ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ทองที่2ของตัวเอง!พงศกรเจ๋งซิวทองวีลแชร์800ม.

ทองที่2ของตัวเอง!พงศกรเจ๋งซิวทองวีลแชร์800ม.

Posted 16/09/2016 by siamsport

เสียงเพลงชาติไทยกระหึ่มเมืองริโออีกครั้งเมื่อ"เจ้ากร" พงศกร แปยอ สามารถคว้าเหรียญทองวีลแชร์เรซซิ่ง T 53 ระยะ 800 เมตรได้สำเร็จโดยเป็นเหรียญทองที่ 2 ของตัวเองในพาราลิมปิกเกมส์2016

 พงศกร แปยอ พารถวีลแชร์คู่ใจเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1.40.78 นาที ส่วนเหรียญเงิน ตกเป็นของ ปิแอร์ แฟร์แลง จากฝรั่งเศส ทำเวลา 1.40.97 นาที และ เหรียญทองแดง เบนท์ ลาคาตอส จากแคนาดา ทำเวลา 1.41.09 นาที

        พงศกรคว้าเหรียญนี้เป็นเหรียญที่สามของตัวเองในศึกพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ โดยเป็นเหรียญทอง 2 เหรียญจาก วีลแชร์ 400 เมตร ประเภท T53 ชาย และ วีลแชร์ 800 เมตร ประเภท T53 ชาย และเหรียญเงินจากวีลแชร์ เรซซิ่ง 100 เมตรชาย  ขณะที่เหรียญรวมของทัพกีฬาไทยขยับเพิ่มเป็น 5 ทอง 4 เงิน 4 ทองแดง

        หลังคว้าเหรียญทอง "กร" พงศกร แปยอ เปิดเผยว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ และรู้สึกเซอร์ไพร์มากเพราะรายการนี้เป็นรายการที่ไม่เคยคว้าทำผลงานได้ดีขนาดนี้ ทำให้ก่อนลงแข่งขันตนจึงพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มเพื่อหวังแค่ติดเหรียญเท่านั้นแต่ได้คว้าเหรียญทองมาต้องบอกว่ามันสุดยอดจริงเนื่องมันเป็นเหรียญที่ 2 ของตนเอง ซึ่งตนต้องขอขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจมากเชียร์ผมมาตลอดและมันถือเป็นกำลังใจที่ทำให้ตนประสบควสมสำเร็จได้ในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บอคเซียทีมบีซี4ไทยโยนแม่นซิวทองแดงพาราลิมปิกเกมส์
    บอคเซีย ประเภททีม บีซี 4 ทีมชาติไทย โยนได้แม่นยำเอาชนะ สหราชอาณาจักร อย่างสนุกสูสี สกอร์รวม 3-2 คว้าเหรียญทองแดงเพิ่มอีกหนึ่งเหรียญ นับเป็นเหรียญที่ 5 ให้ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล
  • วาวรินก้าทุบโนเล่ซิวแชมป์ยูเอสโอเพ่น
    สแตน วาวรินก้า นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช คู่แข่งมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย 3-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2016 อย่างสุดยิ่งใหญ่ ในการแข่งขัน ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • "พงศกร"ฟอร์มฮอตซิวทองสองให้ทัพนักกีฬาไทย
    เป็นวันที่ทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงจริงๆ ในพาราลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เด จาเนโร ล่าสุด "เจ้ากร" พงศกร แปยอ นักวีลแชร์จากจังหวัดขอนแก่น คว้าเหรียญทองจากวีลแชร์ 400 เมตร ประเภท T53 ชาย ได้สำเร็จ
  • น้องเทนนิสจ่ออำลาทีมชาติขอทุ่มเทเรียนอย่างเดียว
    "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องการเล่นเทควันโดปีนี้จะไม่มีแมตช์แข่งแล้ว ทำให้ตั้งใจที่จะมุ่งมั่นเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเพิ่งเข้าเรียนปี 1 มีเวลาเรียนได้ 2 สัปดาห์ ตอนนี้เรียนไม่ทันเพื่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »