ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทุกนาทีล้ำค่า!มุ้ยรำลึกครบรอบ2ปีประเดิมสนามในลาลีกา

ทุกนาทีล้ำค่า!มุ้ยรำลึกครบรอบ2ปีประเดิมสนามในลาลีกา

Posted 24/08/2016 by goal.com

 

ดาวยิงทีมชาติไทยรำลึกความรู้สึกหลังจากวันนี้ (24 ส.ค) เมื่อ 2 ปีที่แล้วได้โอาสประเดิมสนามลาลีกา ให้ อัลเมเรีย ครั้งแรก ยืนยันไม่เคยเสียดายทุกวินาที

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์พร้อมรอยยิ้มหลังจากวันนี้ (24 สิงหาคม) เมื่อฤดูกาล 2014 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้ประเดิมสนามในศึก ลาลีกา สเปน สมัยค้าแข้งกับ อัลเมเรีย

ดาวยิงวัย 28 ปีถูก อัลเมเรีย กระชากตัวจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพเมื่อฤดูกาล 2014 ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนที่นาทีประวัติศาสตร์จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเพียงนัดเปิดสนาม วันที่ 24 สิงหาคม "มุ้ย" ได้โอกาสลงเล่นในฐานะตัวสำรอง นาทีที่ 74 พบกับ เอสปันญ่อล ซึ่งเสมอกันไป 1-1

อย่างไรก็ตามเส้นทางจากนั้นของ ธีรศิลป์ แดงดา ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบหลังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากนัก ก่อนจะย้ายกลับมาอยู่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ช่วงเลกสองของฤดูกาลดังกล่าว รวมแล้วได้โอกาสลงเล่นทั้งหมด 132 นาที ในศึกลาลีกา 6 นัด 0 ประตู และ ลงเล่นในบอลถ้วย โกปา เดลเรย์ 4 นัดยิงได้ 1 ประตู

"รู้สึกมันก็เหมือนผ่านไปเร็วเหมือนกันนะ" มุ้ย กล่าวพร้อมรอยยิ้ม "ก็ถือว่าเป็นความทรงจำที่ดี แต่มันก็ผ่านมาแล้ว ผมไม่เคยเสียดายทุกวินาทีที่อยู่นั่น ทุกอย่างคิดเผื่อมาตลอดอยู่แล้วว่าถ้าตัดสินใจตอนนั้นจะไม่คิดเสียดายทีหลัง เพราะผมเป็นคนตัดสินใจทั้งหมดเอง"

"พอมองย้อนกลับไปผมก็แอบยิ้มนะ เพราะระหว่างที่อยู่นั่นมันให้อะไรกับผมหลายอย่างมากเลยว่าฟุตบอลอาชีพจริงๆเป็นยังไง ไปเจออะไรมาบ้าง คือมันมีแต่สิ่งดีๆมากกว่าที่เราได้มา ไม่ติดค้างอะไรในใจทั้งนั้น ผมคิดว่าผมโชคดีด้วยซ้ำที่ได้ไปสเปน" มุ้ย ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวกับทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์กับ โกล ประเทศไทย

ธีรศิลป์ แดงดา มีโปรแกรมช่วยทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติกาตาร์ ที่กรุงโดฮา วันที่ 25 สิงหาคม ต่อด้วยช่วยทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย และ ทีมชาติญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คู่แข่งระดับเอเชีย!ซิโก้ติวเข้มแท็คติค,กำชับช้างศึกต้องเล่นอย่างละเอียด
    กุนซือช้างศึกประชุมลูกทีมเป็นวันที่ 3 เน้นติวแท็คติคพร้อมกำชับต้องเล่นอย่างละเอียดเพราะคู่แข่งคัดบอลโลกแตกต่างจากอาเซียนเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กำชับแข้งต้องเล่นตามแท็คติคอย่างละเอียด สำหรับการเจอคู่แข่งในระดับเอเชีย อย่างเกมอุ่นเครื่องที่เตรียมพบกบ ทีมชาติกาตาร์ รวมถึงฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย และ ทีมชาติญี่ปุ่น
  • โชว์พลังอาเซียน!ซิโก้หวังลาวช่วยตัดกำลังซาอุก่อนดวลไทย
    กุนซือช้างศึกหวังเพื่อนร่วมอาเซียนเล่นงานซาอุเหงื่อตกในเกมอุ่นเครื่อง ก่อนดวลกับพวกเขาในเกมประเดิมคัดบอลโลกเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หวังว่า ทีมชาติลาว จะตัดกำลัง ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ได้ไม่มากก็น้อยในเกมอุ่นเครื่อง ก่อนที่ยักษ์ใหญ่แห่งตะวันออกกลาง จะพบกับพวกเขา ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายนัดแรก
  • อย่ากลัว!โค้ชเฮงแนะแนวทาง"สิโรจน์"เล่นต่างประเทศครั้งแรก
    ประธานเทคนิคทีมชาติไทยกล่าวให้คำแนะนำหอกป้ายแดงหลังไม่เคยมีประสบการณ์เล่นฟุตบอลต่างแดน ซึ่งเจ้าตัวยืนรับฟังอย่างตั้งใจ
  • ช้างศึกฝ่าร้อนซ้อมมื้อแรกที่กาตาร์,ซิโก้เอ่ยชมสิโรจน์
    ช้างศึกลงฝึกซ้อมครั้งแรกที่กาตาร์เป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางอุณหภูมิ 36 องศา กุนซือใหญ่เอ่ยปากชมหอกหน้าใหม่ปรับตัวเร็ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »