ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ราคิติชโหม่งชัย!บาร์ซ่าบุกอัดบิลเบาหืด1-0

ราคิติชโหม่งชัย!บาร์ซ่าบุกอัดบิลเบาหืด1-0

Posted 29/08/2016 by siamsport

 


อิวาน ราคิติช กลายเป็นฮีโร่ของ ''อาซูลกราน่า'' บาร์เซโลน่า หลังโขกประตูชัยให้ทีมบุกมาเก็บสามแต้มเหนือ แอธ.บิลเบา 1-0 ในศึกลาลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน
วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2559
แอธ.บิลเบา 0 - บาร์เซโลน่า 1

        สนาม : ซาน มาเมส

         เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ พาทีมออกสตาร์ตหัวทิ่มพ่ายคิฆอน 1-2 ในเกมแรก เกมนี้จึงหมายมั่นปั้นมือเน้นเต็มที่ แนวรุกยังไว้ใจ อาริตซ์ อาดูริซ แนวรุกสามคนใช้ ฆาเบียร์ เอราโซ่ โกนี่, มานู เดล โมราล และ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ปั้นเกมสนับสนุน ฝั่ง ''อาซูลกราน่า'' ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ยังใช้แนวรุกชุดเดิมนำโดย ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ขณะที่อีกคนเป็น อาร์ดา ตูราน ส่วน เนย์มาร์ ยังไม่มีชื่อในทีมหลังจากเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจทีมชาติในโอลิมปิก

         เริ่มเกมไปได้ 21 นาทีบาร์เซโลน่าขึ้นนำก่อน 1-0 อาร์ดา ตูราน ได้บอลหลุดขึ้นมาทางกราบซ้ายแต่งหาจังหวะก่อนหยอดน้ำหนักชั่งทองเข้าเขตโทษให้ อิวาน ราคิติช สอดขึ้นมาโขกย้อนศรผ่าน กอร์ก้า อีไรซอซ ที่ได้แต่ป้องกันด้วยสายตา

         บาร์ซ่าพยายามเร่งเกมบุกหาจังหวะจบและเกือบทำได้ในนาทีที่ 34 ลิโอเนล เมสซี่ ครองบอลหน้าเขตโทษเจ้าถิ่นก่อนไหลออกขวาให้  เซร์จี้ โรเบร์โต้ เติมมาเปิดยัดเข้ากลาง บอลกระดอนเข้าทาง เดนิส ซัวเรซ ตวัดด้วยขวาทันทีแต่บอลเบาไปเข้าซอง กอร์ก้า อีไรซอซ

         แอธ.บิลเบาพยายามเอาคืนในนาทีที่ 39 เบนญาต เอตเชบาร์เรีย จ่ายขึ้นหน้าให้ อาริตซ์ อาดูริซ พลิกหนี ซามูแอล อุมติตี้ ก่อนซัดด้วยซ้ายระยะ 18 หลาบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ยังเข้ามือ มาร์ก-อังเดร แทร์ ชเตเก้น

         เจ้าบ้านพยายามทวงประตูคืนอีกครั้งในนาทีที่ 41 เบนญาต เอตเชบาร์เรีย สบโอกาสตั้งป้อมกดด้วยขวาเต็มข้อระยะ 30 หลาบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น ยังตะครุบไว้ได้หนึบมือ จบครึ่งแรกบาร์เซโลน่านำแอธ.บิลเบา 1-0

         เริ่มครึ่งหลังบาร์เซโลน่าสร้างโอกาสได้วูบวาบและมีลุ้นบวกเพิ่มในนาทีที่ 58 เซร์จี้ โรเบร์โต้ พาบอลตะลุยขึ้นหน้าก่อนไหลออกขวาให้ อิวาน ราคิติช ครอสกลับเข้าเขตโทษให้ หลุยส์ ซัวเรซ แปด้วยขวาแบบไม่จับ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

         บาร์เซโลน่าเร่งเครื่องหวังเอาเม็ดสองให้ได้ในนาทีที่ 70 อาร์ดา ตูราน ขึ้นเกมทางกราบซ้ายก่อนดีดไซด์ก้อยให้ หลุยส์ ซัวเรซ พลิกหนี มิเกล บาเลนเซียก้า แล้วไหลคืนให้ ลิโอเนล เมสซี่ แต่งหาช่องซัดด้วยขวาบอลข้ามคานไปเยอะ

         ช่วง 5 นาทีสุดท้ายแอธ.บิลเบาพยายามตามตีเสมอให้ได้ เมื่อ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ทำฟาวล์ ราอูล การ์เซีย หน้าเขตโทษฝั่งขวาระยะ 25 หลา และ เบนญาต เอตเชบาร์เรีย รับหน้าที่ปั่นด้วยขวาเฉียดเสาไปนิดเดียว จบเกมบาร์เซโลน่าบุกเชือดแอธ.บิลเบา 1-0 เก็บเพิ่มสามแต้มขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงต่อจากลาส ปัลมาส


        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

         แอธ.บิลเบา : กอร์ก้า อีไรซอซ - ออสการ์ เด มาร์กอส, เอเนโก้ โบเบด้า, อายเมริก ลาปอร์เต้, มิเกล บาเลนเซียก้า - อันเดร์ อิตูร์ราสเป้ (มิเกล เบสก้า น.61), เบนญาต เอตเชบาร์เรีย - ฆาเบียร์ เอราโซ่ โกนี่ (ราอูล การ์เซีย น.61),มานู เดล โมราล (อิเคร์ มูเนียอิน น.75), อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ - อาริตซ์ อาดูริซ

         บาร์เซโลน่า : มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมติตี้ (ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ น.70), จอร์ดี้ อัลบา - อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็สต์, เดนิส ซัวเรซ (อันเดร โกเมส น.70) - ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, อาร์ดา ตูราน (ราฟินญ่า น.83)


         ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาโอซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าจัดหน้า3!ส่งซัวเรซ,เมสซี่,ตูรานบุกรังบิลเบา
    ''อาซูลกราน่า'' บาร์เซโลน่า แชมป์เก่านัดแรกผลงานเยี่ยมถล่ม เรอัล เบติส 6-2 ทว่าจะไม่มีแข้งหลักอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า, เฌเรมี่ มาติเยอและเนย์มาร์ โดยเตรียมจัด ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, อาร์ด้า ตูราน บุกรัง แอธ.บิลเบา ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม
  • ซิลเลสเซ่นหวังทำเอ็นรีเก้จัดทีมยาก
    เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น จอมหนึบ บาร์เซโลน่า หวังทำ หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือของทีม ต้องปวดหัวกับการจัดทีม หลังเพิ่งย้ายมาเฝ้าเสาในซีซั่นนี้ ยก มาร์ค อันเดร-แตร์ สเตเก้น โกลชาวเยอรมัน มีคุณภาพที่มหัศจรรย์ และทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช
  • กินยาซะ!โด้ตอบโต้ปิเก้หลังแขวะแชมป์ราชัน
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด แนะนำทางสว่าง เคราร์ด ปิเก้ กองหลัง บาร์เซโลน่า ที่แขวะต้นสังกัดได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบง่ายๆ ว่าควรใช้เวลาว่างแวะเข้าไปดูภาพที่ตนประสบความสำเร็จในปี 2016 ร่วมกับ "ราชันชุดขาว" และ โปรตุเกส ที่ได้อัพโหลดเอาไว้ในโลกไซเบอร์ เผื่อจะช่วยจรรโลงใจให้ชีวิตสงบสุขมากขึ้น
  • ซิลเลสเซ่นยันเองเตรียมบินคุยเฝ้าเสาบาร์ซ่า
    ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ผู้รักษาประตูทีมชาติฮอลแลนด์ ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เผยหลังเกมแพ้ รอสตอฟ และทีมตกรอบเพลย์ออฟ แชสเปี้ยนส์ ลีก วันพุธที่ผ่านมา ว่าเขาจะบินไปคุยเรื่องการย้ายซบ บาร์เซโลน่า พร้อมยืนยันว่า การย้ายทีมไม่เกี่ยวกับฟอร์มในสนามที่เกมนี้โดนทะลวงไป 4 ดอก ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ผู้รักษาประตูทีมชาติฮอลแลนด์ ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เตรียมบินไปเซ็นสัญญาย้ายซบ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปน เพื่อเป็นตัวแทนของ เคลาดิโอ บราโว่ จอมหนึบทีมชาติชิลี ที่กำลังจะย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มือกาวดัตช์วัย 27 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ที่แพ้ รอสตอฟ เละเทะ 1-4 รวมสองนัดแพ้ 2-5 ตกรอบ และหล่นไปเล่นถ้วยเล็กยูโรป้า ลีก แทน โดยหลังจากนั้นเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะบินไปบาร์เซโลน่า และหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็คงจะมีการย้ายทีมอย่างเป็นทางการ "ผมจะบินไปบาร์เซโลน่าคืนนี้ ไม่ก็วันพรุ่งนี้ จากนั้นเราจะพิจารณารายละเอียดขั้นสุดท้ายกัน ถ้าตกลงกันได้ก็จะดี แต่นี่คือการจากทีมแบบย่ำแย่ ผมอยากเล่นวันนี้ เรื่องการย้ายทีมไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับความพร้อมของผม" ซิลเลสเซ่น กล่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »