ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ยังมั่นมี4แต้มจากยูเออี-อิรัก,ขอโฟกัสนัดต่อนัด

ซิโก้ยังมั่นมี4แต้มจากยูเออี-อิรัก,ขอโฟกัสนัดต่อนัด

Posted 20/09/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ยังเชื่อมั่นความคาดหวัง 4 แต้มจากสองเกมที่ออกไปเยือนยูเออี และอิรัก ยังมีความเป็นไปได้ จากการเตรียมความพร้อมที่เต็มร้อย และความมุ่งมั่นของทุกคนแม้ว่าจะเป็นงานที่ยากก็ตาม พร้อมวิเคราะห์สถานการณ์กลุ่ม บี ยังไม่นิ่งแม้ว่าออสเตรเลีย กับซาอุฯ จะเก็บ 6 แต้มจากสองเกมแรกก็ตาม เชื่อโอกาสยังเป็นกว้างอยู่ให้กับทุกทีม ขณะดียวกันทาง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ แนะควรมีเกมอุ่นเครื่องอย่างน้อย 1 นัดก่อนดวลยูเออี เพื่อทดสอบระบบการเล่นจากการฝึกซ้อมมาทั้งหมด

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย  ที่มีคิวเตรียมออกเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ตะวันออกกลาง ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.เพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี นัดที่ 3 พบ สหรับอาหรับเอมิเรสต์ หรือยูเออี  ที่เมืองอาบูดาบี วันที่ 6 ต.ค. และนัดที่ 4 พบ อิรัก ที่ประเทศอิหร่านวันที่ 11 ต.ค. 59 หลังจากที่2 เกมแรกยังไม่มีแต้มบุกพ่ายซาอุดิอาระเบีย 0-1 และเปิดบ้างพ่ายญี่ปุ่น 0-2

ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า โอกาสที่ทีมชาติไทยจะทำได้ตามเป้าหมายของ 2 นัดเยือนติดต่อกันกับเป้าหมายคาดหวัง 4 แต้มยังพอมีความเป็นไปได้ แม้ว่าจะเป็นงานที่ยากเมื่อดูจากผลงานที่ผ่านมาสองเกมของกลุ่มบีก็ตาม

"การคาดหวังที่เราอยากจะได้ 4 แต้มมันเป็นการสร้างแรงกระตุ้นสำหรับเรา เพื่อการทำงานหนัก เรามองไปข้างหน้าด้วยความหวัง แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าการที่เราซ้อมหนักทำงานหนักเราจะได้ 1 หรือ 3 แต้ม เพราะทีมคู่แข่งขันเองก็ทำเช่นเดียวกับเราเหมือนกัน ยิ่งพวกเขาอยู่ในบ้านอย่างยูเออี ที่รอเราเขาพร้อมกว่า100 เปอร์เซ็นแน่ ดังนั้นก็อยู่ที่ว่าเราจะพร้อมแต่ไหนนี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมต้องขอเวลาเพิ่ม"

"สำหรับแต้มที่เราคาดหวังเอาไว้นั้นก็เนื่องด้วยหากมองย้อนดูลงานที่เราเคยเจอกับกับทีมยูเออีที่ผ่านมา ถือว่าเราสู้พวกเขาได้สามารถที่จะเอาชนะได้อย่างในเอเชียนเกมส์ หรือโอลิมปิกเกมส์ที่เคยพบกัน ทำให้เราไม่กลัวแม้ว่าผลงานของพวกเขาในสองเกมแรกจะดีก็ตามหนึ่งแต้มที่หวังก็เราพอจะมีสิทธิ์ เหมือนกัน ส่วนกับทีมอิรัก ที่ไม่ได้แข่งขันในถิ่นตัวเอง รอบที่ผ่านมาพวกเขาประเมินเราต่ำไป เราเองก็ได้เรียนรู้จากการเจอพวกเขามา 2 นัดจากรอบ 2 เราทำการบ้านมาตลอด แม้ว่าพวกเขาจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ตามก็ยังเชื่อว่าสู้ได้เช่นกัน 1 หรือ3 แต้มที่เราคาดหวังจากพวกเขาเราก็ถือว่ามีโอกาสเป็นไปได้"

นอกจากนี้ "ซิโก้" ยังได้กล่าวเชิงวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ของกลุ่มบี อีกด้วยว่า "ณ วันนี้แม้ว่า ออสเตรเลีย กับซาอุดิอาระเบีย จะมี 6 แต้ม ยูเออี 3 แต้มเท่ากับญี่ปุ่น  ส่วนไทยเราและอิรัก ยังไม่มีแต้ม แต่เชื่อว่าญี่ปุ่นจะเริ่มติดเครื่องแน่  ขณะที่ออสเตรเลีย ก็คงจะตอ้งพยายามต่อยอด นั้นเป็นเหมือนการชะลอแต้มกันเองในกลุ่ม หรือเกมที่เหลือซึ่งทีมจากตะวันออกกลางจะเจอกันเอง ผลสามารถออกได้ 3 หน้า แพ้ชนะ เสมอ ฉะนั้นอิรักเองก็ยังถือว่ายังมีโอกาสแม้ว่าพวกเขาจะยังไม่มีแต้ม เช่นเดียวกันกับทีมชาติไทยเรา นัดยูเออี เราหวังแค่ 1 แต้ม เพื่อเป็นการชะลอ หากทำได้นันคือจุดเริ่มต้นที่ดีแน่นอน แต่เราคงไม่มองไปไกลวางแผนระยะยาวมาก เพราะนั่นจะทำให้รู้สึกเหนื่อยกับการคาดหวังจนเกินไป เราจะมองกันที่นัดต่อนัดตามสถานการณ์ ทำผลงานของเราให้ดี เตรียมความพร้อมทุกเกมให้สมบูรณ์พร้อมที่สุดไปเรื่อยๆ ก็จะเป็นการเพิ่มเปอร์เซ็นตามที่เราวางเอาไว้เอง"

ขณะเดียวกันในการเดินทางไปเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามเกมแรกกับยูเออีที่มีกว่า 10 วันนั้นทาง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ฝ่ายพัฒนาเทคนิค  ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ควรจะมีเกมอุ่นเครื่องอย่างน้อย 1 นัดเพื่อเป็นการทดสอบระบบการเล่นจากสิ่งที่ได้ฝึกซ้อมกันมา จะเป็นทีมระดับทีมชาติหรือระดับสโมสรก็ได้ ซึ่งก็ได้แจ้งกับฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอล แล้วว่าให้ช่วยจัดหาเตรียมเผื่อไว้ แม้ว่าก่อนหน้าทาง ซิโก้ จะบอกว่าช่วงเวลา 10 วันจะเน้นที่ฝึกซ้อมอย่างเดียวไม่มีอุ่นเครื่องก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่หวั่นยูเออี!ซิโก้ลั่นไทยเน้นทีมเวิร์กขอมีแต้มกลับบ้าน
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ลั่นไม่หวั่น ยูเออี ที่เล่นด้วยกันมานานและมีความแข็งแกร่ง ชี้การได้เวลาเตรียมทีมอย่างเต็มที่จะช่วยให้ทีมพร้อมรับมือ โดยที่เกมนี้หวังที่จะบุกไปแชร์แต้มออกมาให้ได้ ขณะเดียวกัน ยันจะไม่ได้จัดใครตามประกบ โอมาร์ อับดุลราห์มาน เจ้าของฉายา "พ่อมดยูเออี" มิดฟิลด์ตัวเก่งของคู่แข่ง แต่จะกำชับให้แข้งช้างศึกทุกคนเล่นตามระบบวิธีการ เน้นทีมเวิร์คอย่างที่เตรียมเอาไว้มากกว่า เชื่อโลกฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้
  • ฟุตซอลไทยเตรียมอู้ฟู่หากผ่านอาเซอร์ไบจานรับ17ล.
    มิเกล โรดริโก้ กุนซือโต๊ะเล็กทีมชาติไทยและ "กัปตันช้าง"กฤษดา วงษ์แก้ว มั่นใจว่าสู้กับ อาเซอร์ไบจาน ในรอบ16ทีมสุดท้ายได้ไม่เป็นรอง พร้อมข่าวดีหากผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้มีเงินขั้นต่ำในกระเป๋าแน่ๆอย่างน้อย 17 ล้านบาท โดยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบ16ทีมสุดท้าย ไทยจะพบกับ อาเซอร์ไบจาน ช่วงเช้ามืดวันศุกร์ 23 ก.ย.นี้ เวลา 05.30 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด
  • นัดที่ 30 ไทยลีกกับ 11 แข้งฟอร์มแจ่ม
    โค้งสุดท้ายของศึก โตโยต้า ไทยลีก 2016 กำลังเข้มข้นไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการแย่งแชมป์ หรือ หนีโซนตกชั้น ซึ่งในสัปดาห์ที่ 30 เมื่อวันที่ 17-18 ก.ย.ที่ผ่านมา เราได้ 11 นักเตะสุดแกร่งของนัดนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับระบบ 3-5-2
  • ชัวร์แล้ว!โต๊ะเล็กไทยเจออาเซอร์ไบจานรอบ16ทีม
    ทีมโต๊ะเล็กไทยที่สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการมี 6แต้มมากที่สุดที่เคยร่วมโม่แข้งมาได้คู่แข่งแล้วเป็นอาเซอร์ไบจานที่ใช้นัก เตะบราซิลโอนสัญชาติหลายราย โดยจะฟาดแข้งในวันที่ 23 ก.ย. เวลาไทย 05.30 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »