ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นัดที่ 30 ไทยลีกกับ 11 แข้งฟอร์มแจ่ม

นัดที่ 30 ไทยลีกกับ 11 แข้งฟอร์มแจ่ม

Posted 19/09/2016 by siamsport

    โค้งสุดท้ายของศึก โตโยต้า ไทยลีก 2016 กำลังเข้มข้นไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการแย่งแชมป์ หรือ หนีโซนตกชั้น ซึ่งในสัปดาห์ที่ 30 เมื่อวันที่ 17-18 ก.ย.ที่ผ่านมา เราได้ 11 นักเตะสุดแกร่งของนัดนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับระบบ 3-5-2


ทีมงานฟุตบอลสยาม

 

ผู้รักษาประตู : กัมพล ปฐมอรรฑย์กุล (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี)

        เก็บไปอีกหนึ่งคลีนชีต สำหรับ "เจ้าไอซ์" กัมพล ปฐมอรรฑย์กุล พร้อมกับช่วย "สวาดแคท" คว้า 3แต้มสำคัญ โดยในนัดล่าสุดที่ชนะ 2-0 สามารถเซฟลูกยิงบรรดาแนวรุกจากบุรีรัมย์ ได้หลายลูก รวมถึงยังมีการอ่านเกมที่ดี ออกมาตัดบอลได้หลายครั้ง ช่วยกองหลังได้เยอะทีเดียว

 

กองหลัง : โชตินันท์ วีรภัทรพงศ์ (ชัยนาท ฮอร์นบิล)

        แบ็กขวาจอมเติมของ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท ฮอร์นบิล โดดเด่นอย่างมากในเกมที่ช่วยทีมพลิกกลับมาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-2 ทั้งการขึ้นลงแบบสุดๆ หรือการครอสบอลเข้าไปในพื้นที่ที่ได้เปรียบ ทำให้ "เจ้ามอส" โชตินันท์ วีรภัทรพงศ์ เป็นนักเตะพ่อลูกอ่อนที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

กองหลัง : ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (เอสซีจี เมืองทองฯ)

        การหยุดเกมรุกของ บีบีซียู เอฟซี กลายเป็นเรื่องที่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากอ่านจังหวะ, ชิงตัดบอล, แย่งบอลจากเท้า พร้อมกับเปลี่ยนเป็นเกมรุกได้อย่างรวดเร็ว เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ เอาชนะไป 5-1

กองหลัง : อภิเชษฐ์ พุฒตาล (บีอีซี เทโรศาสน)

        กัปตันทีมของ บีอีซี เทโรศาสน อย่าง "เจ้าเปิ้ล" อภิเชษฐ์ พุฒตาล คอยเป็นกำลังหลักสำคัญในการบัญชาเกมทั้งหมด และยังเป็นหัวใจหลักในแนวรับอีกด้วย เนื่องจากมีประสบการณ์มากที่สุดในทีม จนทีมคว้า 3 คะแนนสำคัญเหนือสุโขทัย เอฟซี ในบ้านตัวเอง

 

กองกลาง : ใหญ่ นิลวงศ์ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

        ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดเก็บ 3 แต้มเหนือ ซุเปอร์เพาเวอร์ สมุทรปราการ 3-0 โดยในเกมดังกล่าว เจ้าตัวยิงไป 1 ประตู และก็เป็นคนจ่ายให้ ยานนิค ยาโล่ ยิงอีก 2 ประตู และยังเดินเกมรุกได้อย่างดุดัน

กองกลาง : มิลาน บูบาโล่ (บีอีซี เทโรศาสน)

        ในเกมที่ บีอีซี เทโรศาสน เปิดรังชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-0 ถือได้ว่า มิลาน บูบาโล่ เป็นผู้เปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันเลยก็ว่าได้ จากลูกฟรีคิกสุดสวย ที่ทำให้ เทโร ขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูชัยในที่สุดในนัดดังกล่าว ถึงเค้าจะไมได้โดเด่นมากนักและยังถูกเปลี่ยนตัวออกก่อนหมดเวลาการแข่งขันแต่ จังหวะทำประตูก็ทำให้เขาได้รับคำชมไป

กองกลาง : แองโจโล่ มาชูก้า (ราชนาวี)

        ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แนวรุกเลือดแซมบ้ารายนี้ ของราชนาวี เอฟซี แม้ว่าเกมนี้จะไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้ แต่ก็ต้องบอกว่า ในเกมนี้เจ้าตัวมีส่วนสำคัญอย่างมากในเกมรุกและสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตู ให้กับเพื่อนร่วมทีมอีกทั้งยังปั่นป่วนแนวรับของเชียงราย ยูไนเต็ด ได้อย่างดีเยี่ยม

กองกลาง : ดูโรซินมี่ อเดโฟลาริน (ศรีสะเกษ เอฟซี)

        แนวรุกของศรีสะเกษ เอฟซี ในเกมที่ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ในบ้านตัวเองไป 4-0 ได้ความสามารถเฉพาะตัว รวมถึงความเร็วที่สามารถปั่นป่วนแนวรับทีมเยือนแบบสิ้นซาก จนทำให้ถล่ม "โลมาสีน้ำเงิน" ไปอย่างขาดรอย

กองกลาง : คลีตัน ซิลวา (เอสซีจี เมืองทองฯ)

        2 ประตูที่เกิดขึ้นกับ คลีตัน ซิลวา นอกจากจะพา เอสซีจี เมืองทองฯ ชนะ บีบีซียู เอฟซี 5-1 เก็บ 3 คะแนนรักษาบัลลังก์จ่าฝูงต่อไปแล้ว ยังทำให้เจ้าตัวทุบสถิติใหม่ตลอดกาลที่เคยยิงในลีกไว้ ประกอบด้วย ปี 2010 ซูเปอร์ พาวเวอร์ฯ 7 ประตู, ปี 2011 ซูเปอร์ พาวเวอร์ 10 ประตู, ปี 2012 บีอีซี เทโรศาสน 24 ประตู, ปี 2013 บีอีซี เทโรศาสน 20 ประตู, ปี 2014 เอสซีจี เมืองทองฯ 4 ประตู และปี 2015 เอสซีจี เมืองทองฯ 25 ประตู

 

กองหน้า : เดฟดี้ เรส (ชัยนาท ฮอร์นบิล)

        ในช่วงแรกแฟนบอล ชัยนาท ฮอร์นบิล อาจจะใจหายใจคว่ำ หลังจาก ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ เจ็บแล้วต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไป ทว่าตัวสำรองซูเปอร์ซับอย่าง เดฟดี้ เรส ทำให้เห็นถึงความเป็นโจ๊กเกอร์ ด้วยการลงมาซัด 2 ประตู พาทีมเก็บชัยชนะเหนือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 4-2

กองหน้า : ปรินซ์ อัมปงช่าห์ (ชลบุรี เอฟซี)

        ปริ้นซ์ อัมปงซ่าห์ คือเจ้าของประตูเบิกล่องที่ทำให้ ชลบุรี เอฟซี บุกมาเก็บแต้มสำคัญ นอกจากประตูที่ทำได้ เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถป่วนเกมรับของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้เป็นอย่างดีและมีส่วนร่วมกับเกมตลอด 90 นาที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัวร์แล้ว!โต๊ะเล็กไทยเจออาเซอร์ไบจานรอบ16ทีม
    ทีมโต๊ะเล็กไทยที่สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการมี 6แต้มมากที่สุดที่เคยร่วมโม่แข้งมาได้คู่แข่งแล้วเป็นอาเซอร์ไบจานที่ใช้นัก เตะบราซิลโอนสัญชาติหลายราย โดยจะฟาดแข้งในวันที่ 23 ก.ย. เวลาไทย 05.30 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด
  • อาร์ม-ช้างเนื้อหอมบิ๊กเนมลีกอิเหนาทุ่มไม่อั้นกระชากตัวร่วมทัพ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพใหญ่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เผยพร้อมเปิดโอกาสให้ อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท และ จิตปัญญา ทิสุด ลง 2 แข้งโต๊ะเล็กไทยเนื้อหอมทั่วอาเซียน หลังสร้างประวัติศาสตร์กรุยทางสู่รอบ 2 ฟุตซอลโลก 2016 ด้วยการมีแต้มมากสุดตั้งแต่เล่นมา ล่าสุดบิ๊กเนมทีมโต๊ะเล็ก อินโดนีเซีย พร้อมทุ่ม 200,000 บาทต่อเดือน ล่าตัว ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ กฤษดา วงษ์แก้ว ร่วมบู๊แดนอิเหนาระยะสั้นปลายปีนี้ ยันต้องรอสรุปจากต้นสังกัดอย่าง ชลบุรี บลูเวฟ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ขณะที่ ''สกุลเหงียน'' เวียดนาม สร้างเซอร์ไพรส์เหมือนทีมชาติไทย หลังการันตีเป็นที่ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่มแล้ว ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ฟุตซอลโลกตามไทยได้ด้วย
  • ซิโก้ยันให้โอกาสซีกฮาร์ท-จิตปัญญาลงสนามหากติดโผช้างศึก
    สนาม หากว่าทั้งสองรายมีชื่อจากการประกาศวันที่ 21 ก.ย.ร่วมทัพเดินทางไปลุยยูเออี และอิรัก แต่ทั้งนี้ต้องดูเรื่องความเหมาะสมในเรื่องของการวางเทคติกการเล่นด้วย รวมถึงการฝึกซ้อมในช่วงของการเดินทางไปเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขัน 10 วัน หากทำได้ดีในแดนกลางก็มีโอกาสเหมือนกันทุกคน เช่นเดียวกับ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่พร้อมจะให้เล่นในตำแหน่งที่ถนัด ริมเส้นฝั่งขวาเพื่อจะได้เรียกฟอร์มที่ดีที่สุดช่วยทีมชาติไทย ทว่าก็ต้องดูความเหมาะสมและการปรับตัวในช่วงฝึกซ้อมด้วย
  • นำฝูงต่อ!กิเลนผยองขย้ำเดอะบิ๊กแบง5-1
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง เต็งแชมป์ไม่พลาดแม้จะต้องเล่นสนามกลางที่ศุภชลาศัย ไล่ถลุงทีมบ๊วยที่ตกชั้นไปแล้วอย่าง บีบีซียู ไป 5-1 คลีตัน ซิลวา, ชีสโก้ ฆิเมเนซ ซัดคนละ 2 อีกเม็ดเป็นของ ธีรศิลป์ แดงดา นำโด่งจ่าฝูงทิ้งแบงค็อกเป็น 5 แต้ม ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ประจำวันที่ 18 ก.ย. 59

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »