ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ไม่หวั่นแรงกดดันแฟนเจ้าถิ่น-กำชับอุ้มไม่พะวงใบเหลือง

ซิโก้ไม่หวั่นแรงกดดันแฟนเจ้าถิ่น-กำชับอุ้มไม่พะวงใบเหลือง

Posted 04/10/2016 by siamsport

"ซิโก้​" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยไม่รู้สึกหวั่นไหวเสียงเชียร์แฟนบอลเจ้าถิ่นที่มีการแจก บัตรเข้าชมจนคาดว่าจะเข้ามาเต็มความจุสนาม เชื่อลูกทีมรับมือได้ไม่มีปัญหา พร้อมกำชับ"กัปตันอุ้ม"ไม่ต้องกังวลเหลืองติดตัวแต่ให้ระวังการทำฟาวล์ รุนแรง ทว่าไม่ต้องซีเรียสหากจำเป็นก็ใส่ได้เต็มที่

"ซิโก้​" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ที่มีคิวนำลูกทีมลงพบกับยูเออี วันที่ 6ต.ค.นี้ เผยถึงเสียงเชียร์ของแฟนบอลที่มีการแจกบัตรเข้าชม คาดว่าจะเข้ามาเต็มความจุ ซึ่งเกมที่ผ่านกับออสเตรเลีย สูงเป็นประวัติการณ์มากถึง 40,893 คน เป็นสถิติยอดผู้ชมสูงที่สุดของสนามโมฮัมเหม็ด บิน ซายิดแห่งนี้นับตั้งแต่ก่อสร้างเสร็จเมื่อปี 1980 ว่า ไม่รู้สึกหวั่นไหว เชื่อลูกทีมรับมือได้ไม่มีปัญหา

"ผมเองไม่ได้หวั่นใจอะไรกับเสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าถิ่น เพราะลูกทีมทุกคนก็เคยผ่านความกดดันจากเสียงเชียร์ของแฟนบอลหลักแสนในช่วงซู ซูกิ คัพ ที่มาเลเซียหรือหลักหมื่นที่เวียดนามมาแล้ว รวมถึงการมีแฟนบอลนับหมื่นที่ราชมังลากีฬาสถาน ดังนั้นผมมั่นใจว่าทุกคนสามารถรับมือกับเสียงเชียร์ได้ เนื่องจากนักเตะผ่านจุดนั้นมากแล้ว"

        กำชับ"กัปตันอุ้ม"ไม่ต้องกังวลเหลืองติดตัว

ด้าน​ "กัปตันอุ้ม"​ ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายของทีมที่เป็นคนเดียวมีคาดโทษใบเหลืองติดตัวอยู่ ซึ่งหากโดนใบเหลืองอีกใบจะทำให้ติดโทษแบนในเกมนัดต่อไปกับ อิรัก ในวันที่ 11 ต.ค.ทันทีนั้น "ซิโก้"ไม่ได้หวั่นใจอะไร เพียงแต่ก็ได้ให้ระวังการทำฟาวล์รุนแรง ทว่าไม่ต้องซีเรียสหากจำเป็นก็ใส่ได้เต็มที่

"ผมได้บอก อุ้ม ธีราทร ไปแล้วว่าให้ระมัดระวังการเข้าสกัดแบบรุนแรง แต่ไม่ได้บีบบังคับอะไรนักเตะว่าห้ามทำฟาวล์ เพราะจะทำให้เขาเล่นอย่างกังวล ซึ่งจะทำให้มีผลต่อการเล่นได้  อีกทั้งจังหวะของฟุตบอลไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ ดังนั้นต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย ผมได้บอกกับเขาไปแล้วหากจำเป็นต้องทำฟาวล์ก็ต้องทำ เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ซึ่งต้องเต็มที่กับเกมนี้อีกนัด"

        เชื่อมั่นใครโดนแบนก็มีตัวแทน

นอกจากนี้ทาง "ซิโก้" ยังได้กล่าวต่อว่าหากมีใครโดนใบแดงจนต้องติดโทษแบนในเกมถัดไป ที่จะต้องไปเยือนอิรัก วันที่ 11  ต.ค. นั้นไม่ได้กังวลอะไร เนื่องจากมีผู้เล่นทดแทนในแต่ละตำแหน่งเดียวกัน 2-3 คนพร้อมลงเล่นแทนได้ นอกจากนั้นยังมีนักเตะที่อยู่ที่ประเทศไทยซึ่งได้ขึ้นทะเบียนเอาไว้ก็พร้อม เรียกมาแทน แต่ต้องดูก่อนว่าผู้เล่นตำแหน่งใดที่จะโดนแบนหรือไม่

"อย่างที่เคยบอกว่านักเตะที่เรียกมาติดทีมครั้งนี้ทั้ง 23 คน คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในสายตาของผม และทุกตำแหน่งจะมีอย่างน้อย 2 คน ดังนั้นหากใครโดนแบนจะมีอีกคนพร้อมลงเล่นแทนได้ทันที ซึ่งได้ฝึกซ้อมกับทีมอยู่กับทีมตลอด ทำให้ไม่มีปัญหาในการปรับตัว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนรั้งที่9,บุรีรัมย์-ชลบุรีอันดับขยับขึ้น
    Footballdabase จัดอันดับของสโมสรจากทั่วโลก โดย เอสซีจี เมืองทองฯ ขยับ 10 อันดับมาอยู่ที่ 189 ของโลก ในส่วนของเอเชียยังเป็นเบอร์ 9 และที่ 1 ของอาเซียน ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นมา 2 ขั้นอยู่ที่ 25 ของเอเชีย และ ชลบุรี เอฟซี ที่ช่วงหลังฟอร์มโดดเด่นพุ่ง 2 อันดับไปอยู่ที่ 30 ของทวีปเอเชีย
  • ซิโก้เน้นแทคติกโค้งสุดท้ายทดสอบลงทีมสลับ"เจ"ชุดสำรอง
    โค้งสุดท้าย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เน้นเรื่องแทคติกและเซตเพลย์เอาไว้รับมือยูเออี วันที่6 ต.ค.นี้เต็มที่ พร้อมกำชับลูกทีมไม่ให้โอมาร์ อับดุลราห์มาน มิดฟิลด์ตัวเก่งคู่แข่งเล่นง่าย ขณะที่การทดสอบลงทีมกันเอง "เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์, "เย็น" มงคล ทศไกร และ "ตุ้ย"กรวิทย์ นามวิเศษ ลงเล่นชุดสำรอง ซึ่งทางแม่ทัพใหญ่ช้างศึกเผยเป็นการทดสอบให้ทุกคนได้ลองเล่นสลับกันเพื่อ เรียนรู้แทคติกเมื่อต้องสลับคู่กันเล่นในตำแหน่งต่างๆ นอกจากนี้มีข่าวดีของทัพไทยเมื่อจัสติน เมรอม กองหน้าโคลัมบัส ครูว์ ในเมเจอร์ลีกซ็อกเกอร์ ของทีมชาติอิรักที่จะเจอกับทีมชาติไทยนัดถัดไป 11 ต.ค. เจ็บถอนตัวทีมชาติแล้วเรียกตัว ฮามมาดี้ ฮาเหม็ด กองหน้าวัย 28 ปีมาแทน
  • 22ขุนพลช้างศึกยู-21ตบเท้ารายงานตัวก่อนอุ่นแข้งกาตาร์
    22 ขุนพลทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยยู-21 ตบเท้ารายงานตัวและฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกหนองจอก สตาร์ดังมาครบครัน เจนรบ สำเภาดี แข้งบีอีซีเทโรฯนำทัพ ก่อนมีโปรแกรมอุ่นเครื่องตามฟีฟ่าเดย์ กับทีมชาติกาตาร์ยู-23 ในวันที่ 10 ต.ค.59
  • โค้ชยูเออีวิเคราะห์จุดแข็งช้างศึก!ลั่นลูกทีมปราบได้แน่
    เมห์ดี้ อาลี กุนซือใหญ่ของทีมชาติสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ หรือ ยูเออี ออกมาวิเคราะห์ถึง 4 ปัจจัยที่จะทำให้ทีมของเขาจะเอาชนะจุดแข็งที่ทีมชาติไทยมี ซึ่งมีจุดแข็ง 3 ข้อก่อนที่สองทีมจะดวลกันวันที่ 6 ต.ค.นี้ และลั่นทำการบ้านมาดีหวังชนะช้างศึก ด้านแฟนบอลอลไทยในยูเออีเตรียมรวมตัวขนไปให้กำลังใจเกือบหลักพันคนในนัดนี้ ซึ่งทางเจ้าถิ่นจำหน่ายบัตรให้ทีมเยือนราคา 200 และ 300 บาทเท่านั้น ขณะที่แฟนบอลตัวเองนอกจากวีไอวีแล้วให้เข้าชมฟรี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »