ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » นอกสนาม » มาเรียเผยดีใจสุดๆซีเอเอสลดโทษแบนให้

มาเรียเผยดีใจสุดๆซีเอเอสลดโทษแบนให้

Posted 05/10/2016 by siamsport

มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวรัสเซีย รับดีใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตที่ศาลกีฬาโลก ตัดสินลดโทษแบนของเธอลงมาจาก 24 เดือนเหลือแค่ 15 เดือนเรียบร้อย ทำให้จะได้กลับมาลงหวดลูกสักหลาดในเดือนเมษายนปีหน้า

มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า นี่คือ 1 ในวันที่เธอมีความสุขที่สุดในชีวิตอย่างแท้จริง หลังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ตัดสินลดโทษแบนจาก 24 เดือน ลงมาเหลือแค่ 15 เดือนจากกรณีที่ไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น

แร็กเกตสาววัย 29 ปี ถูกตรวจพบว่ามีสารประเภทเมลโดเนียมอยู่ในร่างกาย ซึ่งสารประเภทดังกล่าวช่วยให้หัวใจใช้ออกซิเจนน้อยลง ส่งผลให้เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อไม่เกิดความเสียหาย โดยองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก (วาด้า) เพิ่งระบุให้สารดังกล่าวเป็นสารต้องห้ามเมื่อวันที่ 1 มกราคม ส่งผลให้เธอถูกสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ลงโทษแบนถึง 2 ปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่ ซีเอเอส จะตัดสินลดโทษแบนของเธอ 9 เดือนในที่สุด

จากผลการตัดสินดังกล่าวหมายความว่า ชาราโปว่า จะสามารถกลับมาลงแข่งขันได้ในช่วงเดือนเมษายนศกหน้า ซึ่งทันการแข่งขัน เฟร้นช์ โอเพ่น แกรนด์สแลมที่ 2 ของปี ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พอดี

ชาราโปว่า กล่าวว่า "ฉันต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากที่สุดในอาชีพช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมื่อฉันทราบถึงโทษแบนของตัวเอง จนถึงตอนนี้นี่คือ 1 ในวันที่ฉันมีความสุขที่สุดในชีวิต เมื่อฉันทราบว่าสามารถกลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้งได้ในเดือนเมษายน"

"หลายครั้งฉันรู้สึกเหมือนกับถูกพรากสิ่งที่รักไปและมันรู้สึกดีจริงๆ ที่ได้กลับมา เทนนิส คือสิ่งที่ฉันรักและฉันก็คิดถึงมันมาก ตอนนี้ฉันนับวันรอที่จะได้กลับมาลงเล่นในคอร์ตอีกครั้ง"

"ตอนนี้กระบวนการต่างๆ สิ้นสุดแล้ว ฉันหวังว่า ไอทีเอฟ และองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นจะนำเหตุการณ์นี้ไปเป็นกรณีศึกษาเหมือนกับที่สหพันธ์กีฬาชนิดอื่นทำ (กระบวนการส่งหนังสือเตือนนักกีฬาในเรื่องการเปลี่ยนแปลงรายชื่อชนิดของสารต้องห้าม) เพราะต่อจากนี้ไป ต้องไม่มีนักเทนนิสรายใดมาประสบเหตุการณ์นี้เหมือนกับที่ฉันผ่านมาอีก" อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 5 รายการ ทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพื่ออนาคต!โด้เปิดตัวโรงแรมในลิสบอน
    มองการณ์ไกลและวางแผนสำหรับอนาคตหลังยุติอาชีพค้าแข้งเรียบร้อยแล้วสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ล่าสุดทำการเปิดตัวโรงแรมของตัวเองในโปรตุเกส ขณะที่มีแผนเปิดเพิ่มอีก 2 แห่งในสเปน และอเมริกา ปีหน้าด้วย
  • ฮือฮา!พิธีกรสาวลั่นโชว์โป๊ถ้าปืนได้แชมป์ลีก
    นิโคล ฮอลลิเดย์ พิธีกรของ อาร์เซน่อล ทีวี สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของ อาร์เซน่อล ประกาศชัด ถ้าเกิด "ไอ้ปืนใหญ่" ได้แชมป์ลีก เธอก็จะยอมใส่ชุดวาบหวิวแบบแมนกินี่จัดรายการแบบสดๆ และถ้าถึงขั้นได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เธอก็จะใส่ผ้าอ้อมเลย
  • โด้ยังซุ่มสานต้นรักโมเดลสาวสุดเอ็กซ์ชาวอิตาลี
    นางงามแค่ตัวหลอก! แมกกาซีนดังอิตาเลียน ตีข่าว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงศึกษาดูใจกับ คริสติน่า บัคคิโน่ นางแบบสุดเซ็กซี่ ที่เคยมีภาพนั่งดื่มแนบชิดกันที่เกาะอิบิซ่า อยู่ในปัจจุบัน ไม่ได้หันไปหวานชื่นกับ เดซิเร่ กอร์เดโร่ อดีต "มิสสเปน 2014" อย่างที่สื่อกระทิงดุรายงานแต่อย่างใด
  • สาวทั่วโลกช้ำ!เบเยรินควงดาราบอลลีวู้ดดินเนอร์
    เอคตอร์ เบเยริน แบ็กขวาฟอร์มแรงของ อาร์เซน่อล ลักกี้อินเกมแอนด์ลักกี้อินเลิฟ หลังเจ้าตัวมีภาพขณะควง อีชา กัปตา ดาราสาวหน้าคม ชี้การออกเดทหม่ำดินเนอร์ครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการเปิดตัวว่าทั้งสองคนกำลังคบหาดูใจกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »