ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนรั้งที่9,บุรีรัมย์-ชลบุรีอันดับขยับขึ้น

กิเลนรั้งที่9,บุรีรัมย์-ชลบุรีอันดับขยับขึ้น

Posted 04/10/2016 by siamsport

Footballdabase จัดอันดับของสโมสรจากทั่วโลก โดย เอสซีจี เมืองทองฯ ขยับ 10 อันดับมาอยู่ที่ 189 ของโลก ในส่วนของเอเชียยังเป็นเบอร์ 9 และที่ 1 ของอาเซียน ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นมา 2 ขั้นอยู่ที่ 25 ของเอเชีย และ ชลบุรี เอฟซี ที่ช่วงหลังฟอร์มโดดเด่นพุ่ง 2 อันดับไปอยู่ที่ 30 ของทวีปเอเชีย

เว็บไซต์ Footballdabase ได้ทำการเก็บข้อมูลและประกาศอันดับสโมสรต่างๆ อีกทั้งยังจัดอันดับและเก็บสถิติของทีมจากสโมสรทั่วโลก โดยเฉพาะในส่วนของเอเชียนั้น 3 ทีมจาก โตโยต้า ไทยลีก 2016 ยังคงมีอันดับที่ดีอย่างต่อเนื่องในส่วนดังกล่าว

เริ่มจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ยังคงรั้งอันดับ 9 จากเดิมที่มี 1,532 คะแนน เพิ่มมาเป็น 1,534 แต้ม และเป็นเบอร์ 1 อาเซียน พร้อมกับขึ้นมาอีก 10 ขั้นเป็นที่ 189 ของโลก ตามหลังอันดับ 8 ที่หล่นลงมาอย่าง เอฟซี โซล จาก เค ลีก ของเกาหลีใต้ อยู่ 5 แต้ม (มี 1,539)

ส่วน 2 ทีมแกร่งจากโตโยต้า ไทยลีก 2016 อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ  ชลบุรี เอฟซี อันดับขยับเช่นกัน จากเดิมที่ขุนพล "ปราสาทสายฟ้า" อยู่ที่ 25 ของตารางในเอเชีย มีอยู่ 1,480 แต้ม มาอยู่ที่ 1,775 คะแนน แม้ว่าแต้มจะลดลงไปก็ตาม ขณะที่ “ฉลามชล”พุ่งจากที่ 32 มาอยู่ที่ 30 ของเอเชีย มี 1,462 คะแนน

ขณะที่สโมสรท็อปไฟว์ของภูมิภาคนี้ มีการเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (จีน) ขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 แทนที่ อัล อาลี (ซาอุดิอาระเบีย) ซึ่งหล่นไปเป็นอันดับ 2 ส่วน 3 ชนบุค เอฟซี (เกาหลีใต้), 4 อัล ไอน์ (ยูเออี) และ 5 อัล ฮิลัล (ซาอุดิอาระเบีย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เน้นแทคติกโค้งสุดท้ายทดสอบลงทีมสลับ"เจ"ชุดสำรอง
    โค้งสุดท้าย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เน้นเรื่องแทคติกและเซตเพลย์เอาไว้รับมือยูเออี วันที่6 ต.ค.นี้เต็มที่ พร้อมกำชับลูกทีมไม่ให้โอมาร์ อับดุลราห์มาน มิดฟิลด์ตัวเก่งคู่แข่งเล่นง่าย ขณะที่การทดสอบลงทีมกันเอง "เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์, "เย็น" มงคล ทศไกร และ "ตุ้ย"กรวิทย์ นามวิเศษ ลงเล่นชุดสำรอง ซึ่งทางแม่ทัพใหญ่ช้างศึกเผยเป็นการทดสอบให้ทุกคนได้ลองเล่นสลับกันเพื่อ เรียนรู้แทคติกเมื่อต้องสลับคู่กันเล่นในตำแหน่งต่างๆ นอกจากนี้มีข่าวดีของทัพไทยเมื่อจัสติน เมรอม กองหน้าโคลัมบัส ครูว์ ในเมเจอร์ลีกซ็อกเกอร์ ของทีมชาติอิรักที่จะเจอกับทีมชาติไทยนัดถัดไป 11 ต.ค. เจ็บถอนตัวทีมชาติแล้วเรียกตัว ฮามมาดี้ ฮาเหม็ด กองหน้าวัย 28 ปีมาแทน
  • 22ขุนพลช้างศึกยู-21ตบเท้ารายงานตัวก่อนอุ่นแข้งกาตาร์
    22 ขุนพลทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยยู-21 ตบเท้ารายงานตัวและฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกหนองจอก สตาร์ดังมาครบครัน เจนรบ สำเภาดี แข้งบีอีซีเทโรฯนำทัพ ก่อนมีโปรแกรมอุ่นเครื่องตามฟีฟ่าเดย์ กับทีมชาติกาตาร์ยู-23 ในวันที่ 10 ต.ค.59
  • โค้ชยูเออีวิเคราะห์จุดแข็งช้างศึก!ลั่นลูกทีมปราบได้แน่
    เมห์ดี้ อาลี กุนซือใหญ่ของทีมชาติสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ หรือ ยูเออี ออกมาวิเคราะห์ถึง 4 ปัจจัยที่จะทำให้ทีมของเขาจะเอาชนะจุดแข็งที่ทีมชาติไทยมี ซึ่งมีจุดแข็ง 3 ข้อก่อนที่สองทีมจะดวลกันวันที่ 6 ต.ค.นี้ และลั่นทำการบ้านมาดีหวังชนะช้างศึก ด้านแฟนบอลอลไทยในยูเออีเตรียมรวมตัวขนไปให้กำลังใจเกือบหลักพันคนในนัดนี้ ซึ่งทางเจ้าถิ่นจำหน่ายบัตรให้ทีมเยือนราคา 200 และ 300 บาทเท่านั้น ขณะที่แฟนบอลตัวเองนอกจากวีไอวีแล้วให้เข้าชมฟรี
  • สารัชรับโอมาร์เก่ง-ไม่หวั่นรับมือเชื่อมีแต้มได้
    "ตังค์" สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวรับของทัพช้างศึกที่พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในเกมกับยูเออี ยอมรับ โอมาร์ อับดุลราห์มาน เป็นกองกลางที่เก่งแต่มั่นใจรับมือได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »