ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่หลอกตัวเอง!ซิโก้รับสภาพพ่ายญี่ปุ่น,หวังแฟนเข้าใจไม่มีหมูให้เชือด

ไม่หลอกตัวเอง!ซิโก้รับสภาพพ่ายญี่ปุ่น,หวังแฟนเข้าใจไม่มีหมูให้เชือด

Posted 07/09/2016 by siamsport


กุนซือช้างศึกรับสภาพหลังเปิดบ้านพ่ายญี่ปุ่น พร้อมหวังแฟนเข้าใจไม่มีหมูให้เชือดแต่ยืนยันยังไม่ยอมแพ้แม้ไร้แต้ม

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รับสภาพหลังเปิดบ้านพ่าย ทีมชาติญี่ปุ่น 0-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา หวังแฟนเข้าใจว่าการแข่งขันรอบนี้ไม่มีหมูให้เชือด

จากความพ่ายแพ้ดังกล่าวทำให้ทีมชาติไทยยังไม่มีคะแนนจาก 2 นัด อย่างไรก็ตาม “ซิโก้” ยืนยันยังไม่ยอมแพ้แม้เส้นทางข้างหน้าจากยากมากขึ้นไปอีก

“เกมนี้ ต้องชื่นชมนักเตะ เพราะว่าเราพยายามแก้ไขจุดบกพร่องของเราในเกมแรกที่พบกับซาอุดิอาระเบีย แต่การเจอกับญี่ปุ่น พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ใครก็เล่นด้วยยาก ในรูปเกมเราก็สู้ยาก การแพ้ 0-2 ก็โอเคในระดับหนึ่ง แต่เราก็ปล่อยให้เขาสร้างโอกาสเยอะ ก็ต้องยินดีกับชัยชนะของญี่ปุ่นด้วย” ซิโก้กล่าว

"เราพยายามสู้ แต่ด้วยแท็คติก รวมถึงผู้เล่นยังห่างกันอยู่ ทั้งเรื่องแรงปะทะ เกมรับเราพยายามทำให้เหนียวแน่น แต่พอเสียประตูเร็ว เด็กก็อยากได้คืน แต่มันก็ยาก พอมาเสียประตูที่สอง แต่ผมก็ขอชื่นชมนักเตะทุกคนที่ใจสู้ คงต้องทำงานหนักกันต่อไป ในการไปเยือน ยูเออี และ อิรัก ในเกมต่อๆไป”

ซิโก้ กล่าวต่อ “การขาดสารัช อยู่เย็นถึอว่า มีส่วน เพราะชาริล ชัปปุยส์ ต้องลงเล่นแทน ประกิต ดีพร้อมก็เป็นเกมรุก อดุล หละโสะ ก็ยังไม่ได้ซ้อมกับทีมมาก แต่ชาริล ชัปปุยส์ก็ถือว่าทำได้ดี เราพยายามเปลี่ยนตัวผู้เล่น ทั้งสิโรจน์ ฉัตรทอง ที่สูงใหญ่ไปเบียดชนได้ ทำให้เรามีตัวเลือกเพิ่ม เกมนี้อย่างที่เห็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหลัง กองกลาง กองหน้าของทีมชาติญี่ปุ่น หลายคนแทบไม่มีจุดอ่อนเลย นี่จึงเป็นสิ่งที่ทีมชาติไทยต้องเรียนรู้จากทีมระดับญี่ปุ่น”

“ก็คงเป็นงานยากสำหรับเกมต่อไป เพราะเราต้องยอมรับว่าเรามารอบนี้ มันไม่มีหมูให้เชือดเราก็พยายามทำการบ้านทุกเกม วันนี้เรายังไม่มีแต้ม แต่ในทุกเกมที่เหลือเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

“วันนี้แฟนบอลชาวไทยที่ดู เรามีจุดด้อยยังไง เราต้องไม่หลอกตัวเอง วันนี้เราสู้เต็มที่ ถ้าเราจะพัฒนาต่อไป เราต้องทำอย่างไร นักเตะจะเก่งคนเดียวไม่ได้ เพราะถ้าเทียบกับญี่ปุ่น ความแข็งแรง เทคนิค พวกเขาเหนือกว่าพวกเรา เพราะพวกเขาฝึกมาตั้งแต่เด็ก และส่งต่อขึ้นมาเรื่อยจากชุดเล็กสู่ชุดใหญ่ การที่เราทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าโชคดีมาก ก็ไม่ได้ถือว่าขาดลอย ตอนมี 11 คน ก็ถือว่างานยากแล้ว พอเสียนักเตะไป 1 คนก็ยิ่งเป็นงานที่ยากเข้าไปใหญ่” ซิโก้ กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต้านไม่ไหว!ตองเซฟอุตลุตไทยพ่ายญี่ปุ่น0-2
    ทีมชาติไทย ต้านไม่ไหว แม้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จะโชว์ซูเปอร์เซฟหลายต่อหลายครั้ง สุดท้ายโดน ญี่ปุ่น ยิง 2-0 ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่ม บี ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ขณะที่ ประกิต ดีพร้อม ตัวสำรองรับใบแดงท้ายเกม ทำให้ 2 นัด "ช้างศึก" ยังไม่มีแต้ม ส่วน "ซามูไร" เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จหลังพ่ายเกมเปิดหัว เมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายน 2559 ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกวันอังคา...
  • สื่อญี่ปุ่นทะลุร้อยเจาะเกาะติดเยือนไทย,สนใจ'ชนาธิป'เป็นพิเศษ
    สื่อจากญี่ปุ่นให้ความสนใจแมตซ์คัดบอลโลกเกมเยือน ทัพช้างศึก มากทีเดียวเมื่อมีเหยี่ยวข่าวเกือบ 100 ชีวิต เดินทางมาเกาะติดถึงประเทศไทยการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ดูคึกคักทีเดียวเพราะไม่เพียงแต่ได้รับความสนใจจากแฟนบอล ล่าสุดสื่อมวลชนในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นก็ให้ความสนใจไม่แพ้กัน
  • ขอรับด้วยใจ! สารัชหนุนแฟนตะโกนเชียร์นักเตะในสนามดีกว่าตนเอง
    ห้องเครื่องช้างศึก ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่จะตะโกนชื่อให้กับเขา แต่อยากให้ทุกคนโฟกัสเกมและส่งกำลังใจให้นักเตะที่ลงสนามมากกว่า
  • เปิดสถิติก่อนดวลเดือด"ช้างศึก"ไม่ชนะยุ่นในบ้านนาน19ปี
    เกมลูกหนังฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำศึกนัดสำคัญรับมือ ญี่ปุ่น วันที่ 6 กันยายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งสถิติเก่าที่เคยเจอกันมาแข้งไทยเป็นรองสุดกู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »