ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ส่องดูสโมสรไหนมีราคาเสื้อฟุตบอลแพงที่สุดจาก5ลีคดังของยุโรป

ส่องดูสโมสรไหนมีราคาเสื้อฟุตบอลแพงที่สุดจาก5ลีคดังของยุโรป

Posted 06/09/2016 by siamsport

 เสื้อฟุตบอลนับเป็นไอเท็มหนึ่งที่ผู้ชายไทยส่วนใหญ่มักมีติดไว้ใน ตู้เสื้อผ้าคนละตัว2ตัว ซึ่งรสนิยมการใส่เสื้อฟุตบอลนั้น นอกจากจะบ่งบอกถึงทีมที่ตนเองเชียร์แล้ว เสื้อฟุตบอลนับเป็นแฟชั่นที่สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ และใส่ออกนอกบ้านได้ตลอดเวลา จนเคยเกิดประเด็นที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ของสาวๆถึงรสนิยมการใส่เสื้อ ฟุตบอลออกนอกบ้านของผู้ชาย จนผู้ชายหลายคนต้องมาทักท้วงว่า เสื้อที่ใส่นั้นราคาแพงกว่าเสื้อผ้าแบรนด์เนมหลายๆยี่ห้อเสียอีก

 

        เพื่อไขข้อข้องใจ เว็บไซต์ BBC.com ประเทศอังกฤษ จึงได้รวบรวมสถิติราคาเสื้อฟุตบอลที่แพงที่สุดของ5ลีคดังในทวีปยุโรป ของฤดูกาล 2015 -2016ที่ผ่านมาว่าจะมีราคากันเท่าไหร่บ้าง


            อันดับที่1.สโมสรบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน 


            หลายต่อหลายคนคิดว่าเสื้อฟุตบอลจากสโมสรอังกฤษน่าจะมีราคาแพงที่ สุด แต่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะสโมสรฟุตบอลที่มีราคาเสื้อแพงที่สุดกลับเป็นทีมจากแคว้นคาตาลันอย่าง บาร์เซโลน่านั่นเอง โดยมีราคาเสื้ออยู่ที่ 89.55 ปอนด์ หรือประมาณ 4000 บาท ซึ่งไม่แน่ใจว่าที่ราคาแพงขนาดนี้ เพราะเป็นที่อยู่ของMSN อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ หลุยส์ ซัวเรซ และเนย์มาร์รึเปล่า

            แม้ว่าราคาเสื้อของบาร์ซ่านั้นจะมีราคาแพงที่สุด แต่ตั๋วเข้าชมรายปีแบบถูกที่สุดนั้นกลับมีราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับสโมรส รชั้นนำอื่นในยุโรป โดยมีราคาต่อซีซั่นอยู่ที่  73.88ปอนด์ หรือประมาณ 3360 บาทเท่านั้น


            อันดับที่2.สโมสรนาโปลี ประเทศอิตาลี

            สำหรับสโมสรที่มีราคาเสื้อแพงเป็นอันดับหนึ่งของอิตาลีนั้นไม่ใช่ สโมสรชื่อดังอย่างยูเวนตุส อินเตอร์มิลาน เอซีมิลาน แต่กลับเป็นม้านอกสายตาอย่างนาโปลี ที่มีราคาเสื้อแพงที่สุด โดยสนนราคาอยู่ที่ตัวละ 66.42 ปอนด์ หรือราวๆ3000บาท และด้วยราคาที่ว่านี้ทำให้สโมสรนาโปลีมีราคาเสื้อแพงที่สุดเป็นลำดับ2ของ ยุโรปด้วยรองจากบาร์เซโลน่านั่นเอง


            อันดับที่3.สโมสรปารีสแซงค์แชคแมงต์ ประเทศฝรั่งเศส  

            สโมสรที่อู้ฟู่ที่สุดในแดนน้ำหอมเวลานี้อย่างปารีสแซงค์แชกแมงค์ มีราคาเสื้อฟุตบอลที่แพงที่สุดในฝรั่งเศสตามคาด โดยยักษ์ใหญ่จากปารีสรายนี้ตั้งราคาขายเสื้ออยู่ที่ 63.43 ปอนด์ หรือราวๆ 2870 บาท ซึ่งราคาแพงขนาดนี้คงเป็นไปได้ว่าเอามาจ่ายค่าเหนื่อยนักฟุตบอลระดับสตาร์ ที่อยู่คับคั่งในทีม อย่างเอดินสัน คาวานี่ อังเคล ดิ มาเรีย หรือดาวิด ลุยซ์นั่นเอง

            นอกจากจะมีราคาเสื้อแพงที่สุดแล้ว ปารีสแซงแชคแมงต์ยังมีราคาตั๋วเข้าชมรายปีแบบถูกสุด แพงสุดเป็นลำดับสองของยุโรป โดยมีราคาอยู่ที่ 313.44 ปอนด์ หรือประมาณ 14,260 บาท เป็นรองเพียงแค่สโมสรยูเวนตุส จากอิตาลีเท่านั้น


            อันดับที่4.สโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

            หากให้ทายชื่อ5สโมสรที่มีราคาเสื้อฟุตบอลแพงที่สุดในยุโรป อาแจกซ์อัมสเตอร์ดัมไม่น่าจะอยู่ในตัวเลือก5ลำดับแรกอย่างแน่นอน แต่สโมสรนี้กลับสร้างเซอไพรส์ด้วยการขายเสื้อฟุตบอลที่มีราคาแพงที่สุดเป็น ลำดับที่ 5 ของยุโรป และมีราคาเท่ากับทีมสโมสรดังอย่างปารีส แซงค์แชกแมงต์จากฝรั่งเศสอีกด้วย โดยสโมสรฟุตบอลจากแดนกังหันลมทีมนี้ มีราคาเสื้ออยู่ที่ 63.43 ปอนด์ หรือประมาณ 2870 บาท ซึ่งใครเป็นแฟนอาแจ็กซ์อาจจะทำใจกับราคาซักเล็กน้อยก่อนที่จะซื้อ


            อันดับที่5.สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ประเทศอังกฤษ

            ปิดด้วยลำดับสุดท้ายกับสโมสรชื่อดังจากเกาะอังกฤษ ที่มีราคาขายเสื้อแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีค นั่นก็คือทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ขวัญใจแฟนบอลชาวไทยนั่นเอง สนนราคาเสื้ออยู่ที่ 60 ปอนด์ หรือราวๆ2700 บาท โดยมีส่วนต่างสูงถึง20ปอนด์ หรือราวๆ910 บาท เมื่อเปรียบเทียบกับสโมสรบอร์นมัธที่มีราคาเสื้อฟุตบอลถูกที่สุดในลีคอังกฤษ

            อย่างไรก็ตามแม้ว่าเสื้อฟุตบอลสโมสรแมนฯยูนั้นจะแพงที่สุดในลีค แต่ราคาตั๋วรายปีที่ถูกที่สุดนั้นกลับอยู่ในระดับกลางๆของลีค โดยมีราคาอยู่ที่ 532 ปอนด์ หรือ 24,200 บาท โดยทีมที่มีตั๋วรายปีแบบถูกที่ราคาแพงที่สุดนั้น คือสโมสรอาร์เซนอล สนนราคาตั๋วอยู่ที่ 1014 ปอนด์ หรือราวๆ 46,120 บาท ซึ่งนับว่าสูงกว่าทีมอื่นๆเอามากเลยทีเดียว

            จบกันไปแล้วสำหรับเสื้อฟุตบอลที่มีราคาแพงที่สุดจาก5ลีคดังในยุโรป ซึ่งสาวๆคนไหนมีแพลนจะซื้อเสื้อฟุตบอลของแท้ให้หนุ่มๆแต่ยังตกตะลึงกับราคา อยู่ก็คงต้องรองานSaleเสื้อผ้าฟุตบอล ซึ่งมีจัดเป็นประจำทุกปี หรือไม่ก็ไปหาเอาตามเว็บไซต์ส่วนลดต่างๆเอาเอง แต่บอกเลยว่าผู้ชายคนไหนได้รับเสื้อฟุตบอลของแท้เป็นของขวัญ วันนั้นทั้งวันคงยิ้มไม่หุบแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบลเบิ้ล!มังกรแดงถล่ม,ยักษ์เขียวฮึดไล่ตีเซิร์บ
    ซูเปอร์เบล! แกเร็ธ เบล โชว์ฟอร์มร้อนแรงอีกครั้งหลังยิงสองจ่ายหนึ่งให้ "มังกรแดง" เวลส์ เปิดรังไล่ถล่มมอลโดวา 4-0 ส่วน "ยักษ์เขียว" รอดตายช่วงท้ายเกมหลัง ดาริล เมอร์ฟี่ หอกสำรองลงมาพังประตูให้ ไอร์แลนด์ บุกมาแชร์แต้มกับเจ้าถิ่น เซอร์เบีย สุดสนุก 2-2 ในเกมคัดบอลโลก โซนยุโรป กลุ่ม ดี คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • กระทิงดุปูพรมรัวยับ8-0,อัซซูรี่10ตัวบุกอัด3-1
    "กระทิงดุ" สเปน ประเดิมเกมแรกคัดบอลโลกได้อย่างสวยหรูหลังเปิดรังพับสนามไล่ถล่มทีมรองบ่อน ลิกเตนสไตน์ ไม่ไว้หน้าเละเทะ 8-0 ขณะที่ "อัซซูรี่" อิตาลี แม้จะเหลือแค่10คนในครึ่งหลังแต่ยังไว้ลายบุกไปเชือดอิสราเอล 3-1 ในเกมคัดบอลโลก โซนยุโรป กลุ่มจี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • ไม่มีปัญหา! บิ๊กแซมบอกรูนีย์เล่นตรงไหนก็ได้ตามใจชอบ
    กุนซือทีมชาติอังกฤษไม่มีปัญหาอะไรกับตำแหน่งในการยืนของเวย์น รูนีย์ ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่เอาชนะสโลวาเกียได้ 1-0
  • ชักมากไป! รูนตอกสื่อวิจารณ์เรื่องตำแหน่งการเล่น
    กัปตันทีมชาติอังกฤษสวนกลับสื่อมวลชนว่าวิจารณ์เรื่อง ตำแหน่งการเล่นของเขามากไป ทั้งที่ตัวเองชอบลงมาล้วงบอลในแดนกลางมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยร่นแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »