ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » พ่อพระ!โด้มอบชีวิตใหม่ให้หนูน้อยชาวสเปน

พ่อพระ!โด้มอบชีวิตใหม่ให้หนูน้อยชาวสเปน

Posted 23/08/2016 by siamsport

แม่ของหนูน้อยเอริค ออร์ทิซ ครูซ เด็กชายชาวสเปนที่โชคร้ายป่วยหนักเป็นโรคสมองผิดปกติ ตั้งแต่อายุเพียง 10 เดือนแต่ครอบครัวไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา โพสต์ข้อความขอบคุณ คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่ช่วยมอบชีวิตใหม่ให้ลูกโดยเธอบอกสิ่งที่ซูปเปอร์ตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีสทำให้มันยิ่งกว่าปาฏิหาริย์

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2014 โดยครอบครัวและหนูน้อย เอริค ออร์ติซ ครูซ เป็นแฟนบอลของ "ราชันชุดขาว" ได้ติดต่อไปยังสโมสรเรอัล มาดริด โดยหวังว่าจะขอแค่ลูกฟุตบอลที่มีลายเซ็นของโรนัลโด้เพื่อนำไปประมูลขายหาเงินก้อนใหญ่มาจ่ายค่าผ่าตัดรักษาพยาบาลลูก

แต่หลังจากหลังจาก โรนัลโด้ ทราบเรื่องได้จัดการให้ความช่วยเหลือทันที โดยอาสาจ่ายค่าผ่าตัดเองทั้งหมด รวมถึงค่ารักษาพยาบาลหลังผ่าตัดเสร็จ โดยจะต้องใช้เงินจำนวน 6,000 ปอนด์ต่อครั้ง ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมดเป็นเงิน 60,000 ปอนด์ (ราว 2.8 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังส่งเสื้อเรอัล มาดริดและรองเท้าฟุตบอลที่มีลายเซ็นของเขามาให้เพื่อนำไปประมูลหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวของเด็กน้อยคนนี้เพิ่มเติมด้วย โดยที่เจ้าตัวไม่ได้บอกใครเพราะไม่อยากเป็นข่าวใหญ่โต

เรื่องการช่วยเหลือหนูน้อย เอริค ออร์ติซ ครูซ กลายมาเป็นข่าวดังเนื่องจากแม่ของเขาได้โพสต์ข้อความขอบคุณโรนัลโด้ซึ่งปัจจุบันนี้ด็กน้อยได้หายจากโรคโดยสนิทแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »