ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟซียกมุ้ยตัวความหวังพาไทยเก็บแต้ม

เอเอฟซียกมุ้ยตัวความหวังพาไทยเก็บแต้ม

Posted 04/10/2016 by siamsport

เว็บไซต์สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี (www.the-afc.com) ได้ทำพรีวิวก่อนศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ที่ฟาดแข้งครบทั้ง 3 คู่ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ โดยเฉพาะเกมที่ ยูเออี จะเปิดสนามโมฮัมเหม็ด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี พบกับทีมชาติไทย

ซึ่งเกมดังกล่าวทาง เอเอฟซี ได้พรีวิวออกมาในเรื่องของ ทีมชาติไทย เคยเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาแล้ว เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2004 ด้วยสกอร์ 3-0 ในฟุตบอลโลก 2006 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยที่มี "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจาก เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นตัวความหวังในการไล่ 1 แต้มกลับออกไปจากแมตช์นี้

"สถิติทีมชาติไทยกับยูเออี ที่เจอกัน ลูกทีมของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นทีมที่แข็งแกร่งเพราะเคยชนะ ยูเออีมาแล้ว 3-0 แต่ ยูเออี จะส่ง โอมาร์ อับดุลราห์มาน นักเตะตัวหลักของทีมลงสนาม หลังจากทำผลงานให้กับ อัล ไอน์ ในการเปิดบ้านชนะ อัล จาอิซ 3-1 ในเกมเอเอฟซี แชมปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดกแรก ส่วนไทย ผู้เล่นตัวหลักคือ ธีรศิลป์ แดงดา ที่น่าจะช่วยให้ไทยเก็บแต้มแรกได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อุ้ม-เจลั่นพร้อมเต็มที่มั่นใจฉกแต้มได้ตามเป้า
    "กัปตันอุ้ม" ​ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายจากค่าย "กิเลนผยอง" ​เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ของทีมชาติไทย เผยว่าทุกคนในทีมพร้อมเต็มที่กับการลงสนามแล้ว พร้อคาดหวังว่านัดนี้จะเก็บแต้มให้ได้
  • ซิโก้ไม่หวั่นแรงกดดันแฟนเจ้าถิ่น-กำชับอุ้มไม่พะวงใบเหลือง
    "ซิโก้​" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยไม่รู้สึกหวั่นไหวเสียงเชียร์แฟนบอลเจ้าถิ่นที่มีการแจก บัตรเข้าชมจนคาดว่าจะเข้ามาเต็มความจุสนาม เชื่อลูกทีมรับมือได้ไม่มีปัญหา พร้อมกำชับ"กัปตันอุ้ม"ไม่ต้องกังวลเหลืองติดตัวแต่ให้ระวังการทำฟาวล์ รุนแรง ทว่าไม่ต้องซีเรียสหากจำเป็นก็ใส่ได้เต็มที่
  • กิเลนรั้งที่9,บุรีรัมย์-ชลบุรีอันดับขยับขึ้น
    Footballdabase จัดอันดับของสโมสรจากทั่วโลก โดย เอสซีจี เมืองทองฯ ขยับ 10 อันดับมาอยู่ที่ 189 ของโลก ในส่วนของเอเชียยังเป็นเบอร์ 9 และที่ 1 ของอาเซียน ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นมา 2 ขั้นอยู่ที่ 25 ของเอเชีย และ ชลบุรี เอฟซี ที่ช่วงหลังฟอร์มโดดเด่นพุ่ง 2 อันดับไปอยู่ที่ 30 ของทวีปเอเชีย
  • ซิโก้เน้นแทคติกโค้งสุดท้ายทดสอบลงทีมสลับ"เจ"ชุดสำรอง
    โค้งสุดท้าย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เน้นเรื่องแทคติกและเซตเพลย์เอาไว้รับมือยูเออี วันที่6 ต.ค.นี้เต็มที่ พร้อมกำชับลูกทีมไม่ให้โอมาร์ อับดุลราห์มาน มิดฟิลด์ตัวเก่งคู่แข่งเล่นง่าย ขณะที่การทดสอบลงทีมกันเอง "เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์, "เย็น" มงคล ทศไกร และ "ตุ้ย"กรวิทย์ นามวิเศษ ลงเล่นชุดสำรอง ซึ่งทางแม่ทัพใหญ่ช้างศึกเผยเป็นการทดสอบให้ทุกคนได้ลองเล่นสลับกันเพื่อ เรียนรู้แทคติกเมื่อต้องสลับคู่กันเล่นในตำแหน่งต่างๆ นอกจากนี้มีข่าวดีของทัพไทยเมื่อจัสติน เมรอม กองหน้าโคลัมบัส ครูว์ ในเมเจอร์ลีกซ็อกเกอร์ ของทีมชาติอิรักที่จะเจอกับทีมชาติไทยนัดถัดไป 11 ต.ค. เจ็บถอนตัวทีมชาติแล้วเรียกตัว ฮามมาดี้ ฮาเหม็ด กองหน้าวัย 28 ปีมาแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »