ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนลุ้นทำสถิติได้แชมป์ไทยลีกด้วยแต้มมากสุด

กิเลนลุ้นทำสถิติได้แชมป์ไทยลีกด้วยแต้มมากสุด

Posted 30/09/2016 by siamsport

''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง เต็งแชมป์ของลูกหนังโตโยต้า ไทยลีกขณะนี้ ได้ลุ้นทำ 2 สถิติใหม่ให้กับสโมสรตัวเองและเวทีลีกลูกหนังสูงสุดของไทยคือได้แชมป์ไทยลีก 4 สมัยเท่ากับบุรีรัมย์ และหาก 3 นัดที่เหลือฤดูกาลนี้เก็บแต้มได้มากกว่า 5 แต้มจากขณะนี้ที่มีอยู่ 80 แต้ม จะสร้างสถิติใหม่ให้กับไทยลีกด้วยการเป็นทีมที่ได้แชมป์ด้วยจำนวนแต้มมากที่สุดแซงหน้าสถิติเก่าที่ ''ปราสาทสายฟ้า'' ทำไว้เมื่อคราวได้แชมป์ไทยลีกครั้งที่ 15 ที่ 85 แต้มได้ทันที

เหลือแค่ 2 ทีมเท่านั้นที่มีลุ้นแชมป์ลีกลูกหนังสูงสุดของไทยอย่างไทยลีกครั้งที่ 20 หรือโตโยต้า ไทยลีก 2016 ที่อยู่ในช่วงท้ายของฤดูกาลขณะนี้ ซึ่งนั่นก็คือ เอสซีจี เมืองทอง ทีมดีกรีแชมป์ 3 สมัย (ครั้งที่ 13, 14, 16) กับแบงค็อก ที่ยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้มาก่อน โดยล่าสุดหลังผ่านไป 31 นัด "กิเลนผยอง" นำ "แข้งเทพ" อยู่ 5 แต้ม ขณะที่ซีซั่นนี้เหลืออีก 3 เกมจะจบฤดูกาล

สำหรับเอสซีจี เมืองทองนั้นหากได้แชมป์ฤดูกาลนี้ไปครองจะทำให้พวกเขาได้แชมป์ 4 สมัยเทียบเท่ากับคู่ปรับตลอดกาลอย่างบุรีรัมย์ที่ได้ไปครองในครั้งที่ 15, 17, 18, 19 นั่นเอง นอกจากนี้แล้วสาวก "กิเลนผยอง" ยังต้องตามลุ้นอีกด้วยว่า ทีมรักพวกเขาจะสร้างสถิติใหม่ให้กับสโมสรตัวเองนอกเหนือจากการได้แชมป์ลีกสูงสุด 4 สมัยแล้วก็คือ จะเป็นทีมแรกที่ได้แชมป์ฟุตบอลลีกด้วยจำนวนแต้มมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทยได้หรือไม่อีกด้วย

โดย 3 ครั้งก่อนหน้านี้ที่เอสซีจีเคยได้แชมป์ไทยลีกมานั้น หนแรก ไทยลีกครั้งที่ 13 เก็บไปได้ 65 แต้มจากผลงานเตะ 30 นัด ชนะ 19 เสมอ 8 แพ้ 3, ไทยลีกครั้งที่ 14 แข่ง 30 นัด ชนะ 20 เสมอ 7 แพ้ 3 มี 67 แต้ม และหนล่าสุดที่ได้แชมป์ในไทยลีกครั้งที่ 16 นั้นแข่ง 34 นัด ชนะ 25 เสมอ 9 ได้แชมป์แบบไร้พ่ายเป็นทีมแรกของไทยโดยได้ไป 84 แต้ม

ส่วนบุรีรัมย์นั้นทำสถิติได้แชมป์ด้วยจำนวนแต้มมากสุดไว้ตอนได้แชมป์ไทยลีกครั้งที่ 15 หนแรกที่พวกเขาได้แชมป์ไทยลีก โดยเตะ 34 นัด ชนะ 26 เสมอ 7 แพ้ 1 ได้ 85 แต้ม ทำแต้มได้มากที่สุดอยู่ในขณะนี้

ฤดูกาลนี้หากเอสซีจี เมืองทองคว้าแชมป์ไปครองด้วยการเก็บได้เกิน 5 แต้มจาก 3 นัดที่เหลืออยู่จะทำให้ "กิเลนผยอง" สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นทีมที่ได้แชมป์ไปครองด้วยจำนวนแต้มที่มากที่สุดได้ทันที โดยขณะนี้เอสซีจีเตะไป 31 นัด ชนะ 26 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 80 แต้ม โดยคิวเตะ 3 นัดที่เหลือเอสซีจีมีโปรแกรมดังนี้ นัดที่ 32 พบอาร์มี่ สนามกลางที่ราชมังคลาฯ, นัด 33 พบซุปเปอร์ พาวเวอร์ (ย), นัด 34 พบบีอีซี เทโรฯ (ย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เน้นทฤษฎีแข้งช้างศึกเรียนรู้เทคติก,ระบบทีมเวิร์ค
    ความเคลื่อนไหววันที่สาม ของทีมชาติไทย ที่กำลังเก็บตัวอยู่ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 กับ ทีมยูเออี ในวันที่ 6 ต.ค. 59 และวันที่11ต.ค59 พบ อิรัก
  • สารัชลั่นฟิตเกินร้อยดีใจพ้นโทษแบนพร้อมช่วยทีมฉะยูเออี
    "เจ้าตังค์" สารัช อยู่เย็น กองกลางจากค่าย "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งติดโทษแบนจากเกมบุกไปพ่ายซาอุดิอาระเบีย 0-1 ทำให้พลาดลงช่วยทีมในเกมถัดมาที่เปิดบ้านแพ้ญี่ปุ่น 0-2
  • ยู-19เข้าแคมป์ซ้อม"โค้ชจุ่น"ตั้งเป้า5แต้มรอบแรกศึกเอเชีย
    ขุนพลยู-19ชุดชิงแชมป์เอเชียเข้ารายงานตัวฝึกซ้อมแล้ว "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด เผยมีเวลาเตรียมทีมเพียง10วันต้องอัดใส่แท็กติกแผนการเล่นให้มากที่สุดหลังมีบทเรียนจากชิงแชมป์อาเซียนแล้วตั้งเป้ารอบแรกเก็บ 5 แต้มเพื่อเข้ารอบต่อไป
  • ซิโก้พอใจยูเออีอากาศคล้ายไทยเร่งชาร์จแบตฯนักเตะ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เผยสภาพความพร้อมของทีมชาติไทย เร่งชาร์จแบตฯ แข้งเสริมเติมความสดและความแข็งแกร่งให้เต็มร้อยเท่ากันพร้อมเลือกใช้งานทุก คน แถมพอใจสภาพอากาศที่คล้ายคลึงเมืองไทยช่วงตกเย็นอากาศไม่ร้อนมาก ด้าน "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านของทัพช้างศึกรับงานนี้หนักแน่ แต่ไม่หวั่นเชื่อแม้ยูเออีจะเอาชนะญี่ปุ่นก็ย่อมมีจุดอ่อนให้ทีมไทยโจมตี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »