ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จะล้มซาอุดีอาระเบียได้อย่างไร?..ยอดโค้ชเมืองไทยฝากถึง"ช้างศึก"

จะล้มซาอุดีอาระเบียได้อย่างไร?..ยอดโค้ชเมืองไทยฝากถึง"ช้างศึก"

Posted 31/08/2016 by siamsport

 

ในที่สุดวันที่แฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศเฝ้ารอคอยก็มาถึงกับการติดตามเชียร์และให้กำลังใจแข้ง "ช้างศึก" ในการสานฝันบอลไทยไปบอลโลก

เวิลด์ คัพ 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ถือว่าเป็นอีกสมัยที่ทีมชาติไทยเข้ามาใกล้ฝั่งฝันมากที่สุดแล้วกับการทะลุมาถึงรอบสาม หรือรอบ 12 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชีย หลังเคยทำได้เมื่อการคัดเลือกฟุตบอลโลกปี 2002

 ในรอบ 12 ทีมสุดท้ายที่มีการแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่ม เอ จีน, อิหร่าน, เกาหลีใต้, กาตาร์, ซีเรีย, อุซเบกิสถาน และกลุ่ม บี ที่มี ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, อิรัก, ซาอุดีอาระเบีย, ไทย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การแข่งขันใช้ระบบเหย้า-เยือน พบกันหมดภายในกลุ่ม ทีมอันดับ 1 และ 2 แต่ละกลุ่มรวม 4 ทีมไปเวิลด์ คัพ 2018 ทันที ส่วนอันดับ 3 แต่ละกลุ่มต้องมาเพลย์ออฟและหาผู้ชนะไปเพลย์ออฟอีกรอบกับตัวแทนจากโอเชียเนีย

 ทีมชาติไทยจะสามารถเข้าไปถึงฟุตบอลโลกได้หรือไม่ ก็ต้องตามลุ้นกัน โดยจะประเดิมนัดแรกด้วยการเยือนแข้ง "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย ที่จะลงสนามในวันที่ 1 ก.ย. 59 นี้ ตามเวลาบ้านเราก็คือ 00.30 น.

 ณ เวลานี้แข้ง "ช้างศึก" รวมพลเดินทางไปเก็บตัวกันที่ประเทศกาตาร์กันแล้ว เรียกว่ามุ่งมั่นเต็มที่กับเกมนัดแรก แต่การเยือนซาอุฯ ในอดีตที่ผ่านมาถือว่าเป็นงานยากที่จะบุกไปเอาชนะมาได้ ในฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยก็เจอกับ ซาอุฯ เช่นกันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง นัดแรกแข่งในบ้านเสมอ 0-0 แต่ทีมไทยออกไปเยือนก็โดนซาอุฯ ยิงกระจุย 3-0 ก่อนร่วงตกรอบ

ทีมชาติไทยหวังผลสำหรับเกมแรกต้องการ 3 แต้ม แต่อย่างน้อยไม่แพ้มี 1 แต้มออกมาก็ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย เกมนัดนี้จึงถือว่าต้องวางแผนกันอย่างมีละเอียด ซึ่งจะวางแผนสู้กับ ซาอุฯ อย่างไร วันนี้มีมุมมอง ทรรศนะจากยอดโค้ชระดับแถวหน้าของเมืองไทยมาฝากกัน ไปฟังดูว่าบรรดาโค้ชไทยแนะนำอย่างไรสำหรับเกมนัดนี้

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ทีมชาติชุด ยู-21 มองว่า การเล่นนัดแรกและออกไปเยือนการหวัง 1 แต้มก็มีความหมาย ผมมองว่าซาอุดีอาระเบียไม่ได้เก่งเหมือนสมัยก่อนแล้ว เขาก็ไม่ได้เข้าฟุตบอลโลกมานาน อีกอย่างการเล่นกับทีมตะวันออกนักเตะเราเล่นง่ายกว่าเกาหลีหรือญี่ปุ่นเนื่องจากเขาจะไม่เพรสซิ่งมาก เน้นคุมโซนมากกว่า ก็จะมีเวลาในการคิด การเล่นมากขึ้น แน่นอนสำคัญสุดคือเกมรับที่จะต้องมีสมาธิ และอย่าเสียฟาวล์บ่อย รวมไปถึงต้องครองบอลให้ได้อย่าเสียบอลง่ายเราจะเสียเปรียบ ส่วนตัวมองว่านักเตะชุดนี้ทุกคนมีความสามารถที่ดี ถ้ารวมใจกันก็ประสบความสำเร็จได้

"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน แอมบาสเดอร์โตโยต้า เผยว่า อย่างแรกเรื่องสภาพอากาศที่ร้อน แต่การที่ทีมไทยไปเก็บตัวก่อนก็น่าจะปรับตัวได้ รวมทั้งฟุตบอลไทยสมัยนี้เราดีขึ้นมาก นักเตะชุดนี้มีความหลากหลาย จึงขึ้นกับโค้ชแล้วว่าจะวางแท็กติกแบบไหน จะไปแบบตีหัวเข้าบ้านเอาชนะเลย หรือแบ่งแต้มออกมา ก็ขึ้นกับการวางแท็กติกลงไปสู้ แต่ส่วนตัวมองว่าการได้ 1 แต้มก็เป็นผลดีกับเราแล้ว ก็ขอให้ทุกคนสู้เต็มที่ ความสามารถเราไม่เป็นรอง ช่วยกันเล่น และใช้ทีมเวิร์กให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด

 "โค้ชอู๊ด" อนุกูล กันยายน ยอดเทรนเนอร์ผู้รักษาประตูระดับ Level 1 และดีกรี เอ ไลเซนส์ ของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ชี้ว่า การเล่นเกมเยือนและเจอทีมที่ดีกว่าการเล่นจะต้องรัดกุมตลอด เกมรับสำคัญควรจะลงมาช่วยกันในแดนตัวเองทั้งหมด ยืนมาร์กเต็มพื้นที่อย่าให้มีช่องไฟ เรียกว่าต้องหายใจรดต้นคอนักเตะซาอุฯ กันเลย ส่วนเกมรุกต้องอาศัยความคล่องตัว และความสามารถเฉพาะตัวให้มาก ถ้าพาบอลเข้าถึงกรอบ 18 หลาได้ต้องทำให้เร็วอย่าเล่นหลายจังหวะ รวมทั้งลูกตั้งเตะ ฟรีคิกระยะหวังผลต้องเน้นทุกลูก ซึ่งถ้าเราไม่เสียประตูก่อน และสามารถยื้อไว้ได้ ไม่แน่ท้ายเกมเราอาจจะพลิกชนะซาอุฯ ก็เป็นได้

"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ อดีตกุนซือเยาวชน 19 ปีไทย มองว่าส่วนตัวเราต้องเล่นตามสไตล์ของเราไม่ต้องไปปรับเยอะ เด็กชุดนี้ส่วนใหญ่ไม่ชอบเล่นเกมรับ แต่ถนัดในเรื่องการโต้กลับ จาก 11 ตัวแรกที่เราเล่นกันมาถือว่าลงตัวมาก ถ้าเล่นตามหน้าเสื่อของเรา วิธีการของเรา ซาอุฯ ก็ซาอุฯ เถอะ เราก็มีโอกาสชนะหรือแบ่งแต้มมาได้ สิ่งสำคัญก็คือเรื่องความกดดันในการเล่นเกมเยือน กับลูกกลางอากาศของเขาที่จะต้องทำการบ้านให้หนักหาวิธีรับมือให้ได้ เชื่อว่าเราก็มีเฮ

  "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือนครปฐม ยูไนเต็ด ได้วิเคราะห์ว่า ส่วนตัวติดตามทีมซาอุฯ ชุดนี้มาพอสมควร ยอมรับว่าน่ากลัว เขาเล่นบอลเร็วและความสามารถเฉพาะตัวเขาดีมาก แน่นอนเราไปเยือนเราเป็นรอง แต่ที่เราแข็งคือประสบการณ์ของทุกคนและความสามารถเฉพาะตัวที่เราดีอยู่แล้ว ฉะนั้นการเล่นก็ขึ้นกับการชิงจังหวะมากกว่า ถ้าเราฉวยโอกาสได้ดีก็ชนะได้เลย

"โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ประเมินและติดตามผลนักเตะทีมชาติของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แนะนำว่า อย่างแรกการไปเล่นในตะวันออกกลาง สิ่งสำคัญคือการเตรียมร่างกายให้พร้อม การจะเล่นเกมใหญ่ขนาดนี้ร่างกายต้องเต็มร้อยก่อน ส่วนเรื่องเกมต้องยอมรับว่าว่าเราเป็นรอง ก็ขอให้ทุกคนช่วยกัน นักเตะเรามีความสามารถอยู่แล้ว แต่ขอให้ช่วยกัน ใช้ทีมเวิร์ก และรวมใจกันสู้ เชื่อว่าเราจะไม่แพ้กลับมา

 "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมนี้ว่า ฟุตบอลโลกเข้ามาถึงรอบนี้แล้วหนักทุกนัด แถมสภาพอากาศที่ไม่คุ้นชิน และบรรยากาศในสนามอีก แต่ลึกๆ พี่เชื่อในความสามารถของน้องๆ และทีมชุดนี้ที่เล่นกันมานาน ก็อยากให้ใช้ทีมเวิร์กที่เราแข็งแกร่ง การต่อบอลสั้นที่รวดเร็ว และการโต้กลับที่เราถนัดให้เป็นประโยชน์ สำคัญมากคือเรื่องใจ ไม่ต้องไปกลัว มั่นใจในตัวเอง คิดว่าเราสู้ได้ แม้ว่าจะเป็นรองซาอุฯ ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ย้ำอีกต้องการแต้ม-สื่อซาอุฯญี่ปุ่นรุดดู"ช้างศึก"
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยพาลูกทีมลงทำการซ้อมครั้งแรกที่ซาอุฯ โดยเน้นการปรับสภาพทีม และแท็กติกในเกมรับ เผยเน้นการเล่นให้สนุก ย้ำอีกหนว่าต้องการแต้มจากซาอุฯ โดยก่อนการเริ่มซ้อมได้มีมีสื่อของเจ้าถิ่น รวมทั้งสื่อจากญี่ปุ่นมาเกาะติดความเคลื่อนไหวของทีมชาติซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ ในสายเดียวกัน
  • BREAKING : โค้ชหนุ่ยลาออก,โค้ชจุ่นคัมแบ็กช้างศึก U19
    โค้ชหนุ่ยตัดสินใจลาออกการคุมทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปีเรียบร้อย พร้อมกันนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดัน โค้ชจุ่นเข้ามาทำหน้าที่แทนทันที
  • แค่จิตวิทยา! ซิโก้ยักไหล่ถูกสื่อซาอุกดดัน,ยันช้างศึกให้เกียรติคู่แข่งเสมอ
    กุนซือช้างศึกยักไหล่ถูกสื่อซาอุฯ ยิงคำถามกดดันทันที่เดินทางมาถึง พร้อมยืนยันทีมชาติไทยให้เกียรติคู่แข่งเสมอเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยักไหล่หลังจากล่าสุดถูกสื่อกีฬาซาอุดิอาระเบีย ดักสัมภาษณ์พร้อมยิงคำถามกดดันเข้าใส่ ทันทีที่เดินทางมาถึงสนามบิน คิง คาเลด กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เข้าใจแค่จิตวิทยา
  • ส.บอลกาตาร์เชื่อไทยดีพอบุกอัดซาอุดิอาระเบีย
    สืบเนื่องจากการเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ตลอดเกือบ 1 สัปดาห์ที่อยู่ในกรุงโดฮา ตั้งแต่วันที่ 22-28 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับได้รับความอนุเคราะห์ในหลายด้านจากสมาคมฟุตบอลประเทศกาตาร์ ทำให้ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสคุบกับเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »