ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เว็บฟีฟ่าตีข่าวทีมชาติไทยผ่านมุมมอง"ธีรศิลป์ แดงดา"

เว็บฟีฟ่าตีข่าวทีมชาติไทยผ่านมุมมอง"ธีรศิลป์ แดงดา"

Posted 25/08/2016 by siamsport

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ฟีฟ่า หรือ www.fifa.com ได้ออกมาระบุถึงบทสัมภาษณ์ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์ 1 ของทีมชาติไทย จากสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ โดยขึ้นหัวว่า "แดงดา : ประเทศไทยได้เรียนรู้จากความผิดพลาดก่อนหน้านี้"

        โดยบทสัมภาษณ์ดังกล่าวเกริ่นมาด้วยเนื้อเรื่องของการที่ทีมชาติไทย จบด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม เอฟ ในรอบสอง เหนือกว่า อิรัก, เวียดนาม และไต้หวัน จนสามารถผ่านเข้ามาสู่รอบ 12 ทีมได้ เหมือนกับที่พวกเขาเคยขยับเข้าใกล้ในรอบ 10 สุดท้าย ของฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ

 

        ในรอบที่ผ่านมา นักเตะที่เป็นแรงผลักดันอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีม คงจะหนีไม่พ้น ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 28 ปี จาก เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งเป็นอันดับสามของดาวซัลโว "ช้างศึก" ที่เวลานี้ทำไป 34 ประตู จาก 73 เกมที่ลงเล่นให้กับทีมชาติไทย

 

        โดย ธีรศิลป์ แดงดา ได้เปิดใจกับทางฟีฟ่าว่า "เราไม่กลัวคู่แข่งของเรา เราไม่ผ่านเข้ามารอบนี้ (12 ทีมสุดท้าย) ด้วยการวาดแต่อย่างใด ทว่าเราได้เตรียมทีมมาอย่างหนักจนเข้ามาถึงรอบนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองที่เราทำได้ในการเข้ารอบสามของเอเชีย"

 

        "พวกเราพยายามแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆที่เกิดขึ้น และเราวางแผนทุกอย่างในระยะเวลาที่เรามี ไม่ว่าจะเป็น อาหาร, การซ้อมในแต่ละมื้อ เรามีความใจจดใจจ่อกบการแข่งขันในทุกครั้ง"

 

        จากนั้นฟีฟ่าได้สอบถามถึงการคุมทีมของ "ซิโก้" เฮดโค้ชวัย 43 ปี ที่เป็นกุนซือที่รักของแฟนบอลทั้งประเทศว่า "เมื่อผู้เล่นฟุตบอลเสมือนนักเตะ พี่โก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) เป็นคนที่รู้นิสัยของคนไทย ทัศนคติ และวิธีการเล่นฟุตบอลอย่างแท้จริง ถ้าคุณลองดูนักเตะแต่ละตำแหน่งไม่ได้ดีสุดของประเทศไทย แต่เรากลับเล่นกันได้ดีและมีความแข็งแกร่งเมื่ออยู่รวมกัน เพราะโค้ชรู้วิธีที่จะพูดคุย กระตุ้นให้เราคิดไปข้างหน้าเสมอ"

 

        "เขา (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) เปลี่ยนแปลงวิธีการเล่นของเรา โดยชี้ให้เห็นทั้งสองด้านที่โดดเด่นและข้อแก้ไขของผู้เล่นแต่ละคน เขานำความสามารถของนักเตะขึ้นมาอยู่แถวหน้าได้ รวมทั้งสามารถใช้ตัวสำรองที่มีอยู่ ให้ลงมาช่วยพลิกเกมได้ในแต่ละนัด"

 

        "ผมหวังเล็กๆว่าเราจะสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการไปฟุตบอลโลกให้ได้ แม้ว่ามันจะยากในรอบนี้ แต่ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้เรียนรู้มาตรฐานของเอเชียที่ใกล้ระดับโลกเข้าไปในทุกขณะ และจะทำให้นักเตะรุ่นต่อไปได้เห็นตัวอย่างจากทีมของเรา แม้ว่ามันจะไม่ง่ายแต่เราจะทำงานให้หนักกว่าเดิม เพราะไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น จริงอยู่ที่พวกเราฝันถึงการไปฟุตบอลโลก แต่ไม่รู้ว่ามีโอกาสมากเพียงใด เพียงแค่เรามีความหวัง ทำไมจะไม่ลงไปเล่น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 29ส.ค.แกรนด์สปอร์ตเปิดตัวชุดแข่งใหม่ช้างศึก
    แกรนด์สปอร์ต ปล่อยทีเซอร์ 19 วินาที โปรโมตชุดแข่งใหม่ทีมชาติไทย โดยจะมีการเปิดตัววันที่ 29 ส.ค.59 และจะประเดิมใส่นัดแรกเกมคัดบอลโลกที่จะไปเยือนซาอุดิอาระเบียในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ยันราคาไม่เกิน1พันบาทพร้อมใส่เกียร์เดินหน้าร่วมประมูลใหม่ปี2017
  • ซิโก้มึน!กาตาร์เลือกเปาซาอุฯตัดสินเกมอุ่นไทยเฉย
    ก่อนเกมที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะลงอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ ล่าสุด มีข่าวสุดช็อก เพราะ ในเกมอุ่นเครื่องกับกาตาร์ครั้งนี้ ใช้ผู้ตัดสินจากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้
  • ช้างศึกส่งเทพมุ้ยยืนหอกเป้าเกมอุ่นกาตาร์
    ทีมชาติไทย เตรียมส่งขุมกำลังเด็ดหมายยืดระยะเวลาไม่แพ้กาตาร์ออกไปในรอบ 34 ปี ด้วยการส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่แดนกลาง 3 คน วางใจ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปกเกล้า อนันต์ และ สารัช อยู่เย็น ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ย้ำชัดห้ามประมาทเจ้าถิ่นเด็ดขาด แต่หวังเรียกกำลังใจในเกมดังกล่าวก่อนออกไปเยือนซาอุฯ โดยขุนพล "ช้างศึก"จะใส่เสื้อตัวเก่งสีน้ำเงินลงสนามในเกมอุ่นเครื่องแบบปิดสนาม วันที่ 25 ส.ค. นี้ ที่สนามยาสซิม บิน ฮัมหมัด สเตเดี้ยม ในเวลา 23.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
  • ฟอร์มดุขู่ไทย?ซาอุส่งชุดผสมอัดลาวกระจุย 4-0
    ซาอุดิอาระเบีย คู่แข่งของทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเกมแรก ลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง ในช่วงเวลา 1 ทุ่ม ที่ประเทศกาตาร์ (5 ทุ่มครึ่งประเทศไทย)โดยพบกับทีมชาติลาว ปรากฎว่า สามารถเอาชนะไปได้สบายๆแบบไม่ยากเย็นนัก 4-0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »