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติกาต้าร์ ก่อนเพิ่งมีชื่อติด 23 ขุนพลชุดสู้ศึกคัดบอลโลกกับ ซาอุดิอาระเบีย กับ ญี่ปุ่น สดๆ ร้อนๆ เมื่อ 17 ส.ค.
  • ซิโก้เห็นด้วยปิดสนามอุ่นกาตาร์ชี้ได้ลองแท็กติกเต็มที่
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ยัน การอุ่นกับ กาตาร์ เพื่อที่จะหา 11 ผู้เล่นตัวจริง และสำรองทีเด็ดก่อนลุยกับ ซาอุดิอาระเบีย แม้ว่าแรงกิ้งจะด้อยสุดในกลุ่ม บี แต่ยังปลุกใจพ่อค้าแข้งให้คิดว่าทีมอื่นไปบอลโลกได้ เราก็สามารถไปได้เช่นกัน ฝั่ง "บิ๊กอ๊อด"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่อยากจะให้แฟนบอลโฟกัสแค่การเป็นแชมป์อาเซียน เพราะเหมือนเป็นการพายเรือวนในอ่าง ซึ่งจากนี้ไปไม่ให้ลับแข้งกับทีมในอาเซียนแล้ว แต่จะต้องมีแรงกิ้งสูงกว่าทีมชาติไทยเท่านั้น ถึงจะตะบันแข้งด้วย
  • รายงานพิเศษ : ชัยวัฒน์ บุราณ - ''ผมมี ธีราทร เป็นไอดอล''
    รูปแบบการทำทีมของ เอสซีจี เมืองทองฯ ในยุคที่ ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน มาเป็นแม่ทัพนี้ ถือว่าเจ้าตัวเน้นในเรื่องของตัวนักเตะอย่างมากทีเดียว เพราะค่าเฉลี่ยในปีนี้ของทีมอยู่ราวๆ 25-26 ปีเท่านั้น อาจจะเป็นเพราะว่าขุมกำลังอย่าง ทีมชาติไทย ที่อยู่ในทีมอย่างเพียบแปร๋
  • ลีกคัพเดือด!จ่าฝูงไทยลีก"กิเลน"บู๊สิงห์เจ้าท่า,บุรีรัมย์ปะทะสงขลาฯ
    โตโยต้า ลีก คัพ 2016 เดินหน้าสู่รอบตัดเชือกนัดแรก เดือดทั้ง 2 สนาม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ง่ายกับการรับมือทีมฟอร์มแรง ด.1 อย่าง "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด ทีมเยือนยันชัดสู้ลืมตาย นำทัพโดย "คู่หูซัวเรซ" ทั้ง ฟรานซิส และ เซร์คิโอ ซัวเรซ หวังเซอร์ไพรส์ตั้งแต่เกมแรก ด้านซูเปอร์ไฟต์ "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ไม่มี "อาทิตย์ ดาวสว่าง" ที่ติดคัพไทเจอ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีกที่ลุ้นทริปเปิลแชมป์ มีสตาร์ลงครบ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ คลีตัน ซิลวา หวังซัลโวโซโล่ชัย โดยเกมรอบรองฯ ใช้ระบบเหย้า-เยือน หากเสมอกัน 2 นัด จะใช้กฎอะเวย์โกลตามระบบสากลที่ฟีฟ่ารับรอง สำหรับทีมแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2016 จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ในการแข่งขันโตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ในรอบชิงชนะเลิศ และโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »