ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มาเรียเฮ!ซีเอเอสตัดสินลดโทษแบนให้9เดือน

มาเรียเฮ!ซีเอเอสตัดสินลดโทษแบนให้9เดือน

Posted 05/10/2016 by siamsport

มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวรัสเซีย พอยิ้มออกได้บ้าง หลัง ซีเอเอส ตัดสินลดโทษแบนให้ 9 เดือน จากกรณีใช้สารเมลโดเนียม ส่งผลให้โทษแบนจาก 2 ปี ลดมาเหลือ 15 เดือน

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ตัดสินเมื่อวันอังคารที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า ให้ลดโทษแบนของ มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย จาก 24 เดือน ลงมาเหลือแค่ 15 เดือนเท่านั้น จากกรณีที่ไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น

นักหวดสาววัย 29 ปี ถูกตรวจพบว่ามีสารประเภทเมลโดเนียมอยู่ในร่างกาย ซึ่งสารประเภทดังกล่าวช่วยให้หัวใจใช้ออกซิเจนน้อยลง และช่วยทำให้เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อไม่เกิดความเสียหาย โดยองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก (วาด้า) เพิ่งระบุให้สารดังกล่าวเป็นสารต้องห้ามเมื่อวันที่ 1 มกราคม ส่งผลให้เธอถูกสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ลงโทษแบนถึง 2 ปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา

ชาราโปว่า ยอมรับว่าใช้สารนี้มาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว แต่ไม่ได้เช็กว่าเพิ่งถูกระบุให้เป็นสารต้องห้าม โดยเธอยื่นอุทธรณ์กับ ซีเอเอส ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยความหวังว่าโทษแบนจะถูกยกเลิก หรือลดลงบ้าง ก่อนที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก จะตัดสินลดโทษแบนให้ 9 เดือน ลงมาเหลือ 15 เดือนในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมรักษ์ยันไม่ได้โม้!"น้องเบส"ลูกสาวสวยธรรมชาติชิงมิสทีน
    เรื่องจริงไม่ได้โม้!!! สมรักษ์ คำสิงห์ ย้ำลูกสาวสวยธรรมชาติ เชื่อมั่นลูกสาวไปได้แน่นอนในวงการบันเทิง เผย "เยาวชนต้องฝึกในการที่จะพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ เปรียบเวทีการประกวดเหมือนเวทีมวย ที่ชกบ่อยๆ ก็เก่ง" อนุญาตให้ประกวดเพราะมองว่าเป็นเวทีสาววัยใส ซึ่งไม่น่าจะมีเส้นแน่นอน!!!
  • ห่าง4.81แต้ม!โปรเมยังมือ2โลก,โคเหนียวที่1
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทย ครองที่ 2 ต่อไปในการจัดอันดับนักกอล์ฟโลกหญิงครั้งล่าสุด โดยที่อันดับ 1 ยังเป็น ลิเดีย โค ก้านเหล็กจากนิวซีแลนด์เหมือนเดิม
  • โปรเมเร่งเครื่องจบที่6กอล์ฟรีจน์วู้ด
    "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยมทำ 8 อันเดอร์พาร์ ในศึกดวลวงสวิง รีจน์วู้ด แอลพีจีเอ คลาสสิก รอบสุดท้าย ทำให้มีสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 274 จบด้วยอันดับ 6 ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ คิม อิน-คยุง นักกอล์ฟเกาหลีใต้ หวดรวม 24 อันเดอร์พาร์ 268 เฉือน เฮอร์ มี จุง เพื่อนร่วมชาติแค่สโตรกเดียวเท่านั้น
  • "น้องเมย์"พ้อมีแต่ครอบครัวอยู่ข้างหลังโดนชาวเน็ตสับแหลก
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย โพสต์ขอบคุณครอบครัว ที่คอยยืนหยัดเคียงข้างเสมอทั้งในช่วงสุข-ทุกข์ หลังผลงานช่วงนี้ไม่ค่อยดีจนโดนชาวเน็ตวิจารณ์หนัก ยืนยันไม่ต้องการคำปลอบใจใดๆ จากใคร พร้อมตัดพ้อทิ้งท้าย กีฬามีแพ้มีชนะมีชนะไม่ใช่เหรอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »